DHKT

Theo chân GenZ trên hành trình chọn “bến đỗ tương lai”

25/06/2022

Lựa chọn đúng ngành – đúng môi trường phù hợp với sở trường, sở thích sẽ là bước đệm vững chắc giúp phát huy tiềm năng tối đa của bản thân. GenZ ngày nay, đặc biệt là GenZ miền Trung – Tây Nguyên đặc biệt ưu tiên những môi trường học thuật tiên tiến, năng động và phù hợp để khởi đầu cho hành trình nghề nghiệp.

Trong vô vàn những lý do để GenZ đưa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trở thành sự lựa chọn hàng đầu, nổi bật lên là thương hiệu của một ngôi trường có truyền thống đào tạo, là bến đỗ tiềm năng để người trẻ tự tin khẳng định năng lực,cơ hội nghề nghiệp rộng mở, môi trường quốc tế chuẩn “Âu – Mỹ” cùng chi phí cực kỳ hợp lí.v.v.... Hãy cùng khám phá DUE qua “lăng kính” của Team 2K4 trong mùa tuyển sinh đại học này nhé!

Đây là những bạn trẻ đầy tài năng, đầy đam mê với lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và cùng có một đích đến mơ ước là DUE!

Lê Nguyễn Lộc Miên (lớp 12B4, trường THPT Nguyễn Huệ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế)

“Lần đầu được tìm hiểu trường thông qua mạng xã hội và lời giới thiệu của các anh chị sinh viên, em thực sự ấn tượng về chất lượng đào tạo của DUE – một ngôi trường hàng đầu miền Trung về đào tạo lĩnh vực kinh tế. Quan trọng hơn, ở DUE có ngành học em rất yêu thích và phù hợp với khả năng bản thân là ngành Quản trị kinh doanh. Vào DUE, em muốn trau dồi những kiến thức, kỹ năng về kinh tế, quản trị kinh doanh và tham gia vào nhiều hoạt động của trường và Đoàn thanh niên tổ chức. Hiện tại em rất háo hức mong chờ kết quả xét tuyển từ trường, em mong rằng mình sẽ chính thức trở thành tân sinh viên DUE và hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp của mình trong tương lai”.


Lê Nguyễn Lộc Miên háo hức trở thành tân sinh viên DUE (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nguyễn Trung Tiến (lớp 12A3, trường THPT Chu Văn An, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam)

“Theo em được biết thì Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng luôn tạo cho sinh viên một môi trường năng động, với nhiều hoạt động ngoại khoá giúp sinh viên phát hiện ra được ưu, nhược điểm của mình, rèn luyện kĩ năng mềm, mở rộng mối quan hệ, khả năng kết nối cộng đồng. Hơn nữa trường còn toạ lạc tại Đà Nẵng – Thành phố năng động đáng sống, là môi trường học tập lý tưởng và có mức sống phù hợp với đa số sinh viên.


Marketing - DUE là mục tiêu của Trung Tiến (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Ngành Marketing là mục tiêu của em tại DUE, bởi tính cách của em khá năng động và yêu thích sự sáng tạo nên hy vọng Marketing sẽ giúp em khám phá thêm bản thân cũng như phát triển, hoàn thiện bản thân trong quãng đời sinh viên. Em mong sẽ sớm chính thức được cầm giấy báo trúng tuyển của DUE trên tay. Love DUE!”

Nguyễn Văn Tài (lớp 12/2, trường THPT Nguyễn Thái Bình, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam)

“Ngay từ những ngày đầu bước vào chương trình học THPT, em đã tìm hiểu rất nhiều trường đại học để xác định bến đỗ tương lai. Và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với em về truyền thống đào tạo cũng như uy tín, chất lượng của chương trình giảng dạy. Thông qua mạng xã hội, em cũng thấy các anh, chị sinh viên cũng cực kì tài năng và bản lĩnh khi được trưởng thành trong môi trường đào tạo chất lượng như vậy. Không cần đắn đo, DUE là nguyện vọng số một của em trong kỳ xét tuyển đại học này.


Văn Tài có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Bên cạnh đó, việc được tiếp xúc, trao đổi với các anh chị sinh viên DUE thông qua Group Tuyển sinh cũng giúp em có thêm một góc nhìn cận cảnh về ngôi trường mơ ước sắp tới.Có thể nói các anh, chị trong ban tư vấn tuyển sinh của DUE đã truyền cảm hứng và tạo thêm động lực để em đậu vào DUE hơn. Các anh, chị đã mang đến hình ảnh sinh viên năng động, nhiệt huyết và thân thiện đến rất nhiều học sinh THPT như chúng em. Em xin chúc tất cả các bạn thí sinh yêu thích DUE sẽ hoàn thành mục tiêu của mình và có một “thanh xuân” thật đẹp tại DUE!”

Phạm Ngọc Mai (Lớp 12C10, trường THPT Ba Gia, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi)

“Em đặc biệt yêu thích lĩnh vực liên quan đến logistics, nên khi tìm hiểu các trường đại học đào tạo lĩnh vực này ở miền Trung – Tây Nguyên, em đã xác định Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là nguyện vọng hàng đầu. Tiêu chí em đặt ra để gửi gắm nguyện vọng là thương hiệu đào tạo, môi trường năng động và cơ hội nghề nghiệp. Được biết, triển vọng nghề nghiệp ở thành phố Đà Nẵng, trong đó có chuỗi cung ứng và logistics, là rất lớn, nên em đã không ngần ngại chọn Đà Nẵng để sẵn sàng cho hành trình nghề nghiệp trong tương lai của mình. Hơn nữa, chi phí học tập và sinh hoạt cũng khá phù hợp đối với những học sinh miền Trung như em.


Ngọc Mai hy vọng thông báo trúng tuyển DUE sẽ là phần thưởng xứng đáng cho quá trình nỗ lực học tập (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Em vẫn đang dành hết tâm trí của mình cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới và cũng hy vọng rằng đậu vào DUE sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực và quyết tâm của bản thân. Các tân sinh viên tương lai ơi, hẹn gặp các bạn tại DUE nhé!”

Lương Thị Thanh Vy (Lớp 12/2, THPT Đỗ Đăng Tuyển, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam)

“Với em, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là ngôi trường chất lượng, nổi tiếng mà rất nhiều bạn trẻ muốn theo học. Trường có truyền thống là nơi trưởng thành của nhiều chuyên gia, nhà kinh tế, doanh nhân hàng đầu nên em rất háo hức trở thành 1 phần của DUE. Tìm hiểu qua các kênh truyền thông như Facebook, Youtube, Website hay sự tư vấn của các anh chị đi trước, em cũng được biết DUE có nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm để em có thể thử sức và phát triển những kĩ năng có ích cho bản thân; bên cạnh đó đội ngũ giảng viên của trường có chuyên môn cao, thân thiện và nhiệt huyết với sinh viên cũng là điểm cộng mà học sinh không thể bỏ qua.


Các câu lạc bộ, đội, nhóm DUE là nơi Thanh Vy muốn thử sức (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nếu đậu vào DUE, bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức chuyên môn của ngành học, em hy vọng bản thân sẽ phát triển được những kĩ năng mềm thông qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa. 

DUE ơi, nguyện vọng 1 ơi, chờ em nhé!

Tự tin và quyết tâm trước sự lựa chọn bến đỗ tương lai của mình, tin rằng các GenZ sẽ hiện thực hóa ước mơ và trở thành phiên bản tuyệt vời nhất của bản thân tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng!

Trung tâm CNTT & TT