DHKT

Những ngôi “Sao Tháng Giêng” của Đại học Đà Nẵng tỏa sáng lấp lánh

09/01/2023

Kỷ niệm 73 năm Ngày Học sinh Sinh viên Việt Nam và truyền thống Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2023), những sinh viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vinh dự nhận Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” càng tỏa sáng lấp lánh.

Đó thực sự là những điển hình mà quá trình phấn đấu học tập, nghiên cứu, rèn luyện và sáng tạo của mỗi SV lan tỏa, truyền cảm hứng cho tuổi trẻ ĐHĐN không ngừng chinh phục những đỉnh cao.


SV Đỗ Thị Ngọc Hằng (thứ 3 từ phải sang) xuất sắc 02 lần Giải Nhất SV NCKH ĐHĐN 

SV Đỗ Thị Ngọc Hằng, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN, cú đúp Giải thưởng danh giá năm 2022

Đỗ Thị Ngọc Hằng hiện là SV năm thứ 4 Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN, được biết đến với thành tích ấn tượng, xuất sắc: Có 02 bài báo khoa học quốc tế được công bố trên các tạp chí uy tín (thuộc danh mục Q1), trong đó có 01 bài là tác giả chính, 01 bài đồng tác giả; 02 năm liền vinh dự đạt Giải Nhất “Giải thưởng SV nghiên cứu khoa học ĐHĐN” năm học 2020-2021 (cùng với nhóm Đỗ Phú Hiếu và Huỳnh Văn Trường, Khoa Công nghệ Hoá học) và năm học 2021-2022.

Theo TS. Võ Văn Quân, giảng viên hướng dẫn cho biết, đề tài của Ngọc Hằng nghiên cứu hoạt tính kháng oxy hóa của một số hợp chất phenolic acid thiên nhiên bằng phương pháp tính toán hóa học, kết hợp với so sánh thực nghiệm đã mở ra hướng đi sử dụng các hợp chất thiên nhiên (Phenolic thiên nhiên) để nghiên cứu, tổng hợp và sản xuất các loại dược liệu có hoạt tính kháng oxy hóa cao.


Có 02 bài báo khoa học quốc tế được công bố trên các tạp chí uy tín (Q1)

Xuất thân trong một gia đình nông dân ở Quảng Ngãi, ba bị bệnh nặng, phải điều trị thường xuyên tại bệnh viện, mẹ lại sức khoẻ yếu, thu nhập gia đình không ổn định lại phải dành chi phí chữa bệnh cho người thân nên ngay từ khi bước chân vào giảng đường, Hằng đã sớm nhận thức, chủ động tự giác học tập và rèn luyện, nỗ lực vượt khó để trau dồi bản lĩnh nhờ còn “bén duyên” với các hoạt động Đoàn-Hội (làm Lớp trưởng, Phó Chủ tịch Hội SV Trường).

Không chỉ dành thời gian say mê học tập (điểm trung bình chung 3.77/4.00) và nghiên cứu, Hằng còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể khác như: Chiến dịch SV tình nguyện hè; Cuộc thi Ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp; Tham gia dọn vệ sinh sau bão NORU…

Nhờ có các hoạt động tập thể, mình có thêm môi trường để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trong quãng đời SV, từ đó thêm tự tin, năng động và bản lĩnh cả trong học tập và cuộc sống, Ngọc Hằng chia sẻ.

Với bảng vàng thành tích tiêu biểu xuất sắc, Đỗ Thị Ngọc Hằng vinh dự đạt cú đúp Giải thưởng “Sao tháng Giêng” cùng với Giải thưởng "Nữ sinh Khoa học và Công nghệ Việt Nam" cùng trong năm 2022.

Đỗ Thị Ngọc Hằng (hàng đầu, thứ 4 phải sang) nhận Giải thưởng “Nữ sinh KHCN Việt Nam” 

SV Tạ Hoàng Phúc, Giải thưởng “Sao tháng Giêng” và Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương

Tạ Hoàng Phúc hiện là SV năm thứ 4 (ngành Sư phạm Hoá học) của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN. Khi tìm hiểu các tiêu chí “5 tốt” (Học tập tốt-Đạo đức tốt-Tình nguyện tốt-Thể lực tốt-Hội nhập tốt), mình rất tâm đắc bởi đó thực sự là những giá trị, hành trình để mỗi SV nỗ lực vươn đến, “vượt ra khỏi vùng an toàn của bản thân” để phấn đấu trau dồi, hoàn thiện bản thân, Hoàng Phúc chia sẻ.


