DHKT

Hội thảo Quốc tế MICA 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng

04/10/2022

Tuổi trẻ Thủ Đô: Marketing và những khuynh hướng thay đổi quan trọng

Marketing đang hướng tới việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng cũng như phương thức trong bối cảnh thay đổi về công nghệ diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp với trường Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Tài chính - Marketing và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế về Marketing (MICA) lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới - thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia.

Hội thảo có sự hiện diện của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế tham gia

Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi của Marketing chính là sự thấu hiểu những quan tâm và mong muốn của khách hàng để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ. Để thành công lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng tìm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. Từ đó, gia tăng giá trị thông qua những cách tiếp cận khác nhau với chủ đề mà khách hàng quan tâm.
Có thể nói, xu hướng marketing hiện nay có khuynh hướng thay đổi rất nhanh song song với tốc độ phát triển của thế giới hiện đại, trong đó có marketing kỹ thuật số. Các thương hiệu, nhãn hàng luôn phải bắt kịp những làn sóng marketing để có thể nổi bật giữa một thị trường vô cùng rộng lớn.
Phát biểu tại Hội thảo, PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cho biết, Hội thảo MICA -2022 là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketting trong bối cảnh bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
“Hội thảo tạo sự liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cồng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing Việt Nam. Ban Tổ chức đã nhận được 63 bài tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu hội thảo”, bà Anh nhấn mạnh.

PGS. TS Võ Thị Thúy Anh – Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo

PGS. TS Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Marketing kĩ thuật số là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. Một số chuyên gia marketing coi marketing kĩ thuật số là một phương thức hoàn toàn mới, đòi hỏi những phương thức tiếp cận mới và cách hiểu hành vi khách hàng mới so với marketing truyền thống.
Marketing kĩ thuật số nhắm đến một phân khúc cơ sở khách hàng cụ thể và có tính tương tác bao gồm quảng cáo kết quả tìm kiếm, quảng cáo qua email và tweet - bất cứ phương thức nào kết hợp marketing với phản hồi của khách hàng hoặc tương tác hai chiều giữa công ty và khách hàng.
Theo đó, tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các Trường đại học trong nước và quốc tế đã thảo luận về xu hướng và cách tiếp cận, phân tích marketing kỹ thuật số, đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới.
Bên cạnh đó, nhiều vấn đề như: Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới. Đồng thời, phản ánh mặt trái thực tiễn marketting đương đại; Sự thích ứng trong bối cảnh khủng hoảng… đã được các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế quan tâm đưa ra tại hội thảo.

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

Đại diện trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị tổ chức

Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành một điểm hội tụ độc đáo cho các nhà nghiên cứu chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng, hướng tới các khám phá mới trong việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng, cạnh tranh cũng như các phương thức marketing mới trong bối cảnh thay đổi công nghệ và xã hội đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Theo Đoàn Minh - Út Vũ

Trang chủ Đại học Đà Nẵng: Trường Đại học Kinh tế tổ chức thành công Hội thảo quốc tế MICA-2022

Ngày 1/10, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) chủ trì tổ chức thành công Hội thảo quốc tế MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.
Đây là sự kiện khoa học được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự phối hợp, tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ các trường ĐH, tổ chức đối tác của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN như: ĐH London South Bank (Vương quốc Anh), ĐH Quốc gia Yokohama (Nhật Bản), Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH  Tài chính-Marketing, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.
Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, MICA-2022 nhằm kết nối tri thức, xu thế đổi mới và triển vọng phát triển trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là Marketing trong kỷ nguyên số để thích ứng với bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19. Đây còn là cơ hội gắn kết giữa cộng đồng học thuật và kinh doanh đóng góp cho sự phát triển của khoa học và ứng dụng Marketing của Việt Nam.  

Lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN tặng hoa đại diện các đơn vị đồng tổ chức 

Tại Phiên toàn thể, GS. Raymond Burke, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực Marketing đến từ ĐH Indiana (Hoa Kỳ) đã nêu bật các phương pháp tiếp cận để cải thiện mức độ tương tác của người mua hàng và loại bỏ các rào cản đối với việc mua hàng. Giáo sư đã giới thiệu các công cụ mô phỏng thực tế ảo, theo dõi khách hàng trực quan và qua sinh trắc học tương tác với môi trường mua sắm, từ đó đánh giá trải nghiệm, nhu cầu của khách hàng và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp. 

