DHKT

Triển khai dự án USAID COMET của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ

04/05/2016

Vào ngày 27/4, Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng và nhóm dự án USAID COMET đã có cuộc họp triển khai dự án với các phòng ban chức năng và các khoa có liên quan.

USAID COMET là một dự án của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ hỗ trợ các nước được tài trợ cải cách giáo dục Đại học nhằm đào tạo các thế hệ sinh viên hội tụ các kỹ năng cần thiết, sẵn sàng cạnh tranh trong thị trường lao động thời kỳ toàn cầu hóa. Dự án này sẽ liên kết với các đối tác như Cisco, Intel, Google và Microsoft, cũng như các cơ sở sử dụng lao động tại địa phương, đảm bảo sinh viên học sinh có cơ hội để học hỏi từ các nhà doanh nhân/nhà lãnh đạo chuyên nghiệp. Trường ĐH Kinh tế là một trong 5 Trường tại Việt Nam được tài trợ dự án này.


Tại cuộc họp, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự cam kết của lãnh đạo trong việc dành nguồn lực của Trường để hỗ trợ cho công tác triển khai dự án. Nhà trường sẽ xem xét bố trí các lớp học có điều kiện cơ sở vật chất đặc biệt cho các lớp theo phương pháp giảng dạy mới (được trang bị wifi băng thông rộng, bố trí bàn ghế phù hợp với phương pháp học tập tích cực, các phương pháp làm việc nhóm...). Ngoài ra, khác với các lớp thông thường, sinh viên theo học các lớp này cũng được đánh giá bởi những phương pháp đặc biệt. Các giáo viên áp dụng phương pháp giảng dạy mới theo cách tiếp cận này cũng có thể được hưởng hỗ trợ thêm về thù lao cũng như chế độ làm việc (được bố trí trợ giảng).

Được biết vào tháng 3 vừa qua, nhóm dự án đã được cử đi tham gia Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo và đào tạo giảng viên lần thứ nhất của USAID COMET tại Thái Lan với sự tham gia của 12 Trường Đại học và Cao đẳng của Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào và Myanmar. Để hỗ trợ việc triển khai dự án suôn sẻ và thành công, đoàn chuyên gia của USAID COMET dự kiến sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế vào ngày 11/5.