DHKT

Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 Trường Đại học Kinh tế thành công tốt đẹp

27/11/2022

Sáng ngày 26/11, Trường Đại học Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức Hội nghị Đại biểu cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 nhằm đánh giá những thành tích đạt được trong công tác quản lý, giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; những vấn đề còn tồn tại của năm học 2021 - 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.


Tham dự Hội nghị, về phía Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, TS. Phan Minh Đức - Phó Bí thư Đảng ủy ĐHĐN, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đà Nẵng, TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên - Chủ tịch Hội đồng Trường, Các phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế cùng sự hiện diện của các đồng chí là đại biểu đương nhiên và đại biểu được bầu từ các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.


Các đại biểu tham dự Hội nghị Đại biểu cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 

Hội nghị đã nghe Báo cáo Tổng kết năm học 2021 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Đánh giá những thành công của năm học 2021 - 2022, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn đã tổng kết với 10 nội dung sau:

(1) Đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh Covid-19: Phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, Nhà trường đã chủ động, linh hoạt triển khai các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học trong bối cảnh dịch Covid 19 và được ghi nhận bằng những danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng từ các cấp. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Đà Nẵng công nhận là Tập thể lao động xuất sắc năm học 2021-2022, UBND Thành phố Đà Nẵng tặng bằng khen và được Bộ trưởng Bộ GDĐT tặng Cờ thi đua là đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn trình bày báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023

(2) Tiếp tục tuyển sinh thành công trong bối cảnh có nhiều thay đổi trong công tác tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bảo đảm ổn định quy mô đào tạo của Nhà trường: Nhà trường đã xây dựng đề án tuyển sinh với nhiều phương thức linh hoạt, tổ chức các hoat động tư vấn tuyển sinh đa dạng, phong phú về nội dung, hình thức, phương tiện. Năm 2022, Nhà trường đã tuyển được 3285 sinh viên đại học chính quy với điểm trúng tuyển cao nhất trong khu vực Miền trung – Tây Nguyên.  Công tác tuyển sinh hệ vừa làm vừa học và sau đại học vẫn tiếp tục được duy trì. Hiện tại quy mô đào tạo của Nhà trường là 14.392 sinh viên hệ chính quy, 274 sinh viên hệ vừa làm vừa học, 329 thạc sỹ, 48 nghiên cứu sinh.

(3) Linh hoạt trong thực hiện công tác đào tạo bảo đảm thực hiện đúng chương trình, kế hoạch đào tạo đề ra: Nhà trường đã thực hiện chuyển đổi linh hoạt giữa hình thức giảng dạy trực tuyến, kết hợp trực tiếp và trực tuyến và tạo điều kiện để sinh viên trở lại học tập trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Tổ chức cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh bảo vệ khoá luận, luận văn, luận án tốt nghiệp, thi kết thúc học phần bằng hình thức trực tuyến, trực tiếp linh hoạt; tổ chức xét tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp thành nhiều đợt, qua đó đã cấp bằng cho hơn 2.500 sinh viên các hệ chính quy, vừa làm vừa học, xét và cấp bằng tốt nghiệp cho 11 tiến sĩ, 400 thạc sĩ và tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên, học viên, NCS được nhận bằng tốt nghiệp kịp thời. Tổ chức xây dựng, thẩm định, ban hành 32 chương trình đào tạo đại học, 7 chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng và nghiên cứu phù hợp với quy định về Khung trình độ quốc gia Việt Nam và về Chuẩn chương trình đào tạo; Hoàn thành Đề án mở ngành Công nghệ tài chính (Fintech) và đề án đào tạo 100% tiếng Anh chuyên ngành Kinh doanh quốc tế đưa vào tuyển sinh khóa đầu tiên thành công năm 2022.

(4) Kiện toàn tổ chức, nhân sự và phát triển đội ngũ: Triển khai quy trình bổ nhiệm các chức danh Phó Hiệu trưởng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Kế toán trưởng, cùng nhiều chức danh quản lý cấp phòng, khoa, bộ môn. Có thêm 10 Giảng viên hoàn thành chương trình đào tạo TS và có 4 viên chức đi làm nghiên cứu sinh, Tuyển dụng 11 viên chức, trong đó có 4 giảng viên.

5) Ban hành mới các văn bản quan trọng làm cơ sở triển khai các hoạt động trong giai đoạn mới: Chiến lược phát triển của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035 và các Chiến lược bộ phận như: Chiến lược về đào tạo, Chiến lược về phát triển khoa học và hợp tác quốc tế; Chiến lược về phát triển nguồn nhân lực; Chiến lược về xây dựng cơ sở vật chất; Chiến lược về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục; Chiến lược về hợp tác và hỗ trợ cộng đồng…Đây là những văn bản quan trọng làm cơ sở pháp lý cho các hoạt động trong Nhà trường trong giai đoạn mới.


Các đại biểu lắng nghe báo cáo tại Hội nghị

(6) Kiểm định thành công chất lượng cơ sở giáo dục, chuẩn bị các điều kiện để kiểm định thêm 06 chương trình đào tạo: Hoàn thành việc tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 theo tiêu chuẩn của BGDĐT (theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT) vào tháng 12 năm 2021 với kết quả các lĩnh vực đều đạt mức cao trên 4/7. Tổ chức tự đánh giá và đánh giá ngoài thành công theo phương thức trực tuyến cho 3 CTĐT (Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Tài chính doanh nghiệp) theo tiêu chuẩn AUN-QA, nâng số lượng CTĐT đạt chuẩn AUN-QA của Trường lên 8 CTĐT.

