DHKT

Ngày hội văn hóa dân gian các trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng: Vui như ngày tết, hướng đến tương lai!

15/01/2023

Tại Ngày hội văn hóa dân gian do các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tổ chức vào ngày 14/1 vừa qua, tuổi trẻ DUE đã cùng với các bạn học sinh đắm mình trong văn hóa ẩm thực, nghệ thuật dân gian truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, các Ngày hội cũng tạo cơ hội giao lưu và kết nối tuổi trẻ DUE và các bạn học sinh THPT trên con đường hướng nghiệp. Ngày hội được tổ chức tại 3 trường THPT: Trần Phú (quận Hải Châu), Hoàng Hoa Thám (quận Sơn Trà) và Nguyễn Văn Thoại (quận Cẩm Lệ).

Thầy Nguyễn Cửu Huy - Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú phát biểu khai mạc Ngày hội

Ngày hội văn hóa dân gian đã diễn ra sôi động với các hoạt động truyền thống như: Cuộc thi ẩm thực dân gian, các trò chơi dân gian như Nhảy sạp, Bịt mắt đánh trống, Kéo co.v.v… đặc biệt nghệ thuật Bài chòi đã thực sự thu hút các bạn trẻ, tái hiện lại một hoạt động nghệ thuật truyền thống “đặc sản” của miền Trung đang được bảo tồn và duy trì.

 

Các bạn học sinh THPT trẻ trung , năng động hòa mình vào Ngày hội văn hóa dân gian trường THPT Nguyễn Văn Thoại (Ảnh: Hữu Duy)



Các bạn trẻ THPT Hoàng Hoa Thám hào hứng tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại gian tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế

Bên cạnh hoạt động vui chơi của Ngày hội, học sinh còn có cơ hội định hướng tương lai qua những thông tin bổ ích về các ngôi trường đào tạo hàng đầu miền Trung. DUE luôn là điểm đến ưu tiên đối với những bạn trẻ yêu thích các khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, luật và du lịch. Tại đây, các bạn được tham khảo về môi trường học tập, chất lượng đào tạo cũng như cảm nhận được sự năng động, nhiệt huyết của các anh chị sinh viên. Đó là sợi dây kết nối để các bạn học sinh giao lưu với các anh, chị Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, đồng thời có dịp tìm hiểu về việc chọn ngành, chọn nghề, và sẵn sàng trở thành sinh viên DUE trong mùa hè tới!

Cùng nhìn lại những hoạt động ý nghĩa của Ngày hội văn hóa dân gian tại các trường THPT:

 

 

Các chương trình quốc tế của DUE cũng khá thu hút đối với các bạn trẻ (Ảnh: Hữu Duy)


Trung tâm CNTT & TT