DHKT

Báo chí nói gì về đêm chung kết Đà Nẵng Startup Runway?

14/06/2016

Vòng chung kết khép lại và tạo được những dấu ấn khó quên trong lòng BTC, giám khảo, khán giả, khách mời bởi sự tài năng, bản lĩnh của các bạn sinh viên. Chắc chắn từ sân chơi này, những người trẻ với các ý tưởng khởi nghiệp đột phá của họ sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư và phát triển dự án của mình. Trong khi chờ đợi sự trưởng thành từ các dự án đó, hãy cùng điểm qua các thông tin báo chí đã cập nhật để cảm nhận một phần sức hút của Đà Nẵng Startup Runway.

Tạp chí điện tử Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng (ICTdanang): Danang Startup Runway 2016: Chắp cánh cho những khát vọng, ước mơ lập nghiệp bay cao, vươn xa !

 

Trong bài viết, tác giả T.Ngọc đã trích dẫn lời của PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng: "...Danang Starup Runway 2016 là cơ hội giao lưu học hỏi, mở rộng tầm nhìn hơn cho các đội dự thi. Các em không chỉ có cơ hội va chạm, đem kiến thức được học áp dụng vào thực tế, thấu hiểu khách hàng, tự mình thuyết phục nhà đầu tư, kiểm soát tài chính… mà sân chơi này còn giúp các em trau dồi vốn ngoại ngữ của bản thân, rèn luyện và trải nghiệm khi vận dụng các kỹ năng vào hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ, quan hệ cộng đồng.

Hy vọng rằng, từ Danang Starup Runway 2016, các nhà đầu tư cũng sẽ tìm ra được những dự án tốt nhất để hỗ trợ, thúc đẩy để chúng ta tự hào có thêm nhiều doanh nhân trẻ; đưa những ý tưởng, dự án do chính những người trẻ khởi xướng và thực hiện vào cuộc sống. Nếu có sự bảo trợ và giúp sức kịp thời từ giới đầu tư, khát vọng, hoài bão và ước mơ của những doanh nhân trẻ khởi nghiệp cũng sớm trở thành hiện thực.

Và nơi nào giáo dục thúc đẩy tinh thần doanh nhân, tạo ra những sân chơi khởi nghiệp và môi trường để các ý tưởng mới đi vào thực tiễn muôn mặt của hoạt động kinh tế; nơi đó sẽ tạo ra các tác động tích cực về mặt kinh tế lẫn thôi thúc dòng chảy ý tưởng sáng tạo không ngưng nghỉ..."

Bài viết cũng ghi nhận những ấn tượng của các vị giám khảo và khách mời về các dự án được trình bày trong đêm chung kết. Mời quý vị cùng theo dõi tại đây.

 

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp: Đã tìm ra nhà vô địch "Danang Startup Runway 2016"

da-nang-startup-1

Trải qua 3 vòng thi đầy cam go, thử thách với các buổi huấn luyện bởi các doanh nhân và nhà tư vấn của Học viện công nghệ Cork, 10 đội thi với đề án xuất sắc và ý tưởng độc đáo đã cùng nhau tranh tài gay cấn trong đêm chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp - Danang Startup Runway 2016".

Vượt qua các đội thi khác, đội Joule với dự án “Nuôi trồng giun quế cung ứng thức ăn cho tôm và nông – ngư nghiệp mở rộng” đã xuất sắc đoạt Giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội Avengers với dự án ứng dụng “App ScooTour” trong du lịch. Và Giải Ba thuộc về đội Nông dân với dự án “Trồng rau thủy canh thông minh Greendy”.

Cùng với việc ghi nhận diễn biến đêm chung kết, tác giả Bão Anh cũng nhận định "Đây là một trong những sân chơi bổ ích và thiết thực, nhằm giúp sinh viên trên địa bàn thành phố phát triển những ý tưởng sáng tạo, mới mẻ để áp dụng vào cuộc sống." Xem thêm tại đây

 

Tạp chí Khám phá điện tử: Trao giải cho những ý tưởng sáng tạo trẻ

Tác giả Đoàn Lê cho biết: "...Trong 10 ý tưởng tranh tài trong đêm chung kết, đa số là các ý tưởng về ứng dụng di động, sản xuất nông nghiệp, cải tiến công nghệ,… và hầu hết đều được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về tính khả thi trong thực tiễn...Đại diện của 3 nhóm chiến thắng sẽ có thời gian trải nghiệm và học tập trong Vườn ươm khởi nghiệp Rubicon (Ireland) trong 3 tuần."

Trao giải cho những ý tưởng sáng tạo trẻ - 4 

Xem bài viết tại: http://khampha.vn/khoa-hoc-cong-nghe/trao-giai-cho-nhung-y-tuong-sang-tao-tre-c7a417660.html

 

Báo Mực Tím: Văn Mai Hương truyền lửa cho các nhóm khởi nghiệp tại Đà Nẵng

Bài viết ghi lại không khí sôi động trong các phần trình diễn của Á quân VietNam Idol tại đêm Chung kết Đà Nẵng Startup Runway. Tác giả chia sẻ: " Phong thái trẻ trung, thân thiện và đầy tự tin của giọng ca trẻ Hà thành đã khiến các đội lọt vào chung kết Đà Nẵng Startup Runway tự tin hơn trong phần trình bày các ý tưởng khởi nghiệp độc đáo. Một loạt  các ý tưởng kinh doanh sáng tạo đã được các nhóm giới thiệu vô cùng lưu loát và gây ấn tượng với dàn Giám khảo là các lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng, các CEO, chuyên gia khởi nghiệp trong và ngoài nước. Một số dự án ấn tượng có thể kể đến như: ứng dụng du lịch bụi cùng sinh viên địa phương, học lịch sử với game online, dự án thủy canh trồng rau sạch, hệ thống năng lượng pin mặt trời, chuỗi nhà hàng cung cấp các bữa ăn giảm cân giữ dáng, hệ thống phòng nghỉ cho người nhà chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện… Hầu hết các dự án đều mang tính xã hội cao, giải quyết những vấn đề rất thực tế và được các nhóm đầu tư cẩn thận."

Phần cuối bài viết, tác giả cũng đánh giá: "Đây là một sân chơi vô cùng bổ ích, đặc biệt khi xã hội đang dành nhiều mối quan tâm, khuyến khích những người trẻ bản lĩnh, tự đứng lên khởi sự kinh doanh. "

Xem thêm tại: 
http://www.muctim.com.vn/content/-/view/Sinh-vien/Van-Mai-Huong-truyen-lua-cho-cac-nhom-khoi-nghiep-tai-Da-Nang;jsessionid=18944B2EB249F23504E5ACC1B1943FD7.as4?article=1069404

Nữ ca sỹ trẻ Văn Mai Hương khuấy động sân khấu với hai tiết mục "Chậm lại một phút" và "Mona Lisa"

Ngoài ra Cuộc thi còn được ghi hình và phát lại trên kênh DRT2 - Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng. Có thể nói sân chơi mới mẻ và đầy hấp dẫn này đã để lại những ấn tượng đẹp với những thành công ban đầu. Đà Nẵng Startup Runway đã khơi dậy những ý tưởng độc đáo ở những người trẻ đam mê khởi nghiệp và tiếp thêm động lực để họ tự tin thực hiện những dự án của mình. Nhìn lại toàn cảnh đêm chung kết tại Cổng thông tin điện tử Trường ĐH Kinh tế: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4790/bid/455

XT (Tổng hợp)