DHKT

Tưng bừng mùa khai giảng thứ 40: xác định mục tiêu chiến lược trở thành Trường Đại học nghiên cứu, từng bước đạt chuẩn quốc tế

02/10/2015

Video Phóng sự: Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng khởi động năm học mới, hướng đến kỷ niệm 40 năm 

Trong không khí nô nức, phấn khởi của năm học mới, sáng 1/10, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2015 – 2016, năm học có ý nghĩa quan trọng - kỷ niệm 40 năm thành lập một trong những trung tâm đào tạo về kinh tế hàng đầu cả nước.

Trong diễn văn chào mừng năm học mới, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng cho biết: “Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Kinh tế tự hào đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn, được xã hội đánh giá cao, được Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố và Đại học Đà Nẵng biểu dương, ghi nhận. Năm học 2014 - 2015, toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường đã đoàn kết, phát huy trí tuệ nỗ lực hết mình với một ý thức trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy, học và NCKH. Đặc biệt, Trường đã có một mùa tuyển sinh năm 2015 thành công rực rỡ với hơn 2200 tân sinh viên làm thủ tục nhập học. Tất cả các chuyên ngành đào tạo đều đủ và vượt chỉ tiêu tuyển sinh.

Năm học 2015 – 2016, Trường ĐH Kinh tế tiếp tục thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển thành Trường Đại học theo định hướng nghiên cứu, trở thành trung tâm hàng đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ quản lý, góp phần tích cực trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của miền Trung và Tây Nguyên, từng bước đạt các tiêu chuẩn quốc tế để được xếp hạng trong các nhóm Trường đào tạo lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh của khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là năm bản lề đối với Nhà trường trong việc thực hiện cam kết tạo dựng một môi trường học thuật tiên tiến để đảm bảo nền tảng thành công và năng lực học tập suốt đời cho người học. Đồng thời là năm học kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường, đánh dấu cột mốc quan trọng của quá trình hình thành và phát triển đầy tự hào 1975-2015.”

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn phát biểu tại buổi Lễ

Hiệu trưởng cũng gửi lời chúc mừng các tân sinh viên đã có sự lựa chọn sáng suốt, nỗ lực học tập, vượt qua kỳ thi khó khăn, cam go để trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, một trường ĐH với bề dày 40 năm truyền thống có chất lượng cao, là một trong những địa chỉ uy tín về đào tạo cán bộ quản lý kinh tế hàng đầu Việt Nam. Hy vọng các tân sinh viên sẽ tự hào, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, tiếp nối thành tích của các thế hệ đi trước để phát triển năng lực bản thân và đảm bảo thành công trong tương lai.

Năm học này, Nhà trường đã được Bộ GD&ĐT cho phép tuyển sinh 7 chương trình chất lượng cao gồm Kế toán, Kiểm toán, Marketing, Ngoại thương, Quản trị tài chính, Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp. Chương trình đã được các phụ huynh và sinh viên tin tưởng lựa chọn với hơn 900 sinh viên trúng tuyển nhập học cùng điểm chuẩn cao. Trường ĐH Kinh tế xác định đầu tư vào các Chương trình Chất lượng cao, bởi đây là nhân tố thúc đẩy cải tiến chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với NCKH nhằm nâng cao chất lượng, hướng đến việc xây dựng Nhà trường theo định hướng nghiên cứu.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo tinh thần của Nghị Quyết 29, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐH Đà Nẵng và của Nhà trường Nhiệm kỳ 2015-2020, Hiệu trưởng nhấn mạnh tập thể trường ĐH Kinh tế phải quyết liệt hơn nữa trong việc đổi mới chương trình đào tạo đi đôi với đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm giúp sinh viên đạt các chuẩn đầu ra tiệm cận với các chuẩn quốc tế, có năng lực học tập suốt đời và các kỹ năng để thành công trong công việc và cuộc sống. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động NCKH, hợp tác quốc tế, đầu tư cơ sở vật chất, duy trì mở rộng các mối quan hệ với cộng đồng doạnh nghiệp, tăng cường các hoạt động hỗ trợ sinh viên …

