DHKT

Buổi giới thiệu học bổng Chevening (Đại sứ quán Anh)

01/10/2015

Sáng nay 1/10, ông Sanjiv Ahluwalia – Viên chức chính trị, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã có chuyến ghé thăm và giới thiệu về Học bổng Chevening tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng. Buổi giới thiệu có sự tham gia của đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên Trường ĐH Kinh tế và các cơ sở giáo dục thành viên của ĐH Đà Nẵng. Tại buổi gặp gỡ, ông Sanjiv Ahluwalia đã giới thiệu tổng quan về Học bổng Chevening. Đây là chương trình học bổng toàn cầu của chính phủ Anh ra đời từ năm 1983, hiện đã đến được 118 quốc gia.

Hằng năm, Chính phủ Anh dành tặng các suất học bổng Chevening danh giá cho sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới có nguyện vọng theo đuổi các chương trình nghiên cứu sau đại học. Chevening ra đời và được duy trì qua các năm nhằm mục đích khuyến khích phát triển kĩ năng lãnh đạo toàn cầu của các sinh viên theo học tại Anh. Quỹ học bổng được tài trợ bởi Bộ ngoại giao Anh và các tổ chức đối tác.

Chevening gồm 2 loại khác nhau: Học bổng Chevening và Học bổng nghiên cứu sinh Chevening (Chevening Scholarships và Chevening Fellowships). Việc xét chọn ứng viên nhận học bổng sẽ do Đại sứ quán Anh và Hội đồng cấp cao quyết định.

Học bổng Chevening mở ra cơ hội duy nhất cho các nhà lãnh đạo tiềm năng, cá nhân có sức ảnh hưởng và đóng góp cho cộng đồng, cá nhân có khả năng quyết đoán đến từ khắp nơi trên thế giới phát triển cả về mặt chuyên môn và học thuật trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, các bạn nhận được học bổng còn có cơ hội trải nghiệm nền văn hoá độc đáo và là những đại diện cho nước nhà xây dựng mối quan hệ tốt đẹp lâu dài đối với Anh quốc.

Học bổng Chevening ( Chevening Scholarships) đã mở đơn và rất hoan nghênh các bạn sinh viên quốc tế có tiềm năng lãnh đạo tham gia ứng tuyển. Chevening tài trợ học bổng toàn phần và bán phần cho các chương trình bậc Sau đại học – thông thường là chương trình Thạc sĩ 1 năm thuộc bất kì ngành học/ chuyên môn nào được đào tạo tại các trường Đại học Anh quốc. Hạn chót nộp hồ sơ: 03/11/2015.

Giá trị học bổng:

- Học bổng Chevening bao gồm học phí, trợ cấp sinh hoạt hành tháng, vé máy bay khứ hồi, trợ cấp khác cho những chi tiêu cần thiết.

-Một số học bổng chỉ bao gồm một phần chi phí học tập ở Anh ( ví dụ chỉ tiền học phí hoặc chỉ tiền trợ cấp sinh hoạt).

Yêu cầu: Để nộp hồ sơ học bổng, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Là công dân các nước được cấp học bổng
- Trở về nước trong ít nhất 2 năm khi học bổng kết thúc,
- Có bằng cử nhân – đảm bảo đủ đầu vào chương trình bậc sau đại học tại các trường đại học Anh,
- Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm,
- Nộp hồ sơ vào 3 khoá học khác nhau tại các trường đại học mà ứng viên đủ yêu cầu đầu vào, và phải nhận được thư đề nghị nhập học không điều kiện nhập từ một trong 3 khoá học mà bạn đã lựa chọn trước ngày 14/07/2016,
- Đáp ứng đủ yêu cầu ngoại ngữ trước ngày 14/07/2016.

Thời hạn nhận hồ sơ: 03/11/2015.

Phương thức nạp đơn: Để nộp hồ sơ học bổng, bạn có thể sử dụng hệ thống nộp hồ sơ học bổng trực tuyến  tại http://www.chevening.org/apply/online-application-system



PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế gửi lời cảm ơn đến ngài Đại sứ đã đến giới thiệu học bổng danh giá này với sinh viên Nhà trường

 


Bên cạnh việc giới thiệu các thủ tục, hồ sơ để xin học bổng, ông Sanjiv Ahluwalia còn chia sẻ những câu chuyện thành công của các du học sinh sau khi tham gia học tập tại Anh trở về. Ngoài ra, ông còn trả lời một số thắc mắc của sinh viên về điều kiện sinh hoạt, học phí và một số vấn đề liên quan. Ông đánh giá cao kiến thức, kỹ năng Anh ngữ của sinh viên Trường ĐH Kinh tế và hy vọng sẽ nhận được nhiều hồ sơ ứng tuyển từ các sinh viên Nhà trường.

Xuân Tân