DHKT

Trường Đại học Kinh tế ký kết hợp tác với Đại học Western Australia (Úc)

24/06/2022

Sáng ngày 24/6, đã diễn ra buổi ký kết thỏa thuận hợp tác trên giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Western Australia – UWA (Úc). Tham dự buổi ký kết có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Bùi Huỳnh Nguyên – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, TS. Bùi Trung HiệpPhó Trưởng Phòng Công tác sinh viên. Về phía Đại học Western Australia có sự hiện diện của GS. Jennifer Howell - Phó Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế, bà Milly Ingate - Phó Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, ông Dave Connell - Cố vấn Quốc tế hóa và giảng viên Trường.

Thỏa thuận đã ký kết góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa 02 trường trong lĩnh vực: trao đổi sinh viên, giảng viên; trao đổi tài nguyên thông tin; hợp tác nghiên cứu khoa học và đồng tổ chức các hội thảo quốc tế.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết đây là thành quả cho nỗ lực kết nối, hợp tác trong thời gian qua của 2 trường. Đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng đề xuất sớm hiện thực hóa các nội dung trong nội dung hợp tác nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuyển tiếp theo chương trình 2+2, 3+1, đào tạo sau đại học, trao đổi sinh viên, giảng viên và học kỳ hè cho sinh viên. DUE cho biết các chương trình trên là cơ sở để mở rộng và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hai bên.

Về hợp tác nghiên cứu khoa học, phía DUE cũng gởi lời mời tham dự các hội thảo lớn của trường tổ chức như Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Marketing trong Kỷ nguyên kết nối (MICA),. Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế sẵn lòng chào đón các giảng viên, sinh viên của UWA sang Việt Nam tổ chức các seminar, workshop, các hoạt động giao lưu nhằm tăng cường kết nối giảng viên, sinh viên 2 trường.

Đại diện 02 trường ký kết hợp tác

Buổi ký kết hợp tác và gặp gỡ giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Western Australia diễn ra thành công tốt đẹp với sự đồng thuận trong nhiều phương hướng hợp tác. Đại diện 02 trường tin tưởng thỏa thuận hợp tác sẽ là bước tiến lớn và nâng mối quan hệ hợp tác của DUE và UWA lên một tầm cao mới.

Thỏa thuận hợp tác là bước tiến lớn cho mối quan hệ hợp tác giữa 02 trường

Ngoài thỏa thuận đã ký kết, GS. Jennifer Howell cho biết luôn sẵn lòng hỗ trợ về điều kiện học tập, sinh hoạt cho sinh viên chuyển tiếp. Đặc biệt, UWA cũng là môi trường giáo dục quốc tế, quy tụ nhiều sinh viên đến từ nhiều quốc gia trên khắp thế giới nên sinh viên DUE sẽ thuận lợi hơn trong việc hòa nhập vào môi trường mới. UWA cũng đề nghị mở rộng hợp tác nhiều ngành đào tạo hơn nữa, đặc biệt là các ngành Kinh doanh quốc tế, Marketing, Tài chính – Ngân hàng.v.v Ngoài ra, UWA cũng có các nhiều học bổng và chương trình đào tạo ngắn hạn để 02 bên cùng tham khảo và bắt tay hợp tác.

*Được thành lập từ năm 1911, Đại học Western Australia – UWA là trường đại học duy nhất tại Tây Úc nằm trong danh sách 8 trường đại học nghiên cứu hàng đầu nước Úc. Đây là trường công lập lâu đời thứ 6 tại Úc và là trường duy nhất ở Tây Úc cho đến năm 1973. UWA có hơn 75 trung tâm nghiên cứu và đào tạo và nhận khoảng 80% ngân sách nghiên cứu cho các trường đại học hàng năm của bang Western Australia (WA). Hiện nay có 16 ngành học tại UWA được xếp hạng trong top 50 Thế giới.

Trung tâm CNTT & TT