DHKT

TS. Lê Thị Minh Hằng - Giảng viên có thành tích nổi bật trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

17/03/2023

Nghị quyết 43 về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Chính trị xác định “Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”. 


Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, với vai trò là hạt nhân trong đào tạo - nghiên cứu của thành phố, cũng tự hào góp chân đồng hành trên chặng đường đầy cảm hứng ấy, với đại diện là TS. Lê Thị Minh Hằng - Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh. Ghi nhận sự đóng góp trong công cuộc “khởi nghiệp hoá” thành phố, ngày 28/02 vừa qua, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã quyết định tặng bằng khen cho TS. Lê Thị Minh Hằng, là một trong số những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của thành phố.


Là một giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo khởi sự kinh doanh, mang trong mình tư duy sáng tạo và cải tiến liên tục, TS. Lê Thị Minh Hằng đã không ngừng nỗ lực cập nhật kiến thức mới, nghiên cứu, học hỏi, cải tiến phương pháp giảng dạy khởi nghiệp để chương trình đào tạo khởi nghiệp của Nhà Trường phát triển theo hướng tiệm cận với xu hướng chung của thế giới. Trong ba năm qua, cô cùng đồng nghiệp đã hoàn thành 2 đề tài NCKH cấp cơ sở, xuất bản 5 bài báo khoa học trên các tạp chí và hội thảo trong và ngoài nước liên quan đến Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Quả ngọt không dừng lại ở đó khi năm 2022, giáo trình Khởi sự kinh doanh - cuốn “cẩm nang khởi nghiệp” do cô làm chủ biên cũng đã chính thức được thông qua, là kết quả đúc kết từ quá trình tổng hợp và nghiên cứu trường kỳ.


Không chỉ đơn thuần là một nhà giáo, nhà nghiên cứu. TS. Lê Thị Minh Hằng còn ấp ủ trong mình một ước vọng lớn hơn, đấy là truyền cảm hứng khởi nghiệp cho cộng đồng học sinh, sinh viên. Có lẽ vì thế mà đã từ nhiều năm nay, cô là thành viên “cốt cán” trong hội đồng ban giám khảo của hàng loạt các cuộc thi về khởi nghiệp ở quy mô nhà trường, thành phố hay cấp bộ đồng thời cũng là cái tên được nhắc đến đằng sau sự thành công của nhiều đội thi sinh viên kinh tế trên những đấu trường khởi nghiệp khác nhau.

Với tâm huyết và sự hết lòng với nghề như trên, chúc cô thành công trong những dự án sắp tới, góp vào định hướng phát triển của thành phố, để trong một tương lai không xa - tầm nhìn 2045, bảng thành tích trên sẽ tiếp tục được nối dài, đa dạng và sâu rộng hơn nữa.

Nguồn: Khoa Quản trị Kinh doanh