DHKT

Làm việc với Học viện Nhật ngữ Sendagaya (Nhật Bản) về đào tạo Nhật ngữ cho sinh viên Trường ĐHKT

28/09/2015

Buổi làm việc xoay quanh các nội dung về việc đào tạo tiếng Nhật tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng diễn ra vào ngày 24/9 có sự tham gia của: ông Sendagaya Yoshiaki Mashaki - Chủ tịch Tập đoàn Sendagaya (Nhật Bản); ông Ngô Quang Thành - làm việc tại Học viện Nhật ngữ Sendagaya; PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế; đại diện Khoa Thương mại, Phòng Đào tạo, Phòng KH&HTQT, Chủ tịch Hội sinh viên và đại diện CLB tiếng Nhật.


Tập đoàn Học viện Tiếng Nhật Sendagaya được thành lập năm 1975 và tọa lạc tại khu vực sầm uất, náo nhiệt Shinjuku, Tokyo với khoảng 5 vạn học viên. Sau gần 40 năm đào tạo tiếng Nhật cho người nước ngoài, học viện đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Nhật, hỗ trợ sinh viên học lên các chương trình cao hơn: Đại học, Cao đẳng, Cao học hay hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm tại Nhật Bản. Nhiều học viên Việt Nam sau khi học tập tại đây đã trở thành những giảng viên Nhật ngữ tại nhiều Trung tâm ngoại ngữ lớn ở quê hương hay làm việc ở những tổ chức, văn phòng nhà nước liên quan đến giao tiếp bằng ngôn ngữ này.

Trao đổi với Ban giám hiệu Trường ĐH Kinh tế, ông Yoshiaki cho biết trong 3 năm gần đây, số lượng sinh viên Việt Nam học tiếng Nhật tăng nhanh đáng kể, chỉ xếp sau Trung Quốc. Với kinh nghiệm của mình, học viện sẽ hỗ trợ hết sức trong việc đào tạo Nhật ngữ cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế, đặc biệt là các sinh viên có nhu cầu học tập và mong muốn làm việc tại Nhật Bản thông qua mô hình 3 năm đầu học tại Việt Nam, 1 năm cuối học tại Nhật Bản.

Ông Sendagaya Yoshiaki Mashaki - Chủ tịch Tập đoàn Sendagaya (bìa phải) giới thiệu về học viện và cơ hội hợp tác giữa hai bên

PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên đã gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch Tập đoàn Sendagaya và đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa hai bên. Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cho biết hiện nay rất nhiều sinh viên đang có nhu cầu học tiếng Nhật để sang du học tại nước bạn hoặc làm việc tại những công ty Nhật Bản có trụ sở tại Việt Nam, việc thông thạo tiếng Nhật là cơ hội lớn để sinh viên Nhà trường có thể ứng tuyển vào những vị trí có thể đảm đương. Hiện tại Hội sinh viên Trường sắp sửa ra mắt CLB tiếng Nhật với số lượng thành viên thống kê ban đầu là 200. Do đó, Trường ĐH Kinh tế mong muốn Học viện Sendagaya sẽ cùng phối hợp tổ chức giảng dạy bộ môn tiếng Nhật như là một môn Ngoại ngữ 2 tại Nhà trường.

Chủ tịch Tập đoàn Sendagaya hoàn toàn đồng ý với chủ trương trên của Trường ĐH Kinh tế, ông cho biết sẽ hỗ trợ bằng cách cử các giảng viên giỏi nhất của học viện sang Trường ĐH Kinh tế để khơi mào phong trào học tiếng Nhật, đồng thời cam kết hỗ trợ ngay những sinh viên có kết quả xuất sắc tiếp tục sang Nhật du học và tìm kiếm việc làm. Hai bên sẽ tiếp tục có những buổi làm việc cụ thể hơn để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho sinh viên. Đây là một dự án mang tính đột phá, vừa nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên, vừa là cầu nối để các bạn học hỏi văn hóa Nhật cũng như mang đến nhiều cơ hội du học tại quốc gia có nền kinh tế, giáo dục phát triển hàng đầu Châu Á này.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế tặng quà lưu niệm cho phía đối tác

Xuân Tân