DHKT

Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương làm việc với Đại học Đà Nẵng về phối hợp tham mưu tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX

25/05/2022

Sáng ngày 24/5, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) về việc phối hợp tham gia công tác xây dựng Đề án tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX.


Toàn cảnh buổi làm việc tại ĐHĐN 

Về phía ĐHĐN có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN; TS. Phan Minh Đức - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Văn phòng Đảng uỷ, đại diện Ban Giám hiệu các trường đại học (ĐH) thành viên (ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm) và các ban hữu quan.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn-Phó Trưởng ban

Ban Kinh tế Trung ương phát biểu 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương cho biết, Bộ Chính trị (khoá IX) đã ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW (ngày 16/8/2004) về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng-an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2010; Kết luận số 25-KL/TW (ngày 2/8/2012) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW; giao Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan chủ trì tham mưu chuẩn bị tổng kết.

Đây là nhiệm vụ quan trọng để từ đó có cơ sở tham mưu với Trung ương tiếp tục có quyết sách, quan điểm, định hướng chỉ đạo về quy hoạch, liên kết và phát triển vùng, vì vậy rất cần có sự tham gia của các bộ, ngành, địa phương, các trường ĐH, viện nghiên cứu, trong đó có ĐHĐN với vai trò là ĐH vùng trọng điểm Quốc gia ở khu vực miền Trung.


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Bí thư Đảng uỷ,

Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hồng Sơn mong muốn, đề nghị “đặt hàng” ĐHĐN phối hợp tham gia các báo cáo chuyên đề, tham luận trọng tâm vào 02 chủ đề chính: (1) Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển vùng; (2) Phát triển các khu kinh tế ven biển miền Trung. Các ý kiến, báo cáo, tham luận của ĐHĐN sẽ đóng góp tích cực trong công tác tham mưu, xây dựng Đề án tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW. 


Lãnh đạo ĐHĐN phát biểu 

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHĐN phát biểu trân trọng chào mừng, cám ơn lãnh đạo và Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương đã quan tâm, dành thời gian làm việc với ĐHĐN, đồng thời báo cáo khái quát thời gian qua, ĐHĐN đã tích cực tham gia, phối hợp với các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành trong công tác tham vấn, xây dựng, phản biện chính sách.

ĐHĐN luôn trân trọng, đánh giá cao và tạo mọi điều kiện, khuyến khích các nhà khoa học, giảng viên tham gia nghiên cứu, viết báo, tham luận và tham dự các hội thảo, qua đó đóng góp trí tuệ góp phần phát triển kinh tế-xã hội các địa phương của khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước.

Các nhà khoa học của ĐHĐN phát biểu 

ĐHĐN cũng đang nỗ lực chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề phát triển các ngành dịch vụ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được sự phối hợp, chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung ương và Thành uỷ Đà Nẵng, cùng với việc tham gia góp phần tham mưu, tổng kết Nghị quyết 39-NQ/TW sẽ là cơ hội tiếp tục thể hiện vai trò của nhà trường; các nhà khoa học có thêm thông tin, định hướng để đóng góp tiếng nói tại các diễn đàn hiến kế góp phần phát triển vùng và đất nước, Giám đốc ĐHĐN cho biết.


Đại diện các trường thành viên phát biểu 

Đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên, các nhà khoa học tham dự họp đã phát biểu, chia sẻ mối quan tâm sâu sắc, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm đối với các nội dung, chủ đề mà Đoàn công tác đặt ra. 

Đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương ghi nhận, cám ơn lãnh đạo ĐHĐN và các ý kiến của các đại biểu; mong muốn, tin tưởng sẽ có các báo cáo chuyên đề, tham luận của ĐHĐN bám sát thực tiễn, nội dung yêu cầu để tham dự các hội thảo, tọa đàm sắp đến.


Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương

ghi nhận các ý kiến của ĐHĐN

Đại diện Ban Kinh tế Trung ương cho biết sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức các tọa đàm liên kết phát triển tiểu vùng (Bắc Trung Bộ từ Thanh Hoá đến Quảng Bình; Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định và Duyên hải Trung Bộ từ Phú Yên đến Bình Thuận) và Hội thảo liên kết phát triển vùng, dự kiến tổ chức vào quý III/2022. 

Nguồn: Đại học Đà Nẵng