SV Tạ Hoàng Phúc phấn đấu "hội nhập tốt" từ các "sân chơi" phát triển kỹ năng tiếng Anh 

Nhờ nỗ lực học tập, Phúc được lớp tín nhiệm, bầu làm Bí thư Chi đoàn và chính nhờ làm Thủ lĩnh của lớp mà Phúc càng nhận thức trách nhiệm để nỗ lực xứng đáng với sự tín nhiệm của tập thể, phấn đấu không những đạt thành tích cao trong học tập, NCKH mà còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hội nhập, rèn luyện phẩm chất, đạo đức và thể lực theo theo các giá trị của Danh hiệu “SV 5 tốt”.

Điều khó nhất để đồng thời đạt Giải thưởng và Danh hiệu cao quý đối với SV đó là bản thân em phải nỗ lực vượt bậc, không chỉ trong một thời điểm hay giai đoạn mà cần phải tích luỹ, khơi dậy, phát huy tiềm năng của chính mình, không ngừng học hỏi, rèn luyện trong môi trường tập thể, tham gia các hoạt động phong phú, có tính thực tiễn để trưởng thành. 


Rèn luyện để trưởng thành từ các hoạt động 
phong phú, mang tính thực tiễn vì cộng đồng

SV Hoàng Thị Hà, Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2022

Là SV năm thứ 4, chuyên ngành Ngoại thương, Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN, tiếp nối hành trình tích cực tham gia các hoạt động Đoàn-Hội-Đội từ bậc phổ thông, khi vào ĐH, Hoàng Thị Hà lại được các thầy, cô, anh, chị và các bạn “tiếp lửa” để vừa học tập tốt (điểm trung bình chung nhiều kỳ đạt Xuất sắc), vừa phấn đấu để chinh phục các Danh hiệu “SV 5 tốt” từ cấp trường, cấp ĐHĐN đến 03 năm liền đạt Danh hiệu “SV 5 tốt” cấp thành phố (từ năm học 2019-2020 đến 2021-2022).


Môi trường năng động của Nhà trường và Đoàn-Hội giúp Hà thêm tự tin, bản lĩnh trên hành trình vươn đến "Sao Tháng Giêng"

Đây thực sự là vinh dự lớn lao, ghi nhận quá trình phấn đấu liên tục của Hà mà dấu ấn khó quên là những ngày dấn thân vì cộng đồng trong Chiến dịch Mùa hè xanh 2022 tại xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Với những phần việc tình nguyện, chia sẻ khó khăn cùng địa phương như: Xây dựng đường bê tông nông thôn, sơn mới tường cho trường tiểu học, xây dựng khu vui chơi, dạy học cho thiếu nhi, tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc cho người già..., Hà đã có những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời SV.  

Nếu như học tập tốt sẽ trang bị cho bản thân hành trang tri thức thì tham gia các hoạt động tình nguyện đã giúp mình trau dồi, phát triển kỹ năng sống, kỹ năng mềm, thêm năng động, tự tin không chỉ trong cuộc sống học tập của bản thân mà còn đóng góp những hành động nhỏ, thiết thực để chung tay vì cộng đồng, Hà chia sẻ.


SV Hoàng Thị Hà (chính giữa) tham gia 
các hoạt động Chiến dịch Mùa hè Xanh

Điểm qua những thành tích của Hà điển hình như: Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN; nhiều năm liền nhận Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN vì thành tích tham gia tình nguyện hè, Hiến máu nhân đạo, trực tiếp tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19…, Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” thực sự xứng đáng đối với cô nữ sinh Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN cũng như các điển hình tiêu biểu của ĐHĐN kể trên tỏa sáng, truyền cảm hứng cho tuổi trẻ không ngừng vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn