DHKT

Nhìn lại chuỗi hoạt động sôi nổi nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Trường

28/11/2015

Bốn mươi năm tự hào truyền thống và vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng, thầy trò Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã hân hoan cùng sự kiện này bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Mời quý vị và các bạn nhìn lại những khoảnh khắc ấy và cùng sẻ chia niềm vui với thầy trò của ngôi trường vừa tròn tuổi 40.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước và kỷ niệm 40 năm thành lập Trường

Ghi nhận những cống hiến của thầy trò Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng trong sự nghiệp đào tạo và phát triển kinh tế xã hội, Chủ tịch nước đã có quyết định trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà trường vào sáng 20/11/2015. Lễ đón nhận Huân chương diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Trường và 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có TS. Hà Ban, UV BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Ban tổ chức Trung Ương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung – Tây nguyên cùng tập thể thầy cô, cán bộ, cựu học viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Duy Khương - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đã gắn Huân chương lên lá cờ truyền thống của Trường. Nhân dịp này, các Đơn vị thuộc Trường, các Nhà giáo có thành tích xuất sắc cũng đã được tôn vinh. Đây là phần thưởng cao quý tiếp thêm động lực, lửa đam mê cho tập thể cán bộ nhân viên, giảng viên và sinh viên Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục cao cả, phát huy thành tích và phấn đấu đưa ngôi Trường Kinh tế phát triển toàn diện, vươn cao và bay xa hơn.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên cờ truyền thống của Nhà trường

Đây là niềm vinh dự lớn lao của thầy trò Trường ĐH Kinh tế trong dịp kỷ niệm 40 năm thành lập

Gala Dinner – Cuộc hạnh ngộ ấm áp của bao thế hệ thầy trò

Trước thềm sự kiện Kỷ niệm 40 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức buổi Gala Dinner thân mật tại Diamond Palace Đà Nẵng.

Đêm Gala là cuộc hạnh ngộ thân tình giữa các thế hệ thầy trò Trường ĐH Kinh tế qua các thời kỳ. Những cái bắt tay ấm áp, những cuộc chuyện trò hồ hởi của những con người lâu ngày gặp mặt đã khiến đêm Gala trọn vẹn những cảm xúc đong đầy. Tại đêm Gala, các thế hệ lãnh đạo Nhà trường đã cùng nhau thổi nến và cắt chiếc bánh sinh nhật, gửi kèm đó là bao kỳ vọng về những mục tiêu phấn đấu, đưa ngôi Trường ĐH Kinh tế trở thành một Trường Đại học nghiên cứu uy tín, xứng tầm khu vực và thế giới.

các thế hệ lãnh đạo Nhà trường cùng cắt bánh sinh nhật mừng Trường ĐH Kinh tế sang tuổi 40 với những kỳ vọng mới

Đêm nhạc mừng ngôi Trường 40 năm tuổi

Một đêm nhạc ý nghĩa, cô đọng và ấm tình thầy trò đã diễn ra tại sân Trường ĐH Kinh tế, góp thêm niềm phấn khởi vào chuỗi sự kiện hướng đến lễ kỷ niệm 40 năm.

Chương trình xâu chuỗi các tiết mục theo dòng thời gian, 16 tiết mục là sự kết nối giữa quá khứ - hiện tại và tương lai. Mỗi bài ca, điệu múa là một thông điệp tự hào về truyền thống dạy và học của ngôi trường đào tạo Kinh tế hàng đầu miền Trung, nhắn nhủ các thế hệ thầy trò tiếp tục cố gắng, phát huy thành tích và hướng đến một tương lai vươn cao vươn xa, với tầm nhìn hội nhập và chuyên nghiệp từng ngày. Đây cũng là dịp các thế hệ giảng viên, sinh viên cùng ôn lại những cảm xúc tuyệt vời, làm sống dậy những kỷ niệm đẹp gắn bó với nhau, cùng truyền cho nhau thêm niềm tin, cảm hứng để phấn đấu làm giàu thêm truyền thống rạng rỡ của ngôi trường này.


Các thế hệ thầy trò hòa ca mừng sự kiện trọng đại

Hội trại “Khát vọng Asean”

Hội trại có sự tham gia của 12 Liên chi đoàn thuộc các Khoa, Hội Du học sinh Lào và Trung tâm đào tạo Quốc tế. Mỗi đơn vị sẽ đại diện cho một quốc gia thuộc khối Asean +. “Khát vọng Asean” có nhiều hoạt động lý thú như: trò chơi dân gian các nước, nhảy dân vũ, trang phục dân tộc, biểu diễn nghệ thuật... Đặc biệt, “Hành trình thắp sáng ngọn lửa Asean” với sự tham gia rước đuốc của các đơn vị tham dự trại đã mang đến bầu không khí hân hoan, thể hiện tinh thần hữu nghị hợp tác và khát vọng thịnh vượng của các nước trong khu vực. Thú vị hơn, ở phần “Không gian ẩm thực Asean”, mỗi du khách sẽ được phát một “hộ chiếu” miễn phí, được nhân viên Hải quan đóng dấu mỗi khi đến thưởng thức ẩm thực tại mỗi quốc gia tạo nên sự phấn khởi cho các trại sinh và du khách. Hội trại đã tạo được một bầu không khí tươi vui đến với sinh viên Trường ĐH Kinh tế trước thềm sự kiện 40 năm thành lập Trường.

