DHKT

Cảm xúc tân sinh viên: Cùng hòa nhập vào môi trường DUE năng động

21/09/2022

Những ngày này, ắt hẳn rất nhiều tân sinh viên của DUE đang háo hức chờ đón ngày nhập học. Chuẩn bị bước vào một môi trường mới, một hành trình cuộc đời mới, những tân sinh viên sẽ có những cảm xúc riêng, những trải nghiệm và lý tưởng riêng của mình. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ cảm xúc sau đây của các tân sinh viên DUE nhé!

Nguyễn Thị Thùy Dương - Tân sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành, Khoa Du lịch

Khi chọn trường, chọn ngành, mình băn khoăn chưa biết lựa chọn ngành nghề nào phù hợp với bản thân. Một lần tình cờ mình đăng ký tham gia chương trình Open day - Open mind do Khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức, được nghe các thầy cô truyền đạt về ngành nghề, được các anh chị nhiệt tình giúp đỡ và được tham gia các hoạt động vui nhộn, bổ ích, mình đã suy nghĩ và quyết định chọn DUE.

Thật sự thừa nhận rằng bản thân mình chưa có gì nổi trội, nhưng mình tin tưởng, khi hòa nhập vào cộng đồng DUE, mình sẽ hoàn thiện bản thân. Được biết, đây không những là môi trường nuôi dưỡng tài năng và ươm mầm tri thức cho các thế hệ sinh viên mà còn là một chân trời để các thế hệ trẻ sinh viên được tỏa sáng.

Mình trúng tuyển ngành Quản trị du lịch và lữ hành. Mình sẽ phát huy khả năng, những điểm mạnh của mình để hòa nhập vào môi trường DUE năng động này. Điều đầu tiên sau khi nhập học mình sẽ tham gia vào các câu lạc bộ ở trường để bản thân trở nên mạnh dạng hơn và dần dần sẽ chinh phục những đỉnh cao tri thức của tương lai.


Thùy Dương rất vui mừng khi được hòa nhập vào cộng đồng DUE

Nguyễn Thị Kiều Linh - Tân sinh viên ngành Marketing, Khoa Marketing

Chuẩn bị bước vào quãng đời sinh viên, mình thực sự lo lắng vì đây là lần đầu tiên mình sống xa gia đình, một môi trường mới. Tính mình hơi nhát gan, hay lo sợ nên đây có lẽ là thử thách để mình thực sự trưởng thành. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để mình được khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ của cuộc sống, được gặp gỡ những người bạn mới và lối sống mới của mình.

Mình trúng tuyển phương thức 3, đạt 28.33 tổ hợp A01. Mình đạt thành tích 3 năm học sinh giỏi cấp THPT, trong đó có 2 kỳ của năm lớp 11 lọt vào Top học sinh giỏi xuất sắc của trường. Ngoài ra, mình có tham gia các cuộc thi thể thao và đạt được giải Nhì lớp 11 môn chạy bền và giải Ba môn bắn súng vào năm lớp 12 cấp trường.

Chia sẻ về những định hướng sắp tới của mình, Linh tâm sự: ‘Trong tương lai gần em sẽ cố gắng học để có bảng điểm thật tốt, học thêm các kĩ năng máy tính, tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động xã hội và trau dồi vốn tiếng Anh thật tốt để chuẩn bị hành trang tri thức thật vững chắc cho tương lai đúng như câu châm ngôn mình thích “Chẳng có gì trở nên dễ dàng hơn. Chỉ là bạn trở nên mạnh mẽ hơn mà thôi"”.


Học tập tại DUE sẽ là cơ hội để mình được khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ của cuộc sống

Phạm Nguyên Vũ - Tân sinh viên ngành Quản trị khách sạn, Khoa Du lịch

Mình chọn DUE vì đây là môi trường phù hợp với mình. Mình tin tưởng vào DUE với những ưu điểm - chất lượng đào tạo tốt, nhiều hoạt động cho sinh viên, môi trường giảng dạy thân thiện, giảng viên trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao nên có thể đây sẽ là bệ phóng giúp mình phát triển tài năng.

Chuẩn bị bước vào quãng đời sinh viên, cảm xúc mình bây giờ rất phấn khởi để gặp được gặp những người bạn mới, một môi trường mới khác xa với cấp 3, được tham gia những hoạt động mới của trường. Tuy nhiên, mình cũng lo lắng bởi những kỳ thi và chạy deadline.

Mình có sở thích là nhảy, và đã từng đạt giải Khuyến khích ở cuộc thi ‘Dance for you’ và giải Nhì tại cuộc thi ’Korea-Vietnam Talent’ cùng nhóm nhảy của mình. Hi vọng với tài lẻ tiềm năng này, mình sẽ tham gia và cháy hết mình với các hoạt động văn nghệ của trường.


Nguyên Vũ tin tưởng vào DUE với chất lượng đào tạo của DUE

Trần Thị Thanh Huyền - Tân sinh viên ngành kiểm toán, Khoa Kế toán

Khi biết mình sắp thành sinh viên trường DUE mình cảm thấy rất vui mừng, song cũng có phần lo lắng và hồi hộp khi bước vào môi trường mới.

Chọn trường là một quyết định trọng đại, mình quyết định chọn DUE vì đây là ngôi trường nổi tiếng về đào tạo khối ngành kinh tế tại miền Trung Việt Nam. Theo mình tìm hiểu và cảm nhận, DUE là đáng tin cậy để lựa chọn để bước tiếp con đường học tập của mình. Hơn nữa, mình sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Nẵng - thành phố đáng sống, mình mong muốn được tiếp tục học tập và sinh sống gắn bó với thành phố này nên DUE là sự lựa chọn lý tưởng đối với mình.


Sắp thành sinh viên DUE mình cảm thấy rất vui mừng, song cũng có phần lo lắng và hồi hộp

Hẹn gặp tất cả các tân sinh viên tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN nhé!


Trung tâm CNTT&TT