DHKT

Khoa Du lịch phổ biến dự án USAID COMET

27/05/2016

Ngày 23/5/2016, Khoa Du lịch – Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã có buổi họp triển khai dự án USAID COMET do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ. Đây là một trong những Khoa đầu tiên thí điểm những phương pháp dạy và học mới mẻ mà dự án này mang lại.

Tại cuộc họp, TS. Võ Thị Quỳnh Nga – Phó Trưởng Khoa, cũng là thành viên trong nhóm chuyên gia triển khai dự án tại Trường ĐH Kinh tế - đã giới thiệu sơ bộ về USAID COMET cũng như bộ công cụ của dự án.


USAID COMET là một dự án của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ các nước được tài trợ cải cách giáo dục Đại học nhằm đào tạo các thế hệ sinh viên hội tụ các kỹ năng cần thiết, sẵn sàng cạnh tranh trong thị trường lao động thời kỳ toàn cầu hóa. Dự án này sẽ liên kết với các đối tác như Cisco, Intel, Google và Microsoft, cũng như các cơ sở sử dụng lao động tại địa phương, đảm bảo sinh viên học sinh có cơ hội để học hỏi từ các nhà doanh nhân/nhà lãnh đạo chuyên nghiệp.

Sau phần giới thiệu tổng quan, các giảng viên trong Khoa đã cùng thảo luận kế hoạch triển khai áp dụng các bộ công cụ cho 1 số học phần mà khoa đăng ký thí điểm phương pháp mới như: Tốt nghiệp, Giao tiếp Kinh doanh và Marketing dịch vụ.

Hầu hết các cán bộ giảng viên đều đánh giá bộ công cụ của USAID COMET là hữu ích và hoàn toàn có thể triển khai vào thực tế. Dự án mang lại những trải nghiệm mới mẻ về phương pháp dạy và học cũng như trang bị những kỹ năng hữu ích cho sinh viên tiến gần hơn với nhà tuyển dụng. Để sớm triển khai những bước đầu tiên của dự án, toàn thể cán bộ giảng viên trong Khoa đã thống nhất trình tự, tiến độ thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân.

XT

Nguồn tin: Khoa Du lịch, Phòng KH&HTQT