GS. Raymond Burke-ĐH Indiana báo cáo trực tuyến tại Phiên toàn thể 

Tại các phiên chuyên đề, các đại biểu tập trung thảo luận, chia sẻ kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn với các nội dung trọng tâm như: Các xu hướng và cách tiếp cận Marketing kỹ thuật số; Phân tích Marketing kỹ thuật số; Người tiêu dùng trong thời đại số; Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; Sự thích ứng và chuyển đổi của Marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và thế giới; Cơ hội và thách thức đối với Marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới; Đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing; Mặt trái thực tiễn của Marketing đương đại; Marketing bền vững, đạo đức và xã hội…

Các đại biểu thảo luận tại các phiên chuyên đề

Các nhà khoa học, chuyên gia và quản trị doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều ý tưởng, đề xuất giải pháp để góp phần giải quyết các vấn đề có tính khoa học và thực tiễn, đặc biệt là nhận diện thách thức, cơ hội và xu thế cho hướng đi mới của Marketing trong kỷ nguyên số, vận dụng phù hợp kinh nghiệm quốc tế vào thực tiễn Việt Nam.
Từ 63 bài tham luận, Hội thảo đã tuyển chọn 45 bài đăng trên Kỷ yếu, qua đó kết nối, quy tụ trí tuệ, tâm huyết của giới khoa học và doanh nhân, góp phần phát triển, ứng dụng Marketing trong bối cảnh khôi phục đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho doanh nghiệp và đất nước sau đại dịch Covid-19.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Trung tâm HT-HL và Truyền thông - ĐHĐN

Báo Giáo dục Thời đại: Hội thảo quốc tế Marketing trong Bối cảnh bình thường mới

Ngày 1/10, tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng diễn ra hội thảo "Marketing trong Bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số”.

Hội thảo quốc tế với chủ đề Marketing trong Bối cảnh bình thường mới được tổ chức song song cả trực tuyến và trực tiếp.

Hội thảo quốc tế với chủ đề Marketing trong Bối cảnh bình thường mới được tổ chức song song cả trực tuyến và trực tiếp.

Hội thảo quốc tế về Marketing (MICA-2022) lần thứ 3 do Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng, Trường Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính - Marketing, và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đồng tổ chức.
Hội thảo MICA-2022 với chủ đề “Marketing trong Bối cảnh bình thường mới: Thúc đẩy quyền năng kỹ thuật số” là diễn đàn trao đổi thông tin khoa học và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà nghiên cứu, các nhà làm marketing chuyên nghiệp cũng như công chúng quan tâm về những khuynh hướng thay đổi quan trọng về marketing trong bối cảnh bình thường mới.
Từ 63 bài tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài nước, đã chọn được 45 bài đăng kỷ yếu của Hội thảo.
Các bài báo của MICA-2022 tập trung vào một số nội dung như: Các xu hướng và cách tiếp cận marketing kỹ thuật số đang nổi; Phân tích marketing kỹ thuật số; Đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số; Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới trong bối cảnh bình thường mới.

Hội thảo quốc tế Marketing trong Bối cảnh bình thường mới ảnh 1

Đại diện Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng tặng hoa cho các đơn vị đồng tổ chức

Ngoài ra, các bài báo còn nghiên cứu về: Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing trong bối cảnh bình thường mới; Mặt trái của các thực tiễn marketing đương đại; Sự thích ứng của hoạt động Marketing trong bối cảnh khủng hoảng; Marketing vì một thế giới tốt đẹp hơn như marketing bền vững, marketing đạo đức, marketing xã hội.
Điểm nhấn của hội thảo lần này là sự hiện diện của diễn giả chính - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing: Giáo sư Raymond Burke đến từ Đại học Indiana (Hoa Kỳ).
Hội thảo MICA-2022 được kỳ vọng là diễn đàn trao đổi đa chiều, hướng tới các khám phá mới trong việc định nghĩa lại thị trường, khách hàng, cạnh tranh cũng như các phương thức marketing mới trong bối cảnh bình thường mới khi mà các thay đổi công nghệ và xã hội đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.
Được tổ chức từ năm 2016, Hội thảo MICA đã trở thành sự kiện hội tụ các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu thế giới, các nhà thực hành và hoạch định chính sách trong lĩnh vực Marketing gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau trao đổi ý tưởng.

Theo Hà Nguyên

Tạp chi Đông Nam Á: Tiếp thị kỹ thuật số – một “quyền năng” của bối cảnh “bình thường mới”

“Hội nghị quốc tế lần thứ ba về “Tiếp thị trong thời đại kết nối” – Marketing In Connected Age (MICA-2022), với chủ đề “Tiếp thị trong bình thường mới: Tận dụng sức mạnh kỹ thuật số”, tập trung phân tích và khám phá, làm rõ những đổi mới, xu hướng, triển vọng cũng như mối quan tâm mới nhất trong các lĩnh vực tiếp thị khác nhau, đặc biệt là tiếp thị kỹ thuật số.
Với tính chất chưa từng có của đại dịch và những thay đổi sâu sắc mà COVID-19 (đã, đang) gây ra, chúng ta cần hiểu biết và hiểu biết sâu sắc mới về các vấn đề chính mà lĩnh vực tiếp thị phải đối mặt. MICA 2022 vi vậy cũng trở thành cơ hội gặp gỡ, và hy vọng chúng ta có thể kết nối, làm phong phú thêm những quan tâm mới, điều này thực sự sẽ hữu ích trong các dự án, kế hoạch trong tương lai của mỗi người”, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh- Phó Hiệu trưởng, trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng nhấn mạnh.

MICA 2022 kết hợp cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Diễn giả (ảnh nhỏ) là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing: Giáo sư Raymond Burke.

