DHKT

Đoàn sinh viên ĐH Ubon Ratchathani (Thái Lan) đến giao lưu tại Trường ĐH Kinh tế

26/04/2015

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên các nước Đông Nam Á của ĐH Ubon Ratchathani (Thái Lan), đoàn cán bộ và sinh viên của Trường đã có chuyến dừng chân tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng vào sáng 24/4/2015.

Đại diện Nhà trường tiếp đón đoàn có PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng; ThS Trần Quốc Hùng – Trưởng phòng CTSV; ThS Hoàng Công Huân – Phó Trưởng Phòng KH&HTQT và gần 100 sinh viên Trường ĐH Kinh tế.

Đại diện hai trường tặng quà lưu niệm

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến các cán bộ và sinh viên ĐH Ubon Ratchathani đã đến tham quan và giao lưu với Nhà trường. Phó Hiệu trưởng cho biết đây là hoạt động cần thiết để sinh viên các Trường được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi lẫn nhau, mở ra cánh cửa hợp tác giữa các Trường ĐH trong khu vực Đông Nam Á. Hy vọng đoàn ĐH Ubon Ratchathani sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại Trường ĐH Kinh tế nói riêng cũng như tại thành phố Đà Nẵng nói chung.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm áp với phần chào hỏi thân thiện từ sinh viên hai trường. Bên cạnh đó, các sinh viên ĐH Ubon Ratchathani đã giới thiệu văn hóa của nước mình thông qua những tiết mục múa truyền thống đậm bản sắc của “xứ sở chùa vàng”. Với chủ đề về lợi ích của việc tham gia vào các tổ chức đoàn thể sinh viên, sinh viên hai trường đã chia thành 3 nhóm nhỏ và cùng nhau đưa ra các ý kiến của mình, trong đó có những ý tưởng đề cập đến việc sinh viên hai nước cùng tham gia một tổ chức và thực hiện những dự án chung đầy ý nghĩa.

Những điệu múa đậm đà bản sắc xứ chùa vàng

Cuối chương trình, ông Yutachai Boongthong – Chuyên viên quản lý dự án ĐH Ubon Ratchathani đã bày tỏ niềm hạnh phúc trước sự tiếp đón nồng ấm và chu đáo từ Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng. Ông khẳng định đây chỉ là bước đầu tiên khởi động cho chuỗi hợp tác giữa sinh viên hai trường trong tương lai. ĐH Ubon Ratchathani sẽ trở lại để cùng với các sinh viên Trường ĐH Kinh tế học hỏi, sẻ chia và thực hiện những ước mơ, hoài bão.

sinh viên Việt - Thái đã có những phút giây thư giãn thoải mái

cùng nhau chia sẻ ý tưởng và thảo luận

lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau

                                                                                                Xuân Tân