DHKT

Thị trưởng thành phố Mimasaka, Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Kinh tế

27/08/2015

Sáng 26/8, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng vinh dự chào đón đoàn đại biểu đến từ thành phố Mimasaka, Nhật Bản do Thị trưởng Hagiwara Seiji dẫn đầu. Đại diện lãnh đạo Nhà trường tiếp và làm việc với đoàn gồm có PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng; PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng KH&HTQT; GS.TS Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS Đặng Tùng Lâm – Trưởng Khoa Tài chính và TS Trịnh Thúy Hường – Giảng viên Khoa Thương mại.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế bày tỏ niềm vinh dự khi được chào đón đoàn đại biểi đến từ thành phố Mimasaka, Nhật Bản

Trong lời phát biểu chào mừng, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế đã gửi lời cảm ơn đến Ngài thị trưởng cùng các lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp của thành phố Mimasaka đã dành thời gian đến gặp gỡ và làm việc với cán bộ và sinh viên của Trường. Hy vọng cuộc gặp này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai bên ở các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, giáo dục…Phía Trường ĐH Kinh tế hy vọng thành phố Mimasaka sẽ phối hợp với Nhà trường trong việc hỗ trợ đào tạo Nhật ngữ cho sinh viên, tạo điều kiện cho các em có cơ hội làm việc tại quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu như Nhật Bản.


Thị trưởng Hagiwara Seiji phát biểu tại buổi làm việc

Thị trưởng thành phố Mimasaka bày tỏ sự vui mừng trước sự tiếp đón nồng hậu từ phía Nhà trường và cho biết chính phủ Nhật Bản nói chung và thành phố Mimasaka nói riêng luôn chú trọng chính sách giao lưu giữa các thành phố, tạo lập sự kết nối giữa con người với con người nhằm thích ứng với sự thay đổi của địa phương, vận động theo xu hướng toàn cầu hóa trên nhiều lĩnh vực, do đó ông hoàn toàn đồng ý trước lời đề nghị của Trường ĐH Kinh tế trong việc thiết lập cầu nối về đào tạo giữa hai bên.

Sau phiên làm việc cùng lãnh đạo Nhà trường, Ngài thị trưởng đã có buổi thuyết trình về “Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương(TPP)" với sự tham gia của đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên Trường ĐH Kinh tế. Bài thuyết trình của Thị trưởng thành phố Mimasaka tập trung vào một số vấn đề như: các lĩnh vực đàm phán trong TPP, lập trường của các nước tham gia đàm phán, mối quan tâm tới Việt Nam, sự hỗ trợ của Nhật Bản cũng như những chiến lược để Việt Nam nâng cao vị thế trong khối ASEAN thông qua TPP…

Các sinh viên hào hứng với bài thuyết trình của Thị trưởng thành phố Mimasaka



Được biết, đoàn đại biểu thành phố Mimasaka, Nhật Bản đã tiếp tục có buổi phỏng vấn các ứng viên của Đại học Đà Nẵng có nhu cầu làm việc tại Nhật vào buổi chiều cùng ngày.

Xuân Tân