DHKT

Giảng viên Khoa Thống kê – Tin học tìm hiểu bộ công cụ của dự án USAID COMET

31/05/2016

Vừa qua, các cán bộ giảng viên Khoa Thống kê – Tin học đã tổ chức buổi họp triển khai kế hoạch áp dụng bộ công cụ của dự án USAID COMET vào các học phần của Khoa. TS. Hoàng Thị Thanh Hà - Phó chủ nhiệm Khoa Thống kê – Tin học chủ trì buổi làm việc.

TS. Hoàng Thị Thanh Hà đã giới thiệu sơ lược về dự án USAID COMET cũng như tầm quan trọng của nó đối với sinh viên. USAID COMET là dự án được tài trợ bởi Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ nhằm kết nối tiểu vùng sông  Mekong thông qua Giáo dục & đào tạo. Trước thực tế sinh viên tốt nghiệp chỉ đáp ứng  50-70% yêu cầu công việc, thiếu những  kỹ năng mềm cần thiết, dự án ra đời nhằm cải thiện các kỹ năng của lực lượng lao động trẻ phù hợp với yêu cầu của thị trường việc làm, phát triển các kỹ thuật giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng bằng cách tiếp cận các phương pháp đào tạo cải tiến, hiệu quả.

Dự án có bộ Toolkit là một quy trình đầy đủ, chặt chẽ bao gồm các kỹ năng, phương pháp tiên tiến dành cho người học, người lao động, người dạy và nhà quản lý như: Các kỹ năng sẵn sàng làm việc, cộng đồng thực hành, xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp, kết nối chương trình đào tạo với nhu cầu của ngành, kỹ năng thúc đẩy – gợi mở, thiết kế giảng dạy, học tập tham gia, đánh giá đặt trọng tâm người học, phương pháp học tích hợp, tìm kiếm đánh giá và sử dụng tài nguyên trực tuyến…

Bước đầu, các giảng viên trong Khoa đã thể hiện sự quan tâm đến Bộ Toolkit này và tham gia thảo luận tích cực để tiến tới áp dụng vào giảng dạy các học phần của Khoa. Kế hoạch sắp tới của Khoa sau buổi giới thiệu là chọn môn học, lập kế hoạch thiết kế bài giảng, triển khai thử nghiệm và đánh giá cũng như chuẩn bị cho Khóa tập huấn tại Thái Lan.

Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng là một trong 5 Trường tại Việt Nam được USAID COMET tài trợ. Đây là một trong những dự án lớn mà Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đang triển khai, hứa hẹn đem đến những chuyển biến tích cực trong công tác dạy và học của Nhà trường.

Hữu Đại