DHKT

Long trọng lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

21/11/2022

Hòa chung không khí hân hoan, rộn ràng cùng với cả nước, sáng ngày 19/11, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022. Buổi lễ nhằm ôn lại những truyền thống cao đẹp của nghề dạy học, tôn vinh và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ viên chức của Nhà trường đã dày công xây dựng thương hiệu Trường Đại học Kinh tế và tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

 

Văn nghệ chào mừng

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, văn phòng, các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng các thế hệ cựu giáo chức, cựu sinh viên và cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường gửi chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đến tất cả cán bộ, viên chức nhà trường

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời tri ân tới tất cả các thầy cô, viên chức Nhà trường vì những cố gắng, xây dựng, đồng lòng và sự tâm huyết cho việc thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Trong 48 năm qua, các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn trong từng giai đoạn xây dựng của nhà trường để phát triển như ngày hôm nay.


PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kinh tế

Tại buổi lễ, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế sẽ điểm lại những thành tích mà Nhà trường đã nỗ lực đạt được trong năm học vừa qua. Năm học 2021 - 2022 là một năm nhiều thử thách đối với toàn thể thầy và trò Trường Đại học Kinh tế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đã từng bước được kiểm soát, nhưng vẫn còn những hậu quả nặng nề, phức tạp; tập thể cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường đã đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, nỗ lực hết mình cùng tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học. Công tác tuyển sinh năm 2022 đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng đầu vào khá cao so với mặt bằng chung của cả nước, các sinh viên trúng tuyển vào chương trình trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt, có điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Đặc biệt, trong năm học này, nhà trường đã thành công trong việc mở ngành đào tạo mới là ngành Fintech (Công nghệ tài chính), nhằm đáp ứng với sự thay đổi của cách mạng công nghệ 4.0 và triển khai Chương trình Kinh doanh quốc tế giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Năm học qua, Trường đã hoàn thành việc tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo chu kỳ 2 vào tháng 12 năm 2021; Trường đã tổ chức tự đánh giá và đánh giá ngoài thành công 3 chương trình đào tạo là Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Tài chính doanh nghiệp theo tiêu chuẩn AUN-QA, nâng số lượng chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA của Trường lên 8 chương trình. Sự thành công này đã tạo động lực và tiền đề quan trọng để tiếp tục kiểm định những chương trình đào tạo khác của Nhà trường trong thời gian tiếp theo. Hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng gặt hái nhiều thành công với số lượng công bố quốc tế trên WoS/Scopus đạt 57 bài; Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước: 3 đề tài, cấp Đại học Đà Nẵng: 11 đề tài, cấp trường: 13 đề tài mới. Bên cạnh các hoạt động nói trên, năm 2021 - 2022 là năm nở rộ của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN trong việc tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế và seminar báo cáo chuyên đề về các lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Kế toán, Luật, Du lịch dành cho giảng viên và sinh viên quan tâm. Đây là những hoạt động nhằm chia sẻ và cập nhật kiến thức kinh tế, chính trị, văn hóa thúc đẩy hội nhập với khoa học tiên tiến trên thế giới.

PGS.TS. Lê Thành Bắc trao Cờ thi đua cấp Bộ và Tập thể lao động xuất sắc cho Trường và 2 đơn vị


Với những nỗ lực hết mình trong hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào: 03 giảng viên nhận được Giải khuyến khích Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho Giảng viên trẻ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 5 bài báo quốc tế của giảng viên Nhà trường nhận được Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng năm 2021, 26 bài báo quốc tế được khen thưởng bởi Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ (KHCN) của Đại học Đà Nẵng năm 2021, 01 Giải Nhì Giải thưởng KHCN dành cho sinh viên trong CSGDĐH năm 2021 (Khoa KDQT), 01 Giải Nhì Eureka 2021 (Khoa Marketing), 01 Giải Khuyến khích Eureka 2021 (Khoa Du Lịch), 01 Giải Nhì Cuộc thi SVNCKH TP. Đà Nẵng năm 2021 (Khoa TMĐT), 01 Giải Khuyến khích Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học Đà Nẵng 2021 (Khoa Marketing), 01 Giải Nhì Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp ĐHĐN năm 2021 (Khoa Marketing), 01 Giải Ba Sinh viên NCKH cấp ĐHĐN năm 2021 (Khoa Du Lịch).


PGS.TS. Lê Thành Bắc trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo cho tập thể lao động xuất sắc


Tại buổi lễ, Nhà trường sẽ vinh danh 01 cá nhân được Huân chương Lao động hạng 3, các cá nhân và tập thể được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị được Cờ thi đua cấp Bộ và Tập thể lao động xuất sắc, kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen cấp Bộ vì quá trình cống hiến… Ngoài ra, Nhà trường cũng sẽ vinh danh và chúc mừng 12 tân tiến sĩ về công tác tại trường, đồng thời trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học.


PGS.TS. Lê Thành Bắc Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen cấp Bộ vì quá trình cống hiến


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng 12 tân tiến sĩ

Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức gặp gỡ các giáo chức, cựu giáo chức để nói lời tri ân đến các thế hệ đã vượt qua bao gian khó để xây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của cộng đồng ASEAN và tri thức nhân loại.


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó HIệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các cá nhân

Trong dịp 20/11 này, các Khoa trong Trường cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập, văn hóa văn nghệ sôi nổi để thầy và trò gần gũi với nhau hơn trong sự kiện ý nghĩa này.

Trung tâm CNTT&TT