DHKT

Làm việc với Giáo sư Gerald Edward Waite, Đại học Ball State (Hoa Kỳ)

14/09/2015

Sáng ngày 11/9, Giáo sư Gerald Edward đến từ Đại học Ball State (Hoa Kỳ) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng về các cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa hai bên.

Làm việc với đại diện ĐH Ball State có PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng; đại diện các Khoa: Tài chính, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Du lịch và các nhóm nghiên cứu thuộc dự án Eramus +.

 

Trong phiên làm việc đầu tiên với lãnh đạo Nhà trường, Giáo sư Gerald đã dành thời gian để tìm hiểu về lịch sử hình thành, các chương trình đào tạo tại Trường ĐH Kinh tế. Ông cũng đặc biệt quan tâm đến khả năng ngoại ngữ của sinh viên vì đây là nền tảng để hai Trường tiến hành hợp tác các chương trình chuyển tiếp, trao đổi sinh viên. Với bề dày 40 năm truyền thống cùng với việc cải tiến các chương trình đào tạo theo hướng hội nhập, phía Trường ĐH Kinh tế luôn chú trọng giảng dạy Anh ngữ cho sinh viên, đặc biệt sự ra đời của Chương trình chất lượng cao với sự thành công của các chương trình chuyển tiếp là một sự khẳng định về khả năng tham gia học tập tại nước ngoài cùa sinh viên Kinh tế. Trong khuôn khổ cuộc họp, hai bên đã trao đổi về chương trình liên kết 2+2, học bổng du học cho sinh viên và một số nội dung liên quan đến việc ký kết MOU giữa hai Trường trong thời gian tới.


Phiên làm việc thứ hai diễn ra sau đó với sự tham gia của các nghiên cứu viên của dự án Eramus + đến từ Đoàn thanh niên và Khoa Marketing. Giáo sư Gerawd Edward đã nghe các nhóm trình bày về các dự án: khởi nghiệp kinh doanh cho thanh niên trẻ, phát triển các kỹ năng sống cho thanh niên khuyết tật, dạy nghề cho học sinh trung học, nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam theo chuẩn quốc tế… Ông đánh giá cao về tính thực tế của các đề tài, đưa ra một số tư vấn và sẽ làm việc với các đối tác để hỗ trợ triển khai các dự án này.


Xuân Tân