Đến tham dự và phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng đánh giá cao những thành tựu mà thầy và trò Trường ĐH Kinh tế đã đạt được trong năm học vừa qua và đề nghị Nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường bồi dưỡng chính trị, đạo đức trong Nhà trường; đẩy mạnh các đề án phát triển đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ; tiếp tục phát triển các chương trình liên kết đào tạo uy tín của nước ngoài, ưu tiên hợp tác với các Trường ĐH có thứ bậc cao để tăng uy tín của Nhà trường; đẩy mạnh công tác NCKH và Hợp tác quốc tế; tranh thủ sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài trường, trong nước cũng như quốc tế nhằm huy động sức mạnh toàn lực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh tin tưởng rằng với sự chỉ đạo của Đảng ủy, BGĐ ĐH Đà Nẵng cùng sự tâm huyết đầy trách nhiệm, lòng quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Trường ĐH Kinh tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Phó GĐ ĐH Đà Nẵng đánh giá cao những thành tưu mà Trường ĐH Kinh tế đã đạt được trong những năm qua và đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy, chủ động hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học mới

Cũng tại buổi lễ, Trường ĐH Kinh tế đã trao Giấy khen của giám đốc ĐH Đà Nẵng và các suất học bổng đặc biệt cho 3 sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ tuyển sinh 2015 là: Mai Nguyễn Công Thuận (Thủ khoa đầu vào), Phan Minh Thư và Đoàn Nhật Linh (cả 3 đều trúng tuyển vào các lớp CLC, khoa Thương mại). Học bổng đặc biệt dành cho 3 em trị giá đến 13.750.000 đồng/em, bao gồm học phí, sinh hoạt phí và nội trú phí tại KTX Trường ĐH Kinh tế.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng trao 16 suất học bổng cho các thủ khoa ngành và 10 suất học bổng cho các sinh viên vượt khó học tập.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Phó GĐ ĐH Đà Nẵng và PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế trao 3 suất học bổng đặc biệt cho 3 tân sinh viên xuất sắc kỳ tuyển sinh năm học 2015

PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế tặng học bổng cho 16 thủ khoa

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen và học bổng cho các sinh viên vượt khó học tập

Tiếp lửa cho sinh viên Nhà trường trong năm học mới, đông đảo các doanh nghiệp đã cùng chung tay góp sức, trao tặng nhiều suất học bổng tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho Trường ĐH Kinh tế, cụ thể: CTCP Thương mại Vạn Xuân (VANTECH) - tài trợ học bổng 100 triệu đồng; Tổng CT Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC): 50 triệu đồng; CTCP Sản xuất, Thương mại, Xuất nhập khẩu Viễn Thông A và CT.TNHH Thương mại ACS Việt Nam: 20 triệu đồng. Ngoài ra, Nhà trường còn nhận được sự hỗ trợ học bổng cho Tân SV (khóa 41K) của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á, Trung tâm 2 Mobifone-TT Ngũ Hành Sơn; Ngân hàng TMCP Tiên Phong – Đà Nẵng, Trung tâm Kinh doanh – VNPT Đà Nẵng – Chi nhánh Tổng CT Dịch vụ Viễn Thông và Chi nhánh Vietnamobile Đà Nẵng.

PGS.TS Đào Hữu Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy chứng nhận và hoa tri ân sự quan tâm giúp đỡ từ các doanh nghiệp

Thủ khoa đầu vào K41 - Mai Nguyễn Công Thuận đại diện các tân sinh viên chia sẻ cảm xúc của mình: "Trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một ước mơ, mục tiêu và là động lực phấn đấu không chỉ của riêng em mà còn là của tất cả các bạn trẻ khác trong suốt những năm học phổ thông. Chúng em hướng tới Trường Đại học Kinh tế là hướng tới sự đào tạo thật tốt, thật chất lượng, hướng tới những giảng viên giỏi, ân cần, luôn sát cánh cùng với sinh viên vượt qua mọi thách thức để thực hiện hoài bão lớn. Chúng em sẽ luôn nỗ lực không ngừng, phấn đấu hơn nữa để trở thành một sinh viên xuất sắc, xứng đáng với học hiệu Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng."


Lễ khai giảng khép lại trong không khí hân hoan, niềm tự hào về mái trường 40 năm tuổi cùng những kỳ vọng cho một năm học mới nhiều mục tiêu là động lực để toàn thể đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường cùng phấn đấu cho những thành công mới, những dấu ấn mới khẳng định uy tín của một học hiệu đào tạo kinh tế hàng đầu cả nước.

Xuân Tân

Xem thêm bài viết khác tại :

http://ictdanang.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=9861:nam-hoc-moi-nam-hoc-thu-40-cua-dh-kinh-te-dh-da-nang-san-pham-cua-qua-trinh-dao-tao-phai-tiem-can-voi-chuan-quoc-te-co-nang-luc-hoc-tap-suot-doi-va-thao-ky-nang-&catid=89:dao-tao-nguon-nhan-luc&Itemid=61