DHKT

Nhiều Hội thảo bổ ích cho sinh viên diễn ra trong dịp cuối tuần

20/04/2015

* Workshop Kỹ năng viết CV/CL

CV (Curriculum Vitae/ Sơ yếu lý lịch) và CL (Cover Letter/ Thư ứng tuyển) là những hành trang cần thiết trong hành trình khởi nghiệp của tất cả mọi ứng viên sau khi tốt nghiệp. Nắm được tầm quan trọng của kỹ năng viết CV/CL, sáng 18/4, CLB K2S thuộc khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp cùng Trung tâm Anh ngữ Thụy Sĩ tổ chức buổi Workshop mang tên “Kỹ năng viết CV/CL – Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng”.

Đến tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Trường Sơn – Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh; TS Nguyễn Thị Bích Thu – Trưởng chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực; ông Trần Gia Thông – GĐ Công ty đào tạo và phát triển Á – Âu; bà Trần Thị Thùy Trang  GĐ TT Anh ngữ Thụy Sĩ; ông Đàm Trọng Hiếu – Phó Phòng Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực thành phố cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên Trường ĐH Kinh tế.

 

Đến với chương trình, các sinh viên tham dự đã được giới thiệu về Sơ yếu lý lịch và Thư ứng tuyển cũng như tầm quan trọng của nó khi xin việc. Đây chính là những ấn tượng đầu tiên để thuyết phục nhà tuyển dụng. Các khách mời đã liên tục chia sẻ những kinh nghiệm trong  việc viết CV/CL, những chi tiết cần chú ý và đưa ra những lời khuyên để các sinh viên có tư thế chuẩn bị ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Theo đó, để có một CV/CL ấn tượng, hãy :

- Sử dụng những mẫu CV mới

- Sáng tạo, phóng khoáng, có thể sử dụng hình ảnh minh họa

- Kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả trước khi gửi cho nhà tuyển dụng

- Hãy nghiên cứu xem nhà tuyển dụng cần gì, muốn gì, từ đó đưa ra những yếu tố mà bản thân có và đáp ứng được những nhu cầu đó

- Viết thư xin việc với văn phong ngắn gọn, rõ ràng, chân thành, thể hiện quyết tâm với công việc…

* Hội thảo Kiểm thử phần mềm và cơ hội nghề nghiệp

Sáng 19/4/2015, Khoa Thống kê tin học và TT Đào tạo lập trình viên iViettech đã mang đến cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế buổi Hội thảo với chủ đề : “Kiểm thử phần mềm và cơ hội nghề nghiệp”. Ngoài các đại diện đến từ iViettech và Khoa Thống kê tin học, chương trình còn hân hạnh chào đón anh Ngô Xuân Tiến, chị Nguyễn Thị Ly – chuyên viên kiểm thử phần mềm của công ty FPT Software.

Buổi Hội thảo đã giới thiệu đến các sinh viên về tình hình ngành Phần mềm tại thành phố Đà Nẵng cũng như những cơ hội nghề nghiệp ở lĩnh vực Kiểm thử phần mềm - một ngành thu hút nguồn nhân lực với số lượng lớn trong thời gian qua, riêng tại Đà Nẵng trong năm 2014 đã có hơn 400 lượt tuyển dụng Tester. Do đó, đây là một lĩnh vực tiềm năng dành cho các sinh viên Công nghệ thông tin, Thống kê - Tin học... Từ những trao đổi kinh nghiệm, thảo luận với các vị khách mời, sinh viên tham dự Hội thảo đã có những định hướng nghề nghiệp của riêng mình và biết cách tiếp cận công việc trong tương lai.

                                                                                                                                                                                              Xuân Tân