DHKT

Tăng cường hoạt động hợp tác trao đổi giảng viên và liên kết đào tạo với Đại học City University of Seattle (Hoa Kỳ)

09/06/2022

Trong khuôn khổ hợp tác với Đại học City University of Seattle (Hoa Kỳ), vừa qua, sinh viên chương trình chính quy quốc tế đã vinh dự chào đón giảng viên Th.S Kelly Norman - Đại học City University of Seattle (Hoa Kỳ) đến giảng dạy học phần American Culture - Văn hóa Mỹ tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

Các bạn sinh viên hào hứng với chương trình giảng dạy của Th.S Kelly Norman

Với sự tham gia giảng dạy của Th.S Kelly Norman - có nhiều năm kinh nghiệm thỉnh giảng và hợp tác giảng dạy tại các cơ sở đào tạo đại học uy tín của Việt Nam, các sinh viên đã có cơ hội tiếp xúc với văn hóa Mỹ một cách gần gũi hơn. Th.S Kelly Norman đã mang những món ăn truyền thống của Mỹ đến lớp để các bạn sinh viên được thưởng thức cũng như làm quen với khẩu vị phương Tây trước khi chuyển tiếp ra nước ngoài học tập. Điều này đã giúp cho sinh viên chương trình chính quy quốc tế được học tập thực tế ngay tại chính giảng đường.

Chương trình trao đổi giảng viên là một ví dụ sinh động của mối quan hệ hợp tác hiệu quả và tích cực trong việc nỗ lực tạo ra môi trường học tập chuẩn quốc tế của DUE. Đây là cơ hội để sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập và làm việc cùng với giảng viên nước bạn nhằm nâng cao trình độ và phát triển bản thân. Chương trình trao đổi giảng viên sẽ giúp hai trường sẽ hiểu rõ hơn về đối tác của mình thông qua tương tác với hệ thống quản lý của đơn vị đối tác, tiếp xúc với văn hóa và môi trường hoàn toàn mới và triển khai, xúc tiến nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa hơn trong tương lai.

Đại học City University of Seattle (CityU) được Tiến sĩ Michael A. Pastore thành lập năm 1973. Ban đầu lấy tên là City College, mục tiêu của trường là cung cấp chương trình giáo dục đại học cho người trưởng thành đang đi làm. Ngày nay, trường là một thành viên liên kết của Hệ thống Đại học Quốc gia, một nhóm các trường đại học tư nhân, phi lợi nhuận tại Hoa Kỳ.

Sinh viên của CityU có thể chọn lựa trong danh sách hơn 60 chương trình đào tạo cử nhân, sau đại học và Anh ngữ khác nhau. Nhiều chương trình có thể học trực tuyến và CityU đã dần hình thành danh tiếng là một trong những đơn vị đào tạo trực tuyến hàng đầu tại Hoa Kỳ. Trường xếp hạng 33 trong báo cáo U.S. News & World Report 2019 cho hạng mục Chương trình Cử nhân Trực tuyến Tốt nhất. Đây là năm thứ bảy liên tiếp CityU lọt vào top 50 của báo cáo này. CityU là trường tư thục duy nhất tại bang Washington nằm trong top 50.

Hoạt động đào tạo tại CityU nhấn mạnh yếu tố thực hành để đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp với những kỹ năng cần thiết nhất trong môi trường làm việc. Các chương trình và khóa học tại CityU luôn cập nhật những phản hồi và đóng góp của những nhà tuyển dụng hàng đầu trên toàn thế giới. Sinh viên được học hỏi từ những giảng viên có kinh nghiệm chuyên môn và đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực của họ, đồng thời hưởng lợi ích từ những lớp học quy mô nhỏ, giúp sinh viên nhận được hỗ trợ nhiệt tình từ giảng viên.

Tin từ Phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN