DHKT

Định hướng nghề nghiệp cùng ACCA và KPMG

31/10/2022

Tiếp nối buổi tọa đàm sáng 29/10, chiều cùng ngày, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tiếp tục phối hợp với Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) và Công ty KPMG Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp cùng ACCA và KMPG” cho sinh viên 45K và 46K của Khoa Kế toán, Khoa Tài chính và Khoa Ngân hàng.


Tham dự buổi tọa đàm, về phía ACCA có bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Đối ngoại, Khối Giáo dục và Đào tạo. Về phía Công ty KPMG Việt Nam có: bà Hoàng Nga - Trưởng phòng nhân sự KPMG văn phòng Hà Nội, ông Nguyễn Phước Long Diên - Trưởng phòng cấp cao Kiểm toán, văn phòng KPMG Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Thuận - Trưởng phòng Kiểm toán KPMG văn phòng Đà Nẵng, ông Phạm Ngọc Hùng - Trưởng nhóm nhân sự KPMG văn phòng Hồ Chí Minh.

Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có: TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó trưởng phòng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế cùng đại diện trưởng bộ môn các khoa Kế toán, Kiểm toán.


Buổi tọa đàm thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên tại buổi tọa đàm, bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích như: Công cụ định hướng nghề nghiệp ACCA Career Navigator và cấp nhật các công việc đầu ra của ngành kế toán, kiểm toán, tài chính, ngân hàng; Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao và có khả năng tạo giá trị cao cho doanh nghiệp, chính sách ưu tiên tuyển dụng học viên ACCA; Đặc điểm, lợi ích và lộ trình trở thành hội viên ACCA và đạt văn bằng ACCA danh giá, và các chứng chỉ, bằng cấp liên thông mà sinh viên có thể đạt được trong quá trình chinh phục văn bằng ACCA; Chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên để chuẩn bị sẵn sàng ngay từ khi còn ở giảng đường đại học.

 

Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho các bạn sinh viên

Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu đã có 15 năm kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán nội bộ, tư vấn (kiểm soát nội bộ, tuân thủ, quản lý rủi ro, cải tiến quy trình, quản trị doanh nghiệp), quản lý doanh nghiệp, đào tạo và đối ngoại. Qua quá trình làm việc với các công ty niêm yết các doanh nghiệp đa quốc gia, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty tư nhân tại Việt Nam, Campuchia và Trung Quốc qua nhiều dự án về kiểm toán, tư vấn, đào tạo… bà Ngọc Châu đã có nhiều trải nghiệm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm bổ ích và có những đóng góp thiết thực và hữu ích cho các doanh nghiệp.

 

Ông Nguyễn Phước Long Diên - Trưởng phòng cấp cao Kiểm toán, văn phòng KPMG Đà Nẵng 

chia sẻ các thông tin về tuyển dụng cùng các bạn sinh viên

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên được đại diện phía Công ty KPMG Việt Nam chia sẻ về các mảng dịch vụ, nhu cầu tuyển dụng, quy trình và cơ hội phát triển thăng tiến ở văn phòng của KPMG ở Việt Nam và nước ngoài.

 

Từ thông tin của khách mời chia sẻ, các sinh viên sẽ có những định hướng tương lai nghề nghiệp của mình

Kết thúc buổi tạo đàm, TS. Nguyễn Thị Thúy Phượng - Trưởng bộ môn Kế toán - Khoa Kế toán đã gửi lời cảm ơn đến các diễn giả và các bạn sinh viên. Đồng thời, hi vọng rằng buổi tọa đàm đem lại những giá trị hữu ích cho các nhân sự kế toán - kiểm toán trong tương lai.


Tham dự buổi tọa đàm lần này, các bạn sinh viên 45K, 46K sẽ có thêm nhận thức rõ ràng hơn về nghề nghiệp của mình trong tương lai, từ đó sẽ xây dựng lộ trình phấn đấu để đạt được những mục tiêu thông qua câu chuyện và những sẻ chia của các khách mời.

Trung tâm CNTT & TT