DHKT

Báo Tiền Phong: Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc

01/11/2022

Những trò chơi Halloween truyền thống như Cho kẹo hay bị ghẹo, Mặt nạ ma quái, Đại chiến bí ngô,... được biến tấu để lan tỏa thông điệp sống xanh, thu hút đông đảo các bạn sinh viên Đà Nẵng. 

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 1

Chiều 29/10, tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Chương trình “Green Mark - Mark Your Color” do Dự án Đại học Xanh (Green University DUE) tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. Ảnh: Giang Thanh

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 2

Tại chương trình, nhiều hoạt động Halloween truyền thống được biến tấu, gắn với những thông điệp sống xanh trong sinh viên các trường ĐH, CĐ; giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm sống xanh lý thú.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 3

Nhiều năm qua, Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, thử thách nhằm tạo thói quen sử dụng chai thủy tinh thay thế chai nhựa dùng một lần. Các trạm tiếp nước lọc đã được thiết lập ở các điểm công cộng trong trường học. Trạm "Chất lỏng ma thuật" trong sự kiện lần này là mở đầu của chương trình Trạm tiếp nước với đủ các loại nước ngọt, trà, trà sữa... để các bạn sinh viên refill (đổ đầy) khi ở trường.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 4

Phiên bản "Cho kẹo hay bị ghẹo" xanh hóa là nơi để các bạn sinh viên đổi giấy cũ, chai nhựa, pin cũ... lấy các phần quà nhỏ xinh từ BTC chương trình.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 5

Hàng trăm viên pin, chai nhựa, hàng chục kg giấy cũ... được thu gom và tái chế, xử lý; đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 6

Workshop Mặt nạ kỳ ảo là không gian để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo những mặt nạ Halloween kì quái, bí ẩn. Lấy cảm hứng từ mặt nạ giấy bồi, biến tấu bằng cách sử dụng các loại giấy, báo đã bỏ đi, những chiếc mặt nạ tái chế độc đáo được tạo nên.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 7

Đây là lần đầu Thái Hằng Na (SV năm 2, Khoa Kế toán) được tự tay làm một chiếc mặt nạ giấy bồi. "Việc làm mặt nạ giấy bồi rất thú vị, càng ý nghĩa hơn nữa đó là nguyên liệu để làm nên những chiếc mặt nạ này là giấy, báo cũ được tái chế lại. Qua đây, em cũng học được cách sáng tạo, tận dụng các loại rác thải để tái chế, tái sử dụng", Na nói.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 8

Cũng như Na, đa phần các bạn trẻ cũng lần đầu trải nghiệm làm mặt nạ giấy bồi cũng như tái chế giấy cũ để làm ra những chiếc mặt nạ Halloween độc đáo.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 9

Sau khi định hình và hong khô các khuôn mặt nạ, các bạn sinh viên được thỏa sức sáng tạo, trang trí những chiếc mặt nạ "có một không hai" của riêng mình bằng các loại màu vẽ.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 10

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng được trải nghiệm nhiều trò chơi, thử thách Halloween thú vị như: Phi thuyền ma quái; Đại chiến bí ngô, Cuộc đua hắc ám, Sức mạnh ngón tay...

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 11

Theo chị Trần Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, thông qua những hoạt động sáng tạo độc đáo này, Dự án Green University DUE không chỉ mong muốn mang đến niềm vui mà còn truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên về việc tái chế, tái sử dụng vật liệu; từ đó lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng một tương lai xanh đến tất cả mọi người.

Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc ảnh 12

"Trong giai đoạn sắp tới, dự án sẽ triển khai nhiều chương trình, hoạt động với độ lan tỏa rộng rãi hơn để không chỉ xây dựng được lối sống xanh trong sinh viên Đại học Kinh tế mà còn lan tỏa, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng hiểu và thực hành lối sống xanh", chị Thảo nói.

Xem bài viết Bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm Halloween xanh đặc sắc trên báo Tiền Phong

Theo Giang Thanh (Báo Tiền Phong)