DHKT

Bàn thảo các phương hướng hợp tác với Trường Đại học Osnabruck (Đức)

22/02/2023

Sáng 22/2, đại diện Trường Đại học Osnabruck (Đức) là GS. Frank Westermann -Trưởng Khoa Kinh doanh và Kinh tế đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cơ hội hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đại diện đối tác có TS. Bùi Huỳnh Nguyên – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và đại diện lãnh đạo các khoa: Khoa Kinh doanh quốc tế, Khoa Ngân hàng và Khoa Tài chính.


Tại buổi gặp, dựa trên sự tương đồng về quy mô, cơ cấu và các chương trình đào tạo của 2 trường, đại diện Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Osnabruck đã bàn thảo về cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Phía Trường Đại học Kinh tế cũng có một số ngành đào tạo chính quy hoàn toàn bằng tiếng Anh như Kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Marketing số, đây cũng là cơ sở tiềm năng để hai bên có thể tiến tới những hình thức hợp tác như trao đổi, chuyển tiếp sinh viên. Chương trình học kỳ hè hàng năm của Trường Đại học Kinh tế sẽ là một lựa chọn tiềm năng để phía sinh viên Trường Đại học Osnabruck có thể tham khảo cho một học kỳ trải nghiệm cũng như trau dồi kiến thức tại Việt Nam.

 

GS. Frank Westermann bày tỏ sự kỳ vọng trước những cơ hội hợp tác giữa 2 trường, bên cạnh đó cũng đề xuất thêm một số lĩnh vực hợp tác như nghiên cứu khoa học, phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế hay trao đổi giảng viên.v.v… Đây là những hoạt động có thể thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của 2 trường phát triển hơn nữa trong tương lai. TS. Bùi Huỳnh Nguyên cũng đã giới thiệu và gửi lời mời đối tác tham dự Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2023) dự kiến diễn ra vào tháng 6 tới.

Kết luận tại buổi làm việc, đại diện hai bên thống nhất sẽ tích cực trao đổi thêm thông tin và chương trình đào tạo để sớm hiện thực hóa các nội dung đã bàn thảo, đặt nền móng cho mối quan hệ giữa Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Osnabruck. Ngay sau buổi gặp, GS. Frank Westermann đã buổi External Seminar chia sẻ về chủ đề “On international monetary Co-operation in Europe and Asia: An analysis of cyclical co-movements” với giảng viên Trường Đại học Kinh tế.


Trung tâm CNTT & TT