DHKT

3 trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế và CĐ Công nghệ thông tin (ĐH Đà Nẵng) chính thức hợp tác đào tạo liên thông từ CĐ lên ĐH: Thêm động lực học tập cho Sinh viên

31/08/2015

Lãnh đạo Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế và Cao đẳng Công nghệ thông tin (CNTT), 3 trường thành viên Đại học Đà Nẵng, vừa chính thức ký kết “Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học.

 

 

TS Trần Tấn Vinh cùng GS.TS Lê Kim Hùng, Phó GS.TS Nguyễn Mạnh Toàn trao đổi văn bản hợp tác vừa chính thức được các bên ký kết (28/8/2015). - Ảnh: T.N.

“Lộ trình học tiếp lên bậc Đại học là mơ ước, là hoài bão của nhiều bạn SV Cao đẳng. Tuy nhiên theo Thông tư 55/2012/TT-BGDĐT (Quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học, ban hành ngày 25/12/2012) thì các em phải chờ đến 36 tháng sau khi tốt nghiệp Cao đẳng mới bắt đầu lộ trình vào Đại học trở lại. May mắn cho các em là Thông tư 08/2015/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học ban hành kèm theo Thông tư 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa được ban hành trong tháng 4 vừa qua (ngày ban hành: 21/4/2015, ngày có hiệu lực 4/6/2015) đã lại rộng mở cánh cửa vào Đại học cho các em SV Cao đẳng. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, hoặc các em chọn tổ hợp môn để thi (và thi chung với kỳ thi THPT quốc gia) phục vụ đăng ký xét tuyển hoặc tham gia kỳ thi liên thông vào Đại học. Một thuận lợi lớn cho các em SV trường Cao đẳng CNTT là các em sẽ liên thông vào các trường Đại học thành viên Đại học Đà Nẵng” – TS Trần Tấn Vinh, Hiệu trưởng trường Cao đẳng CNTT chia sẻ.

Nội dung hợp tác đào tạo liên thông từ CĐ lên ĐH giữa 3 trường:

1. Trường Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế công nhận chương trình đào tạo và chất lượng đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực CNTT và Kinh tế của Trường Cao đẳng CNTT đảm bảo điều kiện để SV tốt nghiệp của Trường Cao đẳng CNTT có thể liên thông lên học Đại học tại Trường Đại học Bách Khoa và Trường Đại học Kinh tế.

2. Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Kinh tế sẽ xem xét miễn các học phần tương ứng trong chương trình đào tạo liên thông đối vơi sinh viên đã học ở bậc Cao đẳng tại Trường Cao đẳng CNTT.

3. Hàng năm, Trường Cao đẳng CNTT và 2 Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế phối hợp để đánh giá và thẩm định các Chương trình đào tạo tương ứng của Trường Cao đẳng CNTT

4. Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Kinh tế hỗ trợ Trường Cao đẳng CNTT trong công tác xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo và cử giảng viên tham gia giảng dạy để phối hợp nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp kiến thức cần thiết để sinh viên dễ dàng tiếp cận và học tập chương trình đào tạo liên thông tại Trường Đại học Bách khoa và Đại học Kinh tế.

5. Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Kinh tế và Trường Cao đẳng CNTT cùng hợp tác trong công tác thông tin tuyển sinh để cung cấp kịp thời, nhanh chóng các thông tin về đào tạo liên thông cho sinh viên Trường Cao đẳng CNTT cũng như giải đáp các vướng mắc, hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong quá trình sinh viên làm thủ tục dự thi, ôn thi và quá trình sinh viên làm thủ tục dự thị, ôn thi và quá trình học liên thông Đại học.

6. Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Kinh tế và Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin tăng cường trao đổi chuyên môn, sinh hoạt học thuật nhằm nâng cao năng lực, kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học cho giảng viên cũng như tạo sự kết nối, chia sẻ giữa các khoa của 2 Trường.


“Chúng tôi cho rằng nội dung hợp tác hôm nay thể hiện rất cao tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các Trường thành viên Đại học Đà Nẵng vì 2 mục tiêu lớn: Vì sự đam mê, nỗ lực đến cùng của người học và vì nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế-xã hội. 2 Trường chúng tôi cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ theo tinh thần trên, vừa ưu tiên dành chỉ tiêu cho các em tốt nghiệp hệ Cao đẳng của trường Cao đẳng CNTT vừa bảo đảm cao chất lượng đào tạo. Để làm được nội dung này, cả 3 trường sẽ bắt đầu từ khâu trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, cùng nhau xây dựng chương trình đào tạo và hợp tác trong nghiên cứu, chia sẻ các vấn đề chuyên môn” – GS.TS Lê Kim Hùng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa nhấn mạnh.

Thuận lợi lớn trong hợp tác đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học giữa 3 trường nói trên là việc tự chủ trong tuyển sinh cũng như tính liên thông của chương trình từ bậc Cao đẳng lên Đại học. Không chỉ được xem xét để không phải học những nội dung học phần, tín chỉ đã học ở bậc Cao đẳng; các em SV trường Cao đẳng CNTT khi liên thông lên sẽ tiếp cận nhiều nội dung nâng cao có tính nối tiếp (chẳng hạn các chuyên ngành liên quan đến Khoa học máy tính hay Hệ thống thông tin kinh tế), bởi nội dung ở bậc Cao đẳng mà các em học, Nhà trường đều có tham khảo chương trình ở bậc Đại học.


TS Trần Tấn Vinh-Hiệu trưởng trường Cao đẳng CNTT: Các trường chúng ta hợp tác chỉ vì một mục đích lớn: không thể để ước mơ, hoài bão của các em trở nên quá khó để trở thành hiện thực. Cùng với Thông tư mới (Thông tư 08), những người Thầy chúng ta mang đến cho các em động lực mới trong học tập. 

“Niềm vui lớn nhất của chúng tôi là ước mơ của các em được học tiếp lên bậc học cao hơn, từ nay không còn khó khăn như trước. Với những em xác định có thể không học tiếp mà tốt nghiệp xong, xin việc làm ngay thì điều kiện để học liên thông như thế này, thực sự cũng đã là một động lực thôi thúc. Các em vẫn cố gắng miệt mài học tập khi còn ngồi trên ghế Nhà trường Cao đẳng, để … đến lúc tốt nghiệp, xác định lại, chưa phải đi làm vội, thì các em cũng đã sẵn sàng tâm thế cho việc thi tiếp liên thông lên Đại học” – TS. Trần Tấn Vinh phân tích.


Hàng trăm bạn SV trường Cao đẳng CNTT đã đến tham dự buổi Lễ ký kết. Tâm trạng chung của các bạn: phấn khởi hơn, tự tin hơn và có động lực học tập hơn

Theo ictdanang.vn