Diễn ra 2 năm một lần, tiếp nối thành công của hai kỳ hội nghị năm 2016 và 2018; sáng nay, 1/10/2022, hội nghị quốc tế lần thứ ba về “Tiếp thị trong thời đại kết nối” (lần thứ ba), đã chính thức làm việc tại trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng.
Kết hợp theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, hội thảo MICA kết nối cộng đồng nghiên cứu, ứng dụng, thực hành Marketing của Việt Nam và quốc tế, vì sự phát triển của khoa học và công nghệ marketing, phục vụ lợi ích của cộng đồng. Sự kiện được tổ chức với sự phối hợp của các Trường đại học danh tiếng của Việt Nam và quốc tế: Đại học London South Bank University (Anh), Yokohama National University (Nhật Bản), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Tài chính – Marketing, và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng.
“Cũng như hai phiên hội thảo trước, MICA-2022 quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị và các lĩnh vực liên quan. Hội thảo thực sự là nền tảng lý tưởng cho các nhà nghiên cứu, nhà thực hành và hoạch định chính sách trên thế giới trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu của mình về những khuynh hướng thay đổi quan trọng trong marketing trong bối cảnh bình thường mới. Đồng thời, tạo liên kết gắn bó giữa cộng đồng nghiên cứu và cộng đồng kinh doanh cũng như các bên hữu quan khác cho sự phát triển của marketing tại Việt Nam”, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh cho biết.

PGS.TS Võ Thị Thúy Anh: Trong giai đoạn bình thường mới, chúng ta cần hiểu biết và hiểu biết sâu sắc mới về các vấn đề chính mà lĩnh vực tiếp thị phải đối mặt.

Năm nay, Ban tổ chức nhận được 63 tham luận từ các nhà khoa học trong và ngoài nước và đã tuyển chọn 45 bài đăng kỷ yếu của hội nghị.
Các phiên chuyên đề của MICA-2022 thảo luận sâu đến các chủ đề liên quan về “Quyền năng kỹ thuật số”: (1) Các xu hướng và cách tiếp cận marketing kỹ thuật số đang nổi; (2) Phân tích marketing kỹ thuật số; (3) Đặc điểm và chân dung của người tiêu dùng trong thời đại số; (4) Sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng ở Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (5) Sự thích ứng và chuyển đổi của marketing và các mô hình kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (6) Cơ hội và thách thức đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới trong bối cảnh bình thường mới; (7) Cơ hội và thách thức cho việc đào tạo và cung ứng dịch vụ marketing trong bối cảnh bình thường mới; (8) Mặt trái của các thực tiễn marketing đương đại; (9) Sự thích ứng của hoạt động Marketing trong bối cảnh khủng hoảng; (10) Marketing vì một thế giới tốt đẹp hơn như marketing bền vững, marketing đạo đức, marketing xã hội.
Với nội dung thiết thực, bổ ích, MICA đúng nghĩa là một “diễn đàn tin cậy về tri thức khoa học và kinh nghiệm quản lý” cho các doanh nghiệp, giới doanh nhân Việt Nam.
Nhiều chủ đề thú vị về Marketing, nhất là “Quyền năng kỹ thuật số”, được nhìn nhận là rất phù hợp với điều kiện nguồn lực, văn hóa doanh nghiệp trong nước, đặc biệt phù hợp với cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Và đây chính là chủ đề rất thời sự của MICA-2022 “Tiếp thị trong bình thường mới (hậu đại dịch COVID-19) : Tận dụng sức mạnh kỹ thuật số”.

MICA 2022 có nhiều chủ đề thú vị về Marketing, nhất là “Quyền năng kỹ thuật số”.

Điểm nhấn của MICA-2022 là sự hiện diện của diễn giả chính – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing: Giáo sư Raymond Burke đến từ Đại học Indiana (Hoa Kỳ).
Thông qua dự án “Đổi mới giáo dục đại học (gọi tắt là dự án PHER) do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ thông qua USAID () cho 3 đại học lớn của Việt Nam (Đại học quốc gia Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng), Ban tổ chức đã chính thức mời Giáo sư Raymond Burke nói chuyện với MICA-2022, và theo Ban tổ chức, đây là “một vinh dự lớn” cho MICA-2022.
Được biết, Giáo sư Raymond Burke cũng là nhà tư vấn cho một số công ty hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng và dịch vụ, “Công nghệ mua sắm ảo” của ông đã được các công ty nghiên cứu thị trường trên thế giới sử dụng.

Chủ đề rất thời sự của MICA-2022 là “Tiếp thị trong bình thường mới (hậu đại dịch COVID-19) : Tận dụng sức mạnh kỹ thuật số”.

Giáo sư hiện đang công tác tại Trường Kinh doanh Kelley của Đại học Indiana, đồng thời là giám đốc sáng lập Phòng thí nghiệm Giao diện Khách hàng của Trường, một cơ sở hiện đại được sử dụng trong điều tra cách khách hàng tương tác với môi trường và công nghệ bán lẻ mới./.

Theo Trần Ngọc