DHKT

External seminar Khoa Thống kê - Tin học với chủ đề: “Machine Learning, Deep Learning and Applications”

29/11/2022

Nhằm mục tiêu chia sẻ một số nội dung liên quan đến việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập về khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, chiều ngày 27/11/2022, Khoa Thống kê - Tin học đã tổ chức Seminar với chủ đề " Machine Learning, Deep Learning and Applications” (tạm dịch: Mô hình học máy, học sâu và ứng dụng) theo hình thức trực tuyến.


Seminar vinh dự được đón tiếp diễn giả NCS. Đặng Gia Hy, ngành Khoa học và kỹ sư máy tính, University of Notre Dame, USA cùng giảng viên, sinh viên Khoa Thống kê - Tin học. Tại buổi seminar, diễn giả đã mang đến cho người tham dự những bài nói chuyện đầy thú vị về những công trình nghiên cứu gần đây của mình.

Diễn giả đã trình bày sơ lược về Machine Learning, Vấn đề của Machine Learning, Ứng dụng của Deep Learning, Những bài toán thú vị trong Deep Learning, Cách để tìm hiểu về Deep Learning.


NCS. Đặng Gia Hy trình bày về sự bùng nổ của Machine Learning

Nội dung trình bày của NCS. Đặng Gia Hy nhận được nhiều sự hưởng ứng, quan tâm của giảng viên và sinh viên. Các bạn sinh viên quan tâm đặt ra tại buổi seminar như: Các dự án trí tuệ nhân tạo mà diễn giả đã thực hiện, kinh nghiệm và trải nghiệm du học tại Mỹ, các bước cần chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học? Những câu hỏi này đã được diễn giả trả lời rõ ràng, mạch lạc, từ đó các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu.    

Bên cạnh đó NCS. Đặng Gia Hy cũng nhận được nhiều chia sẻ từ những giảng viên đã từng nghiên cứu về lĩnh vực này. 

 

Buổi seminar thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo sinh viên

* Diễn giả Đặng Gia Hy là sinh viên tiến sĩ năm thứ nhất (2022 - đến nay) ngành Khoa học và Kỹ thuật Máy tính tại Notre Dame, và làm việc trong Phòng thí nghiệm DM2 do Giáo sư Meng Jiang chỉ đạo. Mối quan tâm nghiên cứu của ông nằm trong lĩnh vực Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và Khai thác dữ liệu.

Ngày 15/12/2021 ông tốt nghiệp với điểm trung bình tích lũy 4.0 (Summa Cum Laude) với bằng kép (Cử nhân Khoa học Máy tính và Cử nhân Khoa học Toán học) tại Đại học Texas Christian. Chủ đề nghiên cứu: Computer Vision, Natural Language Processing, Applied Mathematics, etc.

Ngày 15/4/2022 ông tham gia Đại học Notre Dame với tư cách là nghiên cứu sinh Tiến sĩ về Khoa học & Kỹ thuật Máy tính bắt đầu từ mùa thu năm 2022 dưới sự giám sát của Giáo sư Meng Jiang. Chủ đề nghiên cứu: Natural Language Processing (NLP), Information Extraction, Knowledge Graph, etc.

Trung tâm CNTT&TT