DHKT

DUE và doanh nghiệp ký kết thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực

25/12/2022

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Công ty TNHH Pigeon Logistics đã ký kết thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực vào sáng ngày 24/12.

Tham dự lễ ký kết có ông Bùi Tùng Phong - Giám đốc Kinh doanh vùng Quảng Nam - Đà Nẵng Công ty TNHH Manulife Việt Nam, ông Tôn Thất Dung - Giám đốc Công ty TNHH Pigeon Logistics. Về phía doanh nghiệp và các đơn vị sở, ban ngành tham dự có ông Trần Đỗ Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty may mặc Châu Hòa, ông Lê Đức Phú - Giám đốc chi nhánh Ngân hàng TPBank Bắc Đà Nẵng, ông Nguyễn Phan Hoàng Vũ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VSK Việt Nam, Nguyễn Phi Hải - Giám đốc Công ty TNHH MTV ĐTTM Huỳnh Ngọc Phi, ông Trần Thanh Hải - Giám đốc Vùng Trung trung bộ Tập đoàn Chuyển đổi số Nextpay Việt Nam, Nguyễn Hà Hoàng Việt - Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng Ngân hàng LienVietPostBank, ông đại diện Ngân hàng Sacombank Đà Nẵng, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Đà Nẵng, Trung tâm Thông tin di động Khu vực III, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng, Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Quảng Nam, Sở Công thương Đà Nẵng.

Về phía Trường Đại học Kinh tế có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Lê Bảo - Trưởng Khoa Kinh tế, TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế và các thầy cô Khoa Kinh tế.


Ký kết hợp tác với Công ty TNHH Manulife Việt Nam

Dựa trên những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hướng đến mô hình đại học tiên tiến gắn liền với đổi mới sáng tạo, điều chỉnh phương thức quản trị đại học cho phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của cách mạng khoa học công nghệ trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trường Đại học Kinh tế đã có những thay đổivề phương thức đào tạo, chương trình đào tạo và cơ cấu đào tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong tương lai. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế đẩy mạnh ký kết hợp tác với các doanh nghiệp để mở ra nhiều cơ hội phát triển cho đôi bên, góp phần nâng cao chất lượng chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tiễn, giúp doanh nghiệp tiếp cận đội ngũ nhân sự chất lượng cao.


Ký kết hợp tác với Công ty TNHH Pigeon Logistics

Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Công ty TNHH Manulife Việt Nam và Công ty TNHH Pigeon Logistics nhằm hợp tác cùng nhau với mục đích hỗ trợ sinh viên nhà trường thông qua các buổi chia sẻ kinh  nghiệm, khóa đào tạo giúp phát triển kỹ năng làm việc thực tế của sinh viên và giúp sinh viên ứng dụng được những gì đã học một cách hiệu quả trong môi trường chuyên nghiệp do chương trình mang lại.


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường tặng hoa tri ân các doanh nghiệp

Theo thỏa thuận ký kết, các bên sẽ cùng hợp tác tạo môi trường thực tập thực tế dành riêng cho sinh viên Khoa Kinh tế nhằm góp phần nâng cao kiến thức thực tiễn cho sinh viên, giúp sinh viên khoa Kinh tế rèn luyện các kỹ năng và định hình mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai. Phía doanh nghiệp sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ các chuyên đề thực tiễn cho sinh viên. Sinh viên sẽ có cơ hội được tham quan, thực tập thực tế trong môi trường chuyên nghiệp của công ty, đào tạo cơ bản các kiến thức thực tiễn để sinh viên nắm bắt và hoàn thành các chuyên đề thực tiễn của Khoa Kinh tế đặt ra. Điều này giúp cho sinh viên có cơ hội hòa nhập nhanh, năng động với môi trường thực tiễn, tác phong, thái độ làm việc chuyên nghiệp.


Đại diện các doanh nghiệp, đơn vị và đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, lãnh đạo Khoa Kinh tế và các thầy, cô

Việc ký kết thỏa thuận này sẽ khẳng định và củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài chặt chẽ giữa Trường Đại học Kinh tế và hai doanh nghiệp, thể hiện thiện chí hợp tác giữa hai bên trong đào tạo, hướng nghiệp, hỗ trợ, rèn luyện các kỹ năng, định hình mục tiêu nghề nghiệp cho các em sinh viên.


Chương trình Tọa đàm doanh nghiệp và kết nối - cựu sinh viên

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, Khoa Kinh tế đã tổ chức Tọa đàm doanh nghiệp và kết nối - cựu sinh viên - sinh viên. Buổi tọa đàm mang lại nhiều kiến thức thực tế từ chính doanh nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận và học hỏi được nhiều vấn đề, nhiều kinh nghiệm mở mang kiến thức, tạo động lực phấn đấu, từ đó trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết và quý báu làm nền tảng sau khi tốt nghiệp ra trường. 



Các doanh nghiệp trao đổi tại buổi tọa đàm

Việc kết nối cựu sinh viên mang ý nghĩa quan trọng. Chính những công việc mà cựu sinh viên đã trải qua và chia sẻ tại các buổi tọa đàm là nguồn thông tin vô cùng hữu ích để các bạn sinh viên Khoa Kinh tế học tập. Với chương trình này, Khoa Kinh tế mong muốn tạo điểm giao lưu, kết nối, trao đổi với các cựu sinh viên - là những người đại diện từ các khóa đào tạo của nhà trường nhằm xây dựng và phát triển các hoạt động của cựu sinh viên và nhà trường, cựu sinh viên và sinh viên đang học tập tại trường để cùng nhau xây dựng, phát triển và đào tạo nguồn lao động chất lượng cho thị trường.


Sinh viên hào hứng với tọa đàm, mong muốn được học hỏi nhiều kiến thức từ doanh nghiệp

Trung tâm CNTT&TT