DHKT

Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng phối hợp cùng Trường ĐH Sungkunghoe (Hàn quốc) trong dự án nghiên cứu về chuỗi cung ứng và mô hình làm việc của Hợp tác xã tại Việt Nam

24/04/2015

Tiếp tục dự án liên quan đến việc phát triển mô hình Hợp tác xã tại Việt Nam, đoàn nghiên cứu của Trường ĐH Sungkunghoe (Hàn Quốc) đã có chuyến công tác tại Đà Nẵng trong 2 ngày 22 và 23/4/2015. Với sự hỗ trợ tích cực từ  Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, đoàn nghiên cứu Hàn Quốc đã có chuyến tham quan thực tế tại HTX mây tre đan An Khê và tổ chức một buổi báo cáo với sự tham gia của các giảng viên Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng.

Tham quan HTX mây tre đan An Khê

Đồng hành cùng các hoạt động nghiên cứu của ĐH Sungkunghoe (Hàn Quốc), sáng 22/4, chuyên viên Phòng KH & HTQT đã cùng 14 thành viên đoàn nghiên cứu đến tham quan thực tế tại trụ sở chính HTX mây tre đan An Khê, số 327 đường Nguyễn Phước Nguyên, thành phố Đà Nẵng.

Được thành lập từ năm 1978, đây là một trong những mô hình HTX thành công của thành phố. Các hoạt động chủ yếu của HTX  là sơ chế, chế biến song mây, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ gia dụng, nội thất mây và hàng lưu niệm từ mây tre đan. Hiện HTX này có 3 phân xưởng chính với các mặt hàng được ưa chuộng cả trong và ngoài nước.

Tại buổi làm việc, đoàn đã có dịp tìm hiểu về mục đích hình thành, quá trình phát triển, phương thức hoạt động, một số thành tựu cũng như quy trình sản xuất của HTX mây tre đan An Khê qua sự giới thiệu của ông Trần Bá Tượng – Chủ tịch HĐQT của HTX. Các thành viên đoàn cũng đã có dịp đến các phân xưởng sản xuất để tận mắt chứng kiến các hoạt động sản xuất của bà con. Đây là những dữ liệu cơ sở quan trọng hỗ trợ đắc lực cho công trình nghiên cứu của ĐH Sungkunghoe.

Ông Trần Bá Tượng – Chủ tịch HĐQT giới thiệu tổng quan về HTX

Tham quan khu trưng bày sản phẩm
Và tìm hiểu các hoạt động sản xuất ở các nhà xưởng

Đoàn nghiên cứu Hàn Quốc chụp ảnh cùng Chuyên viên Phòng KH&HTQT (bìa trái) tại HTX mây tre đan An Khê

Buổi báo cáo và thuyết trình về kết quả nghiên cứu của ĐH Sungkunghoe

Sau khi thu thập dữ liệu từ chuyến tham quan thực tế ở HTX mây tre đan An Khê, các nghiên cứu sinh của ĐH Sungkunghoe đã trở lại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng với buổi báo cáo và thuyết trình kết quả diễn ra chiều 23/4.

Buổi báo cáo còn có sự tham gia của ông Hồ Như Hải – Liên minh HTX Đà Nẵng với bài giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển HTX thành phố; TS Lê Thị Minh Hằng – Khoa Quản trị kinh doanh với bài nghiên cứu về chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống tại Đà Nẵng; TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng phòng KH & HTQT và bài nghiên cứu về tình hình phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng trong những năm qua. Buổi làm việc tiếp tục bằng những phiên trao đổi, thảo luận sôi nổi về những khía cạnh ưu khuyết của mô hình HTX tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Từ những kết quả nghiên cứu trong chuyến công tác lần này, đoàn ĐH Sungkunghoe sẽ tiếp tục tìm hiểu để đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển hiệu quả của mô hình HTX tại Việt Nam trong tương lai.

TS Lê Thị Minh Hằng
và TS Nguyễn Phúc Nguyên tham gia buổi báo cáo

Dịp này, đoàn ĐH Sungkunghoe (Hàn Quốc) đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến sự hỗ trợ tích cực từ phía Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng và hy vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục bền vững và phát triển hơn.

                                                                                           Xuân Tân