DHKT

Thanh Lang - cô sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ đầu tiên tốt nghiệp chương trình 2 tại Trường ĐH Kinh tế

28/01/2016

Trong số các gương mặt được khen thưởng trong tuần lễ tốt nghiệp đợt 1 có một nữ sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ đã vượt qua nhiều thử thách về mặt thời gian để hoàn thành tốt chương trình 2 tại Trường ĐH Kinh tế với tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi, đó là bạn Trần Thị Thanh Lang – 38K13-CT2 – Khoa Luật. Truyền thông Kinh tế đã có cuộc trò chuyện ngắn với Thanh Lang để nghe bạn chia sẻ về cảm xúc của mình khi đến ngày thu “quả ngọt” trên con đường học vấn.

hình ảnh của Thanh Lang trong Lễ tốt nghiệp đợt 1 năm học 2015-2016 của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng

Xin chúc mừng Lang đã hoàn thành xong chương trình 2 tại Trường ĐH Kinh tế với tấm bằng loại Giỏi, cảm xúc của bạn lúc này thế nào?

Lúc này mình cảm thấy rất vui vì những nỗ lực và cố gắng của mình trong suốt thời gian qua đã mang lại một thành quả xứng đáng.

Đang là sinh viên ngành Tiếng anh Thương mại của Trường ĐH Ngoại ngữ, làm thế nào mà bạn biết đến chương trình 2 của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng?

Mình biết đến chương trình này thông qua lời giới thiệu của bạn bè. Thấy rất thú vị nên mình vào trang web due.udn.vn của Trường ĐH Kinh tế để tìm hiểu thêm. Mình có xem qua chương trình của Khoa Luật và cảm thấy rất phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân nên mình đã đăng ký học chương trình 2 tại mái trường này.

Sinh viên Đại học Đà Nẵng có thể học tập chương trình hai tại các Trường thành viên thuộc khối Đại học Đà Nẵng, theo bạn điều này sẽ mang đến những lợi ích gì?

Học một lúc hai chương trình, sau khi ra Trường bạn sẽ có 2 bằng tốt nghiệp, sẽ rất có lợi cho bạn sau này khi thuyết phục nhà tuyển dụng. Nhưng hơn hết mình cảm thấy việc học tập chương trình 2 sẽ giúp ta có thể theo đuổi nhiều niềm đam mê cùng một lúc, điều đó chẳng phải rất tuyệt sao? (cười)

Tốt nghiệp song bằng, theo Thanh Lang, sinh viên sẽ có nhiều lợi thế khi xin việc

Học hai chương trình như vậy, bạn có gặp phải khó khăn nào không?

Khó khăn nhất vẫn là việc thu xếp thời gian, đăng ký thời khóa biểu sao cho lịch học 2 bên bớt trùng nhau nhất. Có những ngày phải học 2 buổi sáng chiều và luân chuyển địa điểm giữa hai trường liên tục. Tuy nhiên, điều mình cảm thấy vui nhất là sự cảm thông của các Thầy cô, bạn bè tại Trường ĐH Kinh tế. Họ rất quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp đỡ để mình có thể đi học, làm bài, thảo luận nhóm…đôi khi còn được “ưu tiên” đến lớp trễ một tí (cười). Mình muốn nói cảm ơn đến họ thật nhiều !

Ắt hẳn Thanh Lang có bí để cân bằng mọi thứ và gặt hái kết quả cao như vầy đúng không?

Đơn giản thôi, bí quyết nằm ở sự chăm chỉ và tập trung. Khi lên lớp phải ghi bài đầy đủ, lắng nghe và ghi nhớ những ý chính, tối về nhà ôn lại là được. Bên cạnh đó, phải biết cách đặt ra mục tiêu cho bản thân để ta phấn đấu từng ngày. Mục tiêu đôi khi là áp lực những sẽ là động lực để ta cố gắng.  

Cảm ơn Thanh Lang, chúc bạn sẽ luôn giữ được tinh thần đó để có thể chinh phục những thử thách và sẽ thật thành công trên con đường phía trước !

Để tìm hiểu thêm thông tin về chương trình 2 tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi tại đây.

Xuân Tân (Thực hiện)