DHKT

Tiếp đón và bàn thảo hợp tác với đại diện lãnh đạo Đại học Coventry (Anh quốc)

21/11/2022

Sáng 21/11, GS. Kai Peters – Phó Hiệu trưởng Đại học Coventry (Anh quốc) đã dẫn đầu đoàn công tác đến Trường Đại học Kinh tế thăm và làm việc, trao đổi phương hướng hợp tác với Trường. Tiếp đoàn có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, đại diện Phòng Đào tạo và Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhìn lại quá trình hợp tác, từ đó tiếp tục đề xuất các phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Từ biên bản ghi nhớ được ký vào năm 2019, trong 3 năm qua, Trường Đại học Kinh tế và Đại học Coventry đã có những bước tiến lớn trong mối quan hệ hợp tác, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo. Minh chứng là chương trình Top Up của 2 trường được chính thức triển khai từ năm 2020 và trở thành chương trình đào tạo quốc tế được nhiều sinh viên lựa chọn. Kể từ đó, số lượng sinh viên tốt nghiệp chương trình và nhận bằng từ Đại học Coventry không ngừng tăng lên. Phía Đại học Coventry bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của chương trình và kỳ vọng cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường đại học.

 

Đối với việc đẩy mạnh chương trình Top Up đối với nhiều ngành học như Luật Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường làm việc và trao đổi để tiến tới biên bản hợp tác trong thời gian sớm nhất. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng đề xuất các cơ hội hợp tác với Đại học Coventry đa dạng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Phía Trường Đại học Kinh tế cũng cho biết chương trình học kỳ hè, chương trình trao đổi sinh viên cũng thu hút khá nhiều sinh viên quốc tế đến tham quan, học tập tại Trường Đại học Kinh tế và mong muốn chương trình sẽ được phổ biến đến các sinh viên của Đại học Coventry. Về nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Kinh tế cũng ngỏ ý mời đối tác đồng tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế như ICOAF, các cuộc thi khởi nghiệp như Startup Runway.v.v…

GS. Kai Peters bày tỏ sự hào hứng trước cơ hội hợp tác với Trường Đại học Kinh tế thông qua học kỳ hè, chương trình chuyển tiếp, chương trình trao đổi. Hai bên cũng đã thảo luận chi tiết về hợp tác nghiên cứu khoa học, trao đổi tri thức thông qua các hội thảo quốc tế.


Tiếp tục buổi thảo luận, đại diện hai trường đã thống nhất một số hướng hợp tác trên các lĩnh vực liên kết đào tạo quốc tế, trao đổi sinh viên – giảng viên và phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế… Phía Trường Đại học Kinh tế kỳ vọng thông qua các chương trình hợp tác, Đại học Coventry và Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.


Hai bên kỳ vọng vào những bước tiến lớn của mối quan hệ hợp tác trong tương lai

Trước đó, GS. Kai Peters cũng đã có buổi gặp gỡ với giao lưu với sinh viên viên chương trình liên kết quốc tế.


Buổi gặp gỡ, giao lưu giữa đại diện Đại học Coventry và sinh viên chương trình liên kết quốc tế

Trung tâm CNTT & TT