DHKT

Năm học mới, học sinh vùng cao Vĩnh Ô đón niềm vui mới từ Công đoàn Trường Đại học Kinh tế

30/08/2022

Vừa qua, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tham gia hoạt động hết sức ý nghĩa khi tổ chức hỗ trợ cũng như tặng quà cho học sinh vùng cao xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây cũng là món quà từ Công đoàn Trường gửi đến cô trò điểm trường mầm non tại Bản 8, xã Vĩnh Ô nhân dịp năm học mới 2022 – 2023. Dẫn đầu đoàn có TS. Nguyễn Thị Bích Thu – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng công đoàn viên Nhà trường và sinh viên của câu lạc bộ HRM (Khoa Quản trị kinh doanh).

 

Hành quân đến điểm trường Bản 8


Điểm trường mầm non Bản 8 nằm lọt thỏm giữa núi rừng Vĩnh Ô

Xuất phát từ Bản 5 – xã Vĩnh Ô, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế đã “hành quân” lên điểm trường mầm non Bản 8 với quãng đường nhiều hiểm trở, khó khăn. Đây là địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Vĩnh Linh khi địa hình chủ yếu là đồi núi dốc, giao thương với bên ngoài vẫn phải phụ thuộc vào con đường “độc đạo” nhỏ bé, gập ghềnh men theo những triền núi. Đến tận nơi, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế mới cảm nhận hết sự khó khăn, thiếu thốn của người dân nơi đây. Cuộc sống gần như biệt lập khi mùa mưa lũ đến, bên cạnh đó là sự thiếu thốn của điện, đường, trường, trạm phục vụ cho sinh hoạt. Vượt lên trên những khó khăn đó là tinh thần hiếu học của học sinh nơi đây cũng như sự hy sinh thầm lặng của các cô giáo đang cắm bản tại các điểm trường.

Vận chuyển những món quà đến tận tay cô trò điểm trường mầm non Bản 8

 

Nhiều hoạt động thiết thực được Công đoàn Trường triển khai

Tại điểm trường mầm non Bản 8, công đoàn viên và sinh viên Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ cô trò nơi đây như: Sơn sửa điểm trường; láng sân; dọn dẹp vệ sinh và trang trí lại khuôn viên; sửa chữa và thay mới các thiết bị phục vụ học tập, sinh hoạt.v.v… Bên cạnh đó, một buổi giao lưu đầy ý nghĩa giữa công đoàn, đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế và đoàn viên thanh niên thôn 8 đã diễn ra trong đêm lửa trại ấm áp. Ngoài những hoạt động hỗ trợ, công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã trao tận tay những món quà cho cô trò nơi đây gồm: Tivi, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm.v.v…



Công đoàn viên Trường Đại học Kinh tế tất bật chuẩn bị cho năm học mới của điểm trường mầm non Bản 8


Ngôi trường như được khoác lên tấm áo mới

Điểm trường như khoác thêm tấm áo mới, dụng cụ học tập đã sẵn sàng cho ngày khai giảng, cô và trò điểm trường mầm non Bản 8 đang vô cùng háo hức trước năm học mới đang cận kề. Thông qua những phần quà, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế gửi những lời chúc mừng năm học mới nhiều hạnh phúc, an vui và học tốt – dạy tốt đến cô trò vùng cao xã Vĩnh Ô. Hy vọng rằng công đoàn viên Nhà trường sẽ lại có dịp quay trở lại Vĩnh Ô và đồng hành cùng sự nghiệp trồng người của cô và trò nơi đây.


Chụp hình lưu niệm cùng các cô giáo tại điểm trường

Trung tâm CNTT & TT