(7) Công tác nghiên cứu khoa học, đổi mới, sáng tạo và HTQT có nhiều cải tiến và gặt hái thêm nhiều kết quả mới: Kết quả công bố khoa học của Nhà trường trong năm là 352 bài, trong đó: 61 bài ISI/Scopus, 99 bài gửi Hội thảo quốc tế (có chỉ số ISBN), 112 bài báo trong nước thuộc danh mục Tạp chí được tính điểm của HĐGSNN và 80 bài đăng kỷ yếu Hội thảo quốc gia (có chỉ số ISBN). Đang triển khai 6 đề tài Nafosted, 3 đề tài cấp Bộ, 31 đề tài cấp Đại học Đà  Nẵng; 14 đề tài cấp Trường. Nghiệm thu 21 đề tài (13 cấp trường, 8 cấp ĐHĐN) theo đúng tiến độ và đưa 15 sách, giáo trình vào phục vụ giảng dạy.  Tổ chức 05 Hội thảo quốc tế 03 Hội thảo quốc gia. Vai trò tham vấn xã hội và phản biện chính sách của Nhà trường được phát huy và có tiếng nói tại địa phương; đặc biệt đã tham mưu cho Giám đốc ĐHĐN về nội dung để phối hợp với Ban Kinh tế TW & ĐHĐN tổ chức 01 Hội thảo quốc gia vào tháng 8/2022, góp phần nâng cao học hiệu của ĐHĐN và Trường ĐHKT. Ký kết mới các thoả thuận hợp tác với George Mason University (Hoa Kỳ), University of Western Australia (Úc), và thỏa thuận hợp tác 3 bên với ACCA và KPMG, cũng như ký kết lại thỏa thuận hợp tác trong đào tạo với Đại học Nottingham Trent.

(8) Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong Nhà trường: Xây dựng mới, hoàn thiện và tích hợp các phần mềm quản lý chức năng như đào tạo, khoa học, thi đua - khen thưởng phục vụ tốt cho công tác quản trị của Nhà trường. Đầu tư nâng cấp hệ thống E-learning đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy và thi trực tuyến. Ứng dụng mạnh mẽ các nền tảng công nghệ để thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, kết nối tri thức và tổ chức các hội nghị, hội thảo. Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong công tác quản trị, điều hành.

(9) Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và đưa vào khai thác sử dụng hiệu quả: Hoàn thành việc đầu tư trang bị nội thất cho các văn phòng khoa một cách đồng bộ, hiện đại. Tiếp tục lắp đặt thiết bị bổ sung, nâng cấp hệ thống wifi. Cải tạo một số phòng làm việc tại Khu Hành chính.

(10) Chủ động bảo đảm tài chính, góp phần ổn định đời sống, thu nhập của CBVC và hỗ trợ người học: Nhà trường đã chủ động triển khai nhiều hoạt động để bảo đảm nguồn thu và tiết kiệm chi một cách hợp lý, đúng quy định. Nhờ đó đảm bảo nguồn kinh phí hoạt động trong bối cảnh chịu ảnh hưởng cũa dịch Covid 19, đồng thời vẫn  giải quyết đúng và đủ các chế độ về tiền lương, tiền giảng, học bổng, bảo hiểm xã hội và các chế độ hỗ trợ khác có liên quan đến cán bộ viên chức và sinh viên trong toàn Trường.


PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên - Chủ tịch Hội đồng Trường trình bày báo cáo hoạt động của Hội đồng Trường


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ chúc mừng những thành công Trường Đại học Kinh tế đạt được trong năm học qua

Phát biểu chỉ đạo PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng: Những kết quả đạt được của nhà trường ngày hôm nay hết sức đáng tự hào. Chúng ta thẳng thắn nhìn nhận những việc đã hoàn thành và những hạn chế thiếu sót để hướng tới xây dựng một tương lai tốt đẹp. Giám đốc Đại học Đà Nẵng mong muốn rằng: Trường Đại học Kinh tế sẽ phát huy, tăng cường quan hệ doanh nghiệp và đẩy mạnh hợp tác quốc tế trên tinh thần chủ động, tích cực. Đồng thời, chú trọng nghiên cứu ứng dụng, hội thảo quy mô lớn và chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhà trường cần có những sản phẩm mang dấu ấn mang tính thiết thực góp phần phát triển mang tính khu vực. Quan tâm sinh viên và mọi chính sách liên quan sinh viên để tạo môi trường học tập thân thiện, lý tưởng cho sinh viên cũng là điều cần thiết.


ThS. Ông Nguyên Chương - Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế trình bày báo cáo hoạt động của 

Ban Thanh tra nhân dân năm học 2021 - 2022


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo công tác tài chính năm học 2021 - 2022


TS. Nguyễn Thị Bích Thu - Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến của Hội nghị CBVC các đơn vị

Để tiến hành biểu quyết các chỉ tiêu trong năm học mới, Hội nghị đã tiến hành thảo luận và nhận được những ý kiến xây dựng từ các đại biểu tham dự.


Hội nghị biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu


Ký kết giao ước thi đua giữa Nhà trường và Công đoàn Trường


Đồng chí Lê Đình Quang Phúc thay mặt đoàn Thư ký thông qua Nghị quyết Hội nghị

Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm học 2022 - 2023 đã kết thúc thành công, tốt đẹp. Năm học 2022 - 2023 với nhiều khó khăn và thách thức nhưng với sự đồng thuận giữa lãnh đạo nhà trường và toàn thể cán bộ viên chức, tin tưởng rằng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm học tới.

Trung tâm CNTT&TT