DHKT

Hội trại “Khát vọng Asean”: tuổi trẻ Kinh tế sẵn sàng trước thềm hội nhập

18/11/2015

Không chỉ là một hoạt động sôi nổi chào mừng sự kiện 40 năm thành lập Trường, Hội trại “Khát vọng Asean” do Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế tổ chức còn là dịp để các sinh viên tỏa nhiệt cùng các hoạt động vui chơi thú vị, là cơ hội để các bạn khẳng định sức sáng tạo, tài năng, nhiệt huyết của mình, đồng thời tích lũy những hành trang văn hóa hữu ích để chuẩn bị hội nhập Cộng đồng Kinh tế Asean được thành lập vào cuối năm nay.

Diễn ra trong 3 ngày 13, 14 và 15/11, Hội trại có sự tham gia của 12 Liên chi đoàn thuộc các Khoa, Hội Du học sinh Lào và Trung tâm đào tạo Quốc tế. Mỗi đơn vị sẽ đại diện cho một quốc gia thuộc khối Asean +. Để làm được điều này, các sinh viên phải tìm hiểu kỹ kiến thức nền về văn hóa các nước, thể hiện chúng thông qua cách trang trí lều trại, thiết kế linh vật, sử dụng đạo cụ, trang phục, cách chào hỏi – đi đứng …, làm sao để khi du khách nhìn qua là có thể cảm nhận được nét đặc trưng của nước mình đại diện.

mỗi đơn vị trại đại diện cho 1 quốc gia trong khối Asean +

từ trang phục, bài trí, linh vật ... đều được các bạn chuẩn bị công phu, bài bản

Nói về sự thú vị của hội trại lần này, anh Hà Phước Vũ – Bí thư Đoàn thanh niên Trường ĐH Kinh tế cho biết: “Cộng đồng Kinh tế Asean sẽ được thành lập cuối năm nay, mang theo đó là những thời cơ và thách thức đối với thị trường lao động Việt Nam. Các bạn không chỉ phải cạnh tranh với nguồn nhân lực trong nước mà còn phải cạnh tranh với nguồn lao động từ nước ngoài vào. Do đó, Đoàn Trường mong muốn ngoài những hoạt động vui chơi sảng khoái, rèn luyện kỹ năng đoàn đội, Hội trại lần này còn là bước đệm để các bạn tìm hiểu về văn hóa các nước trong khu vực, mở rộng tầm nhìn và chủ động hội nhập dễ dàng hơn. Tất cả các hoạt động từ trò chơi nhỏ đến trò chơi lớn xâu chuỗi lại thành một hành trình văn hóa đầy màu sắc, giúp các bạn vừa học lại vừa chơi.”

“Khát vọng Asean” có nhiều hoạt động lý thú như: trò chơi dân gian các nước, nhảy dân vũ, trang phục dân tộc, biểu diễn nghệ thuật... Đặc biệt, “Hành trình thắp sáng ngọn lửa Asean” với sự tham gia rước đuốc của các đơn vị tham dự trại đã mang đến bầu không khí hân hoan, thể hiện tinh thần hữu nghị hợp tác và khát vọng thịnh vượng của các nước trong khu vực. Một điểm nhấn đáng chú ý khác của hội trại là phần “Không gian ẩm thực Asean”. Ở phần này, mỗi du khách sẽ được phát một “hộ chiếu” miễn phí, được nhân viên Hải quan đóng dấu mỗi khi đến thưởng thức ẩm thực tại mỗi quốc gia tạo nên sự phấn khởi cho các trại sinh và du khách.

nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra

trong đó có các trò chơi dân gian truyền thống

sự hấp dẫn của ẩm thực các nước khiến du khách không thể chối từ


Bức tranh văn hóa Asean hội tụ đầy màu sắc tại Hội trại kỷ niệm 40 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế


Sau 3 ngày 2 đêm trọn vẹn với đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ, các đội thi của các nước đã thể hiện vô cùng xuất sắc trong cuộc đua đến với ngôi vô địch.

Giải Nhất toàn đoàn thuộc về Khoa Kế toán

Giải Nhì thuộc về Khoa Thương mại

Giải Ba thuộc về Khoa Marketing

Đồng giải Khuyến khích là Khoa Tài chính, Khoa Ngân hàng, và Khoa Quản trị kinh doanh.

Hội trại đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Tinh thần tập thể ASEAN và truyền thống văn hóa của các nước trong khu vực chung Đông Nam Á đã được biểu đạt rõ nét. Đặc biệt, Hội trại đã tạo được một bầu không khí tươi vui đến với sinh viên Trường ĐH Kinh tế trước thềm sự kiện 40 năm thành lập Trường.

Xuân Tân

Ảnh: Ban Truyền thông – Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Kinh tế, ĐHĐN