DHKT

Hàng trăm sinh viên tham gia chương trình Talkshow “Hành trình khởi nghiệp”

19/11/2022

Sáng ngày 17/11, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức Talkshow “Hành trình khởi nghiệp” với mục đích khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên, trang bị các kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể khởi nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.


Tham dự buổi talkshow có các diễn giả: bà Lê Thị Cẩm Trinh - Co-founder dự án Umnalena, Quản lý cấp cao tại Công ty Selly, ông Lý Đình Quân - Founder & CEO tại Songhan Incubator, chuyên gia Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Bộ Khoa học - Công nghệ, ông Lưu Minh Hiển - Founder & CEO WISE Business (Trường Đào tạo doanh nghiệp và Marketing agency) và Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE English cùng lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Khoa Quản trị kinh doanh, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp và 100 bạn sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp.


Buổi Talkshow thu hút hàng trăm sinh viên tham dự

Là những doanh nhân, doanh nghiệp rất bận rộn với công việc và các dự án kinh doanh cũng như các hoạt động xã hội nhưng các diễn giả cũng rất tâm huyết khi đồng hành cùng với các bạn sinh viên DUE đam mê kinh doanh, khởi nghiệp.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ nhiều thông tin về khởi nghiệp, ý tưởng có vai trò quan trọng trong sự thành bại của một dự án khởi nghiệp, việc nên tìm kiếm sản phẩm rồi sau đó mới tìm cách bán nó hay tìm thị trường chưa được khai thác rồi tìm sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Đặc biệt, các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị với các bạn trẻ, khi còn là sinh viên phải đối mặt với nhiều thách thức, nhất là nếu không đủ nguồn vốn thì liệu có khởi nghiệp?


TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế tặng hoa cảm ơn các khách mời

Quá trình khởi nghiệp chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn và có những niềm vui, nỗi buồn riêng. Từ câu chuyện thực tế của các diễn giả, các bạn sinh viên đã có thể hình dung được những yếu tố cần và đủ của một quá trình khởi nghiệp và để khởi nghiệp thành công thì bước đi nào là quan trọng nhất.

Ông Lý Đình Quân đã trao đổi về những ý tưởng độc đáo, mới lạ của các starup, thử thách phải đối mặt khi chuẩn bị và đang ở những bước đầu của quá trình khởi nghiệp.


Các khách mời chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về khởi nghiệp cho các bạn sinh viên 

Như một người đàn anh đi trước, ông Lưu Minh Hiển đã chia sẻ những bí quyết để xây dựng và truyền thông hình ảnh của trung tâm tiếng Anh Wise English, đặc biệt là các chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu khi triển khai dự án của mình.

Các bạn sinh viên vô cùng rất hào hứng khi được gặp gỡ và đặt câu hỏi giao lưu với các vị khách mời. Xuyên suốt chương trình, các diễn giả liên tục nhận được nhiều câu hỏi thú vị từ các bạn sinh viên. Buổi talkshow diễn ra sôi nổi, hào hứng, nhiều kiến thức kinh nghiệm thực tế của các nhà khởi nghiệp chia sẻ ngày hôm nay chính là nền tảng để các bạn sinh viên tự tin hơn với con đường khởi nghiệp của mình.


Sinh viên hào hứng khi tham gia Talkshow "Hành trình khởi nghiệp"

Chương trình “Hành trình khởi nghiệp” là một chương trình đầy ý nghĩa, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, đặc biệt là với những bạn trẻ đam mê kinh doanh, mong muốn khởi nghiệp.


Đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT&TT