DHKT

Theo chân sinh viên Trường Đại học Kinh tế khám phá nước Đức – Bài 3: Trải nghiệm văn hóa

04/05/2016

Những ngày vừa qua, Linh và Châu lại có thêm những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời tại nước Đức xinh đẹp. Trong tuần lễ quốc tế tại Bocholt, chủ đề: “International Management”  với sự tham gia của 12 giảng viên và 35 sinh viên đến từ 9 quốc gia khác nhau trên thế giới, Linh và Châu tự hào là 2 đại diện đến từ Trường ĐH Kinh Tế, ĐH Đà Nẵng, Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động về học thuật như các lớp học về marketing quốc tế, quản trị đa văn hóa…, hai bạn còn được thăm quan thành phố Cologne với phong cảnh và kiến trúc nổi tiếng như nhà thờ Dom, cầu Hohenzollern – một cây cầu với nhiều ổ khóa tình yêu nhất nước Đức…

Hai cô bạn tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi thăm thú những công trình kiến trúc độc đáo của nước Đức

Kết thúc chương trình, một buổi tiệc nhỏ đã diễn ra tại Trường. Theo chia sẻ từ Linh, buổi tiệc diễn ra cực kỳ vui vẻ, mỗi quốc gia đã đóng góp một loại đồ ăn đặc trưng của đất nước mình. Linh và Châu đã cảm thấy hạnh phúc khi được giới thiệu đến mọi người món bánh đậu xanh mang từ Việt Nam sang.

Linh còn cho biết thêm, Trường đã chuẩn bị cực kỳ nhiều thức ăn đa dạng, bên cạnh đó còn có cả ban nhạc góp vui cho bữa tiệc. Các giáo sư cũng đã tham gia rất hào hứng khi cùng đàn hát với sinh viên. Có thể nói, buổi tiệc đã để lại trong hai bạn nhiều cảm xúc khó quên.

Bánh đậu xanh là món đặc sản được hai bạn mang từ Việt Nam sang để giới thiệu tại buổi tiệc

Trong những ngày học tập tại đất nước xinh đẹp này, cả hai đã được bà Phó Thị trưởng đón tiếp rất nồng hậu. Bà luôn nồng nhiệt chào đón những du học sinh như Linh và Châu và hồ hởi giới thiệu về lịch sử thành phố Bocholt. Sau đó, bà còn mang cả cuốn sổ kỷ yếu của thành phố và mời các bạn ký tên vào. Có thể nói, những con người thân thiện và cởi mở nơi đây đã giúp đỡ cho các bạn rất nhiều trong sinh hoạt cũng như học tập, ngoài ra còn giúp các bạn tìm hiểu thêm những nét văn hóa rất đẹp của đất và con người nơi đây.

Khi sang Đức, hai bạn cũng gặp gỡ những học sinh, du học sinh Việt Nam tại đây. Phải nói rằng, chẳng còn gì hạnh phúc và cảm thấy bình yên hơn gặp được những đồng hương của mình trên một đất nước xa lạ. Những tâm hồn đồng điệu mau chóng kết nối và cùng tổ chức một tour du lịch đến thành phố Bonn, đi thăm nhà của Beethoven, Trường đại học tổng hợp Bonn, đường hoa anh đào… Những chuyến đi chơi không chỉ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời mà hơn hết còn mang lại sự ấm áp cho Linh và Châu, giúp 2 bạn vơi đi nỗi nhớ gia đình, bạn bè.

Những đồng hương người Việt là niềm động viên giúp các bạn vơi đi nỗi nhớ nhà và tiếp tục học tập thật tốt

Những ngày này, mọi người ở Việt Nam đang trong kỳ nghỉ lễ dài kỷ niệm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, tuy ở nước Đức xa xôi nhưng Linh và Châu vẫn luôn hướng về những niềm tự hào dân tộc, luôn dặn lòng phải học tập miệt mài, chăm chỉ và gặt hái được nhiều kết quả tốt để sớm trở về cống hiến cho quê hương.

Theo chân sinh viên Trường ĐH Kinh tế khám phá nước Đức là chuỗi bài ghi lại những cảm xúc, trải nghiệm và kinh nghiệm du học của đôi bạn Lê Mỹ Linh (39k01.1 CLC, Khoa Thương mại) và Lưu Yên Châu (38k16 CLC, Khoa Tài chính) khi sang Đức học tập theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường ĐH Kinh tế với Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian. Từ những rung cảm đầu tiên với mảnh đất xa lạ, những cảm giác ấm lòng trước sự đón tiếp và giúp đỡ nhiệt tình của mọi người nơi đây, những tiết học đầu tiên và những trải nghiệm văn hóa lí thú tại Đức đều được chép lại qua lăng kính trong veo của những sinh viên Trường ĐH Kinh tế sẽ giúp bạn hình dung về cuộc sống của những du sinh viên.

Ngoài bài viết kỳ này, quý vị và các bạn có thể xem lại những chia sẻ của Linh và Châu trong những kỳ trước tại:

Bài 1: Nước Đức - tình yêu đầu tiên: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4376

Bài 2: Westphalian: Ngôi trường ước mơ: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/4493