DHKT

Tuyên dương, khen thưởng các sinh viên Lào đạt thành tích cao trong học tập nhân dịp Lễ tốt nghiệp đợt 1, năm học 2015-2016

27/01/2016

Căn cứ vào kết quả tốt nghiệp Đại học hệ chính quy, Đợt 1, năm học 2015 – 2016, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã ký quyết định khen thưởng 5 sinh viên Lào vì đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.


Các sinh viên Lào được khen thưởng gồm:

-         Panyavong Niphachanh – Lớp 38K07.1 Chuyên ngành Ngân hàng

-         Manichanh Panomsome – Lớp 38k07.2 Chuyên ngành Ngân hàng

-         Chanthavongsay Sabayphone – Lớp 38k07.2 Chuyên ngành Ngân hàng

-         Namsena Anousack – Lớp 38k07.1 Chuyên ngành Ngân hàng

-         Soukhoumalay Anousone – Lớp 38K09 Chuyên ngành Kinh tế chính trị

Mặc dù còn gặp nhiều trở ngại về ngôn ngữ nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của các sinh viên Lào và sự hỗ trợ tận tình từ phía các thầy cô Trường ĐH Kinh tế, 5 sinh viên có tên trên đã hoàn thành sớm chương trình bậc Cử nhân chỉ trong 3,5 năm với tổng điểm khá cao. Chia sẻ cảm xúc của mình khi được vinh danh khen thưởng, sinh viên Panyavong Niphachanh cho biết: “Thật sự học tập bằng tiếng Việt không hề dễ, thế nên đạt được kết quả như thế này em mừng lắm ! Em cảm ơn các thầy cô đã tận tình giúp đỡ, chỉ bảo và thương các du sinh viên Lào. Học tập ở Trường ĐH Kinh tế em thấy rất thoải mái vì môi trường thân thiện, các bạn sinh viên Việt Nam lại rất tốt nữa. Sau khi tốt nghiệp, em có dự định sẽ tiếp tục học lên Cao học tại đây để nâng cao trình độ của mình.”


Được biết trong số 313 sinh viên tốt nghiệp đợt 1 có 30 sinh viên Lào. Kết quả này một phần nhờ vào sự quan tâm của Nhà trường, luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các du học sinh nước bạn có thể hòa nhập môi trường mới, học tập hiệu quả và tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, phong trào đoàn thể. Các sinh viên Lào cũng tạo được nhiều ấn tượng tốt với thầy cô và sinh viên Việt Nam. Đây không chỉ đơn thuần là sự liên kết trong đào tạo mà còn là mối dây liên kết mối quan hệ láng giềng của hai nước Việt – Lào ngày càng keo sơn, gắn bó.

Được biết trong năm 2016, ngoài việc tiếp tục mang đến môi trường học thuật hiện đại, thân thiện, Trường ĐH Kinh tế sẽ  sớm khởi công dự án Ký túc xá dành cho sinh viên Lào nhằm trang bị một môi trường sinh hoạt tốt nhất cho các em.

Xuân Tân