DHKT

Sinh viên Khoa Du lịch tưng bừng trảy hội Văn hóa dân gian

30/09/2015

“Làng Việt” là chủ đề của Ngày hội văn hóa dân gian do Khoa Du lịch, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà  tổ chức vào ngày 26/9/2015 thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên trong và ngoài trường, đây là một trong chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên Khóa 41 nhập học.

Cổng "Làng Việt" được thiết kế rất mộc, rất xanh

“Làng Việt” hội tụ 9 gian hàng đến từ 9 lớp trực thuộc Khoa, mỗi gian là một vùng miền thu nhỏ bày bán các món ẩm thực đặc trưng, song song đó là một loạt hoạt động, trò chơi dân gian gợi nhớ về hình bóng yên ả của làng quê Việt. Chương trình là một nét đột phá trong chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên cũng như hướng đến lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường của Khoa Du lịch.

Nói về sự khác biệt của Ngày hội lần đầu tiên được tổ chức, TS Trương Sỹ Quý – Trưởng Khoa Du lịch cho biết: “Mọi năm Khoa chỉ tổ chức một chương trình văn nghệ chào đón tân sinh viên, ở những chương trình đó các sinh viên khóa mới thường chỉ đóng vai trò là khán giả. Bằng việc tổ chức Ngày hội văn hóa dân gian này, Khoa Du lịch muốn toàn thể các sinh viên đều có thể chung sức tham gia, các khóa trước hỗ trợ khóa sau bắt tay gây dựng các gian hàng, tạo được một mối dây liên kết thắt chặt, đoàn kết hơn. Không những thế, việc mỗi lớp bốc thăm trúng chủ đề bố trí gian hàng theo phong cách Bắc – Trung – Nam sẽ giúp các bạn hiểu rõ về văn hóa các địa phương, đó chính là những kiến thức cần thiết để các bạn trở thành những nhà điều hành tour, hướng dẫn viên du lịch trong tương lai. Sắp tới, Khoa Du lịch sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức một chương trình văn nghệ đường phố, hy vọng sẽ mang đến nhiều dấu ấn đẹp, quảng bá hình ảnh sinh viên năng động của Khoa đến bạn bè khắp nơi.”

Đến tham quan “Làng Việt”, bạn sẽ được đắm mình vào không gian hoài cổ của những chuyến đò quê hương, trở về tuổi thơ dịu ngọt với những gian nhà lá và những chiếc chong chóng tàu dừa xanh mướt, được nếm những món ăn dân dã một thời như cơm niêu, sắn dừa, bún đậu… Bên cạnh đó là những câu hò, điệu lý được phát văng vẳng trên cao, tạo cho người xem một càm giác rất thanh bình. Ngoài ra, không khí Ngày hội văn hóa dân gian cũng rất sôi nổi bởi các trò chơi truyền thống được tổ chức xen kẽ chương trình như đập niêu, cướp cờ, nhảy bao bố, đưa nước về làng…Có thể nói, ngày hội là một bức tranh đa sắc của làng quê Việt Nam.


Chia sẻ cảm xúc khi được tham gia, Tố Uyên – sinh viên 41K26, Khoa Du lịch cho biết: “Em cảm thấy ngày hội Làng Việt vừa yên bình mà cũng rất náo nhiệt, tạo được sự phấn khởi, hào hứng cho những tân sinh viên khóa mới như chúng em. Ngay từ khi được phổ biến, các bạn trong lớp ai cũng háo hức và tích cực chuẩn bị sao cho gian hàng của mình vừa đúng chủ đề, vừa bắt mắt và tạo được dấu ấn riêng. Tất cả thành viên cùng ngồi bàn bạc và tự thực hiện các công đoạn còn giúp các bạn đoàn kết, xích lại gần nhau hơn.”

“Em nghĩ thành công của chương trình là đã tạo được một không gian để tất cả sinh viên có thể giao lưu với nhau, tạo được một mối dây liên kết giữa các khóa. Bên cạnh đó, để xây dựng một gian hàng đúng yêu cầu của BTC cần có phải có sự phối hợp đồng bộ của tất cả các thành viên, thông qua việc cùng nhau lên ý tưởng, quảng bá, bài trí và tổ chức bày bán ẩm thực, các thành viên đã được tiếp xúc với nhau nhiều, mau chóng nhớ mặt thuộc tên và còn phát hiện được những cá nhân năng nổ.” Hương Thủy – SV 41K03 cho hay.

Khép lại ngày hội, sinh viên Khoa Du lịch tiếp tục hòa mình vào không khí sôi động của đêm nhạc "Những mảnh ghép" được tổ chức công phu vào buổi tối tại Hội trường A.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại Ngày hội văn hóa dân gian diễn ra tại sân Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng:

Một gian hàng mang phong cách Nam Bộ

Không chỉ đầu tư bố trí gian hàng, vật dụng, trang phục cũng được các sinh viên đầu tư cho hợp với chủ đề

Trò chơi đập niêu thu hút thu hút đông đảo người tham gia

Trở lại những ngày tháng tuổi thơ với trò chơi dân dã: Cướp cờ

các cổ động viên tô thêm màu cam náo nhiệt cho bức tranh làng quê đa sắc

Xuân Tân