Sinh viên Kinh tế đã sẵn sàng giao lưu, hội nhập

Tọa đàm  Nhà trường và doanh nghiệp

Với mục tiêu gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức buổi Tọa đàm “Nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp” với sự tham gia của lãnh đạo các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn.


Tọa đàm đã nêu rõ những hạn chế còn tồn tại trong mối liên kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, từ đó đề xuất các giải pháp để mối quan hệ này phát huy hiệu quả. Nhiều ý kiến sôi nổi đã được các đại biểu mạnh dạn đề xuất, trong đó đáng chú ý là cơ chế đào tạo 80-20: trong đó Nhà trường đảm trách 80% chương trình đào tạo, doanh nghiệp chịu trách nhiệm 20% chương trình. Bên cạnh đó, Nhà trường cần phải linh động hơn trong việc bố trí thời gian thực tập, cho đăng ký thực tập theo đề tài; Các đại biểu cũng đề xuất việc tổ chức hội chợ thực tập, nên phổ biến yêu cầu tuyển dụng cho các sinh viên năm nhất, mời doanh nghiệp tham gia giảng dạy, xây dựng khung chương trình đào tạo cũng như tăng cường tổ chức các hội thảo ứng dụng cho sinh viên…

Thành lập Ban vận động Chi hội Cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế trên cả nước
Cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng các thời kỳ đã tổ chức Hội nghị ra mắt BCH Chi hội và các Phân hội Cựu sinh viên lần thứ I tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Diamond Palace vào chiều 12/11.
Hội nghị đã nhất trí thông qua danh sách đề cử của các cựu sinh viên về việc bầu Ban chấp hành Chi hội Cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng tại Đà Nẵng gồm 34 người. Ban chấp hành Chi hội sẽ có trách nhiệm đề ra nhiệm vụ, phương hướng hoạt động để Chi hội thực sự là ngôi nhà chung, liên kết toàn thể các thế hệ cựu sinh viên xuất phát từ mái trường Kinh tế, tạo điều kiện để cựu sinh viên cùng tham gia đóng góp và phát huy vai trò tích cực của mình vào sự nghiệp phát triển của Nhà trường.

Hội thảo giáo dục quốc tế 2015

Hội thảo giáo dục quốc tế 2015 do Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đăng cai tổ chức. Đây là lần đầu tiên 12 Trường Đại học uy tín đến từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Úc, Newzealand, Hàn Quốc, Đài Loan…cùng quy tụ tại một Hội thảo giáo dục được đánh giá có quy mô lớn nhất miền Trung.

Tại Hội thảo, quý phụ huynh, học sinh sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu môi trường giáo dục tiên tiến, chuyên nghiệp của 12 đối tác thông qua phiên giới thiệu diễn ra tại Hội trường E. Song song đó là hoạt động tư vấn trực tiếp về thủ tục, chi phí, hồ sơ, visa tại các gian hàng tại sảnh khu A. Các chương trình giao lưu văn nghệ, vui chơi có thưởng diễn ra bên lề sự kiện góp phần tạo nên bầu không khí sôi động cho ngày hội lần đầu tiên được tổ chức tại Trường.

Sự kiện vừa mang đến những thông tin hữu ích về du học, vừa thúc đẩy và thắt chặt mối quan hệ giữa Nhà trường với các đối tác quốc tế, thể hiện định hướng vươn ra hội nhập với thế giới, trở thành một Trường ĐH đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh xứng tầm khu vực.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác quốc tế

CBVC và sinh viên hết mình với giải bóng chuyền sôi động


* Nhằm tạo cơ hội để cán bộ, viên chức, người lao động gặp gỡ, giao lưu thông qua một sân chơi thể thao bổ ích, Công đoàn Trường ĐH Kinh tế đã đăng cai Giải bóng chuyền mở rộng tại Nhà thi đấu đa năng. Giải bóng thu hút sự tham gia của 8 công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn ĐH Đà Nẵng là: Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm, Cao đẳng công nghệ, Cao đẳng Công nghệ thông tin, Cơ quan ĐH Đà Nẵng và Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum.6 đội nữ và 8 đội nam đã hết mình tham gia vào 13 trận đấu diễn ra liên tục từ ngày 23-25/10. Nhiều trận cầu kịch tích, nghẹt thở cùng những pha chuyền bóng ấn tượng, điêu luyện thể hiện chất lượng của mùa giải lần này. Thông qua giải đấu, bên cạnh tinh thần giao lưu thoải mái, có thể thấy phong trào chơi bóng chuyền trong giới CBVC-NLĐ tại các đơn vị ngày càng chuyên nghiệp và bài bản hơn.


