DHKT

Báo Thanh niên: 'Hạt giống đỏ' trên giảng đường

16/09/2022

Những sinh viên ưu tú được kết nạp vào Đảng ngoài 'mặt trận', khi chiến dịch tình nguyện đang diễn ra, càng hun đúc thêm ý chí xung kích của người trẻ…

Cầm quyết định kết nạp Đảng trên tay, Ngô Nguyễn Thanh Phúc, sinh viên (SV) năm 4 ngành Kinh tế chính trị, Khoa Lý luận chính trị Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, cho biết từ khi còn là học sinh THPT đã có ý thức rèn luyện, phấn đấu.

Vì thế, khi vừa bước chân vào giảng đường ĐH, Phúc tự đặt mục tiêu cho mình là phải học tập giỏi, tham gia tất cả các phong trào của Đoàn trường và kết nạp vào Đảng khi còn là SV. “Giây phút tuyên thệ là một ký ức thiêng liêng, không bao giờ quên của đời SV. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi còn trẻ, em thấy mình càng ý thức hơn được trách nhiệm của mình”, Phúc nói.

Ngô Nguyễn Thanh Phúc là 1 trong 8 đảng viên trẻ vừa được kết nạp trong chuyến tình nguyện mùa hè xanh tại xã Tiên Hà (H.Tiên Phước, Quảng Nam) hồi cuối tháng 7. Sự kiện do Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Chi bộ SV và Đoàn trường tổ chức. Họ là những SV ưu tú khóa 44 và khoá 45. Điểm chung của cả 8 SV này là sở hữu thành tích học tập xuất sắc, đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, nhất là phong trào Đoàn…


Sinh viên tuyên thệ tại lễ kết nạp đảng viên

Ký ức thiêng liêng

Kết nạp đảng viên trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh đầy ý nghĩa cũng là cột mốc quan trọng trong đời của cô SV 22 tuổi Mai Phạm Khánh Vy, khoa Ngân hàng - Trường ĐH Kinh tế. “Lễ kết nạp tổ chức tại nơi đang diễn ra chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2022 khiến em ngập tràn trong niềm vui và hạnh phúc. Em muốn bày tỏ sự biết ơn và cảm kích đối với những người, những phần việc đã giúp em trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình ngày hôm qua. Những cảm xúc khó tả ngày hôm nay sẽ là động lực để chúng em tiếp tục viết nên trang đời đầy nhiệt huyết”, Khánh Vy xúc động.

Thời gian qua, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng được đánh giá là đơn vị làm tốt công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho SV. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các khoa, phòng tổ chức các buổi hội thảo, đưa ra phương pháp giảng dạy hiệu quả, tổ chức các cuộc thi hoặc có hình thức khen thưởng đối với SV học tốt. Đoàn trường cũng đa dạng hóa, tổ chức đồng bộ các hoạt động tạo môi trường rèn luyện từ các lớp, khoa đến toàn trường, như phong trào “SV giỏi, đoàn viên ưu tú”, “SV 5 tốt”, “Tiếp sức mùa thi”...


Trao thẻ đảng viên cho sinh viên ưu tú trong đợt kết nạp hồi tháng 7.2022

TS Bùi Trung Hiệp, Bí thư Chi bộ SV, Phó trưởng phòng Công tác SV Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, cho hay đã nhiều năm nay, công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng luôn được Đảng bộ Trường ĐH Kinh tế đặc biệt quan tâm, chú trọng với những hoạt động cụ thể, thiết thực. Ngay khi SV nhập học, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức gặp mặt tân SV, giới thiệu về nhà trường và các quy định đối với SV, trong đó có các quy định về kết nạp Đảng viên mới và chuyển Đảng chính thức cho đảng viên dự bị, thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng về Đảng bộ trường với những đảng viên SV đã được kết nạp từ trường phổ thông…

“Gần 90% đảng viên mới kết nạp của trường là từ nguồn Đoàn viên ưu tú. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy nhiều SV có năng lực, bản lĩnh chính trị, giác ngộ cách mạng sớm, có ý thức phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng”, TS Bùi Trung Hiệp chia sẻ.

Theo thống kê của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, từ năm 2020 đến tháng 6.2022, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp 50 đảng viên mới; chuyển đảng chính thức cho 62 trường hợp.

Đoàn trường cũng giới thiệu được hàng chục đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hằng năm, nhà trường phấn đấu có từ 10% trở lên SV được kết nạp vào Đảng và cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nhiều năm liền, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về công tác phát triển Đảng được giao.

Xem bài viết 'Hạt giống đỏ' trên giảng đường trên Báo Thanh niên

Nguồn: Báo Thanh niên