DHKT

Hơn 500 sinh viên Trường ĐH Kinh tế tiếp cận nhà tuyển dụng thành công tại Ngày hội việc làm

29/06/2015

Sáng 27/6, Trường ĐH Kinh tế cùng Sở lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên và người lao động” tại khuôn viên Trường. Đến tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH; đại diện BGH Nhà trường, lãnh đạo các Sở, ban ngành;  UBND các quận, huyện, Hội doanh nhân trẻ; đông đảo doanh nghiệp cùng hàng ngàn sinh viên, người lao động trên địa bàn.

Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế bày tỏ niềm vinh dự khi lần đầu tiên Nhà trường được đăng cai tổ chức “Ngày hội việc làm sinh viên và người lao động”. Đây là một  hành động thiết thực của chính quyền và nhân dân thành phố nhằm tạo lập mối quan hệ kết nối giữa nhà trường – người học – người lao động và nhà tuyển dụng. Phó Hiệu trưởng cũng cho biết tại ngày hội sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức khảo sát thông tin việc làm, phỏng vấn tuyển dụng, tư vấn chuẩn bị hồ sơ xin việc… tạo cơ hội để sinh viên và nhà tuyển dụng tiếp cận nhau, đây cũng là cơ hội để Nhà trường nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp, là cơ sở để Nhà trường điểu chỉnh chương trình đào tạo nhằm mang đến một đội ngũ cử nhân chất lượng, đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Sinh viên được tư vấn chuẩn bị hồ sơ xin việc

Với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp, Ngày hội mang đến 2686 cơ hội việc làm với nhiều lĩnh vực từ quản lý kinh tế, tài chính kế toán, cán bộ quản lý điều hành, quản trị, kỹ sư , kỹ thuật viên, đến nhân viên bán hàng, dịch vụ khách sạn, nhà hàng… Trong đó nhu cầu nguồn lao động có trình độ Đại học, Cao đẳng là 1000 người, chiếm 37,8 % . Đặc biệt, sự góp mặt của những doanh nghiệp lớn và uy tín là cơ hội để sinh viên thử thách bản thân, cọ xát và đúc rút kinh nghiệm thông qua quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp.

Rất nhiều cơ hội việc làm dành cho sinh viên và người lao động đợt này

Bạn Huyền Mai (SV năm cuối Khoa Tài chính) cho biết: “Việc Nhà trường phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm đã giúp cho sinh viên chúng em tiếp cận nhanh chóng các nhà tuyển dụng, giảm tải được sự khó khăn khi phải tự đi tìm việc sau khi ra trường. Bên cạnh đó, chúng em còn được gặp gỡ những doanh nghiệp, cơ quan uy tín với thông tin tuyển dụng chính xác, tránh được rủi ro bị lừa khi gặp phải những nhà tuyển dụng ảo ngoài xã hội.”

Bạn Hoàng Bảo (SV Khoa Ngân hàng) lại cho rằng Ngày hội việc làm đã mang đến những cơ hội lớn khi có nhiều doanh nghiệp uy tín và có tiếng tham gia, bên cạnh đó sinh viên có thể tự  chủ động tìm kiếm những công việc phù hợp với khả năng chuyên môn của mình. Hy vọng những buổi hội chợ việc làm thế này sẽ được duy trì và tổ chức thường xuyên hơn nữa để làm cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp.

Kết quả “Ngày Hội việc làm sinh viên và người lao động” đã có 964 người được phỏng vấn sơ tuyển, ứng viên đạt trình độ Cao đẳng, Đại học có 903 người, đạt 93,67%. Trong đó, 507 hồ sơ của sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã vượt qua vòng phỏng vấn sơ tuyển của các công ty.

Nhiều sinh viên Trường ĐH Kinh tế tham gia ứng tuyển và đã bước đầu thành công

Việc đồng tổ chức Ngày hội việc làm ngay tại khuôn viên Trường ngay trong tuần lễ tốt nghiệp đợt 2 thể hiện sự hỗ trợ tích cực của Nhà trường đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp, bằng mối quan hệ liên kết lâu dài và uy tín với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, Nhà trường sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều cơ hội thực tập và làm việc hơn nữa cho sinh viên.

                                                                                                Xuân Tân