* Sinh viên Trường ĐH Kinh tế cũng hòa mình vào những trận cầu hấp dẫn của Giải bóng chuyền do Đoàn Trường tổ chức. Năm nay giải đấu có sự tham gia của 23 đội bóng, chất lượng các trận đấu được đánh giá cao bởi trình độ đánh bóng ngày càng chuyên nghiệp đến từ các sinh viên. Với phong độ ổn định, lối chơi có chiến lược, tinh thần quyết tâm và tập trung cao độ, các cầu thủ đã mang đến những pha bóng đẹp mắt, kịch tính, tỉ số đuổi sát nhau liên tục cho đến séc đấu cuối cùng. Vuợt qua mọi đối thủ, các tay bóng chuyền đến từ đội nam Khoa Luật và đội nữ Khoa Thương mại đã giành chiến thắng xuất sắc và đăng quang ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Sinh viên Khoa Du lịch và đêm nhạc khuấy động biển Đà thành

 ‘‘Shake the beach up” là chủ đề đêm nhạc diễn ra tại công viên biển Phạm Văn Đồng do thầy trò Khoa Du lịch tổ chức. Đây là một lời chào mừng nồng hậu, tươi trẻ của sinh viên Khoa Du lịch tới toàn thể người dân, du khách đến thăm Đà Nẵng dịp này và cũng là lời giới thiệu đầy tự hào về ngôi trường ĐH Kinh tế.


Bên cạnh bờ biển đêm lộng gió với tiếng sóng vỗ rì rào, hàng ngàn khán giả từ lớn đến bé đã cùng hòa nhịp vào không gian nghệ thuật vô cùng gần gũi mà không kém phần chuyên nghiệp của các sinh viên Duli (nick name viết tắt của SV Khoa Du lịch). ‘‘Shake the beach up” là một bữa tiệc nghệ thuật đa dạng thực đơn: từ hòa tấu thính phòng, múa ô lãng mạn, kịch hài, nhảy hiện đại cho đến những bản tình ca bất hủ đưa người xem đến những bến bờ cảm xúc vô tận. Đặc biệt, sức sáng tạo tiềm tàng của sinh viên Duli còn được thể hiện qua những tiết mục độc đáo như: cup song (hát acapella trên nền âm thanh từ những chiếc cốc) hay bản giao hòa giữa beatbox – guitar. Bên cạnh đó, khán giả còn bị “hớp hồn” bởi phần trình diễn của 2 bartender tài năng Lê Trọng Nghĩa - Trần Phước Hậu và những chàng trai hát rock máu lửa đến từ Trường ĐH Bách Khoa. Đặc biệt, nhịp điệu của chương trình còn được đẩy lên cao độ với những sóng âm điện tử làm rung chuyển biển đêm của DJ Lebron Bảo -  nhóm Soundcheck Đà Nẵng.

Tài năng, đam mê và sức trẻ Kinh tế tỏa sáng trong đêm nhạc từ thiện


Khúc yêu thương” là chương trình do CLB Ghi ta tổ chức nhằm quyên góp ủng hộ em Trần Văn Tuấn (3 tuổi, trú tại quận Thanh Khê) có thêm nghị lực để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, đồng thời cũng tạo ra một sân khấu nghệ thuật chất lượng hướng đến lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường. Đêm nhạc quy tụ 15 tiết mục được xâu chuỗi theo dòng cảm xúc. Mở đầu là những giai điệu nhẹ nhàng, mơn man, phần giữa là những ca khúc đang được giới trẻ yêu thích, kết chương trình là phần bùng nổ của những nhóm nhảy với vũ đạo đẹp mắt kèm theo những ca khúc bốc lửa đam mê từ những giọng ca rock đến từ CLB. Khán giá vỡ òa từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi những tay ghi ta nghiệp dư nhưng lại sở hữu những ngón đàn điêu luyện. Hiệu ứng âm thanh ánh sáng và phong thái biểu diễn tự tin của các ca sỹ cũng góp phần làm khán giả chìm đắm trong xúc cảm âm nhạc một cách tự nhiên. Tài năng, đam mê và sức trẻ hòa chung với mục đích thiện nguyện, đêm nhạc đã góp phần tô điểm thêm một mảng màu ý nghĩa trong bức tranh tổng thể các hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập Trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.

Xuân Tân