DHKT

Chung kết Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên ĐHĐN lần thứ II: Sáng tạo bắt nhịp với chuyển động 4.0

08/08/2022

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên lần thứ I, sáng ngày 06/8, tại Khách sạn New Orient (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thành phố Đà Nẵng và sự tài trợ, đồng hành của các doanh nghiệp đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên ĐHĐN lần thứ II (InTE UD - 2022, Innovative Technology Entrepreneurship the University of Danang).


Toàn cảnh vòng Chung kết InTE UD - 2022

Tham dự vòng Chung kết có các đại biểu: TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KHCN); TS. Phan Minh Đức - Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN; TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở KHCN thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các nhà tài trợ, doanh nghiệp đối tác và Hội đồng Giám khảo.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Công đoàn, văn phòng và các ban, trung tâm của ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên và  09 nhóm sinh viên (SV) start-up tuyển chọn từ 30 đề tài/dự án khởi nghiệp tham dự vòng Chung kết. Cuộc thi thu hút đông đảo HSSV cổ vũ và được livestream trên các kênh truyền thông của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHĐN. 


TS. Đỗ Lê Hưng Toàn - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN phát biểu 

Theo TS. Đỗ Lê Hưng Toàn - Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN, InTE UD - 2022 là “sân chơi” dành cho SV say mê sáng tạo, khởi nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ. Đây là cuộc thi được Hội Sinh viên ĐHĐN khởi xướng, năm nay tổ chức lần thứ II có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KHCN) phát biểu 

InTE UD - 2022 là một trong những nội dung triển khai Thoả thuận Hợp tác giữa ĐHĐN và Sở KHCN thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2022-2025. Cuộc thi đã lan toả, truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo trong SV với mong muốn kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp ngay trên giảng đường, hun đúc tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cho SV các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN nói riêng, SV các trường trên địa bàn thành phố nói chung; kết nối với cộng đồng doanh nghiệp  góp phần gắn kết đào tạo và nghiên cứu, ứng dụng với thực tiễn, đóng góp phục vụ cộng đồng.

Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Thành Bắc tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ

PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN đã tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ, đồng hành với Cuộc thi: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi Nhánh Hải Vân, Công ty TNHH Fossil Việt Nam, Công ty TNHH MTV Ecomdy Media và Softech - Aptech Đà Nẵng.


Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa Hội đồng Giám khảo 

Hội đồng Giám khảo quy tụ các chuyên gia uy tín: TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN (Bộ KHCN); PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, ĐHĐN; TS. Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở KHCN thành phố Đà Nẵng; Ông Đinh Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch khối hệ thống phần mềm Fossil Việt Nam; Ông Vũ Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn chuyển đổi số DR. SME.  


Các nhóm SV trình bày dự án 

Tại vòng Chung kết, 09 nhóm start-up (vượt qua 03 vòng thi trước đó: Sơ khảo, Đào tạo chuyên sâu và Bình chọn từ khán giả) đã thể hiện được bản lĩnh, tài năng và sáng tạo trong 02 phần thi: Trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp và Bảo vệ đề tài trước Hội đồng Giám khảo.


Sản phẩm khởi nghiệp của SV có tính ứng dụng phục vụ cộng đồng 

Các nhóm start-up SV ĐHĐN đã thuyết phục Hội đồng Giám khảo và các doanh nghiệp, cộng đồng khán giả trẻ bằng sự tự tin, hứng khởi; tính sáng tạo, hiệu quả trong ý tưởng, giải pháp của các dự án khởi nghiệp công nghệ; sự phong phú, mới mẻ của đề tài, sản phẩm đã bám sát nhu cầu thực tiễn vì cộng đồng; chú trọng ứng dụng công nghệ và các tri thức nền tảng để có tính khả thi, tiếp tục hoàn thiện, phát triển trong tương lai. 


Trao giải Nhất cho nhóm SV Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN

Kết quả chung cuộc, nhóm SV Trường ĐH Bách khoa và Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN với dự án "Áo dành cho trẻ tự kỉ" xuất sắc đạt giải Nhất vinh dự nhận Cúp Quán quân, tiền thưởng (15 triệu đồng) và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.


Trao giải Nhì cho nhóm SV Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN

Giải Nhì thuộc về nhóm SV Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN với dự án "Găng tay phục hồi chức năng ứng dụng Robot mềm" nhận tiền thưởng (07 triệu đồng) và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.


Trao giải Ba cho nhóm SV Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật & Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN

Giải Ba thuộc về nhóm SV các Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật và Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN với dự án dự  "Hệ thống quản lý rác thải sinh hoạt" với tiền thưởng (04 triệu đồng) và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.


Trao giải Khuyến khích cho nhóm SV Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum và nhóm HS Trường THPT Phan Châu Trinh

& Trường THPT chuyên Quốc học Huế

02 Giải Khuyến khích thuộc về nhóm SV Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum và nhóm học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) và Trường THPT chuyên Quốc học Huế với tiền thưởng (02 triệu đồng/giải) và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN. Ban Tổ chức còn trao 02 giải tiềm năng và 02 giải triển vọng cho các nhóm SV dự thi. 


Các đại biểu và SV chụp ảnh lưu niệm 

Thành công của InTE UD - 2022, "sân chơi" khởi nghiệp công nghệ trong SV của ĐHĐN mở ra cơ hội tăng cường gắn kết “ba nhà” (Nhà nước-Nhà trường và Nhà doanh nghiệp) để tiếp tục động viên hỗ trợ, đồng hành với SV, thúc đẩy phát triển các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học đường bắt kịp và chuyển động với xu thế, hội nhập cùng Cách mạng Công nghiệp 4.0.

 Xem thêm bài viết Chung kết Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên ĐHĐN lần thứ II: Sáng tạo bắt nhịp với chuyển động 4.0 trên trang Đại học Đà Nẵng.