DHKT

Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh”: Cầu nối cho tương lai

21/05/2022

Sáng ngày 20/5, chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" năm 2022 do Báo Người Lao Động tổ chức diễn ra tại Trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam với khoảng 1.200 học sinh khối 12 ở nhiều trường tham gia. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Nam và tường thuật trực tuyến tại nld.com.vn.


Thông tin về những điểm mới trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm năm nay, TS Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD-ĐT cho biết chính sách tuyển sinh năm 2022 dự kiến có một số điều chỉnh mang tính kỹ thuật. Cụ thể:

- Việc đăng ký xét tuyển phải đăng ký trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trên cổng dịch vụ công Quốc gia. Năm 2021, việc đăng ký trực tuyến đã được thực hiện với trên 50% thí sinh đăng ký.

- Năm nay, hệ thống đăng ký sẽ mở sau khi thí sinh hoàn thành thi tốt nghiệp THPT và kết thúc sau khi có kết quả phúc khảo. Trong thời gian này, thí sinh được điều chỉnh không giới hạn số lần. Như mọi năm, các em được đăng ký nhiều nguyện vọng, được bổ sung nguyện vọng.

- Việc xét tuyển học bạ, đánh giá năng lực… đều đăng ký tại trường ĐH, CĐ đồng thời đăng ký tại cổng thông tin của Bộ GD-ĐT và cổng dịch vụ công quốc gia và sẽ được lọc ảo.

- Tất cả các địa phương phải cập nhật kết quả học tập bậc THPT lên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT để phục vụ cho việc xét tuyển.

- Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến về việc không áp dụng chính sách hưởng ưu tiên khu vực đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ 2021 trở về trước.

(Nguồn: Báo Người lao động)

 

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng Phòng Đào tạo - Trường Đại học KInh tế - Đại học Đà Nẵng giải đáp những thắc mắc liên quan đến phương thức xét tuyển của Trường


Gian tư vấn của Trường Đại học Kinh tế luôn là "điểm hút" của học sinh

Là ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu cùng môi trường sinh hoạt, hoạt động Đoàn thể sôi động bậc nhất miền Trung – Tây Nguyên, Trường Đại học Kinh tế luôn là bệ phóng lý tưởng để người trẻ phát huy và khai phá những tiềm năng của bản thân. Đây cũng là một trong những ưu điểm thu hút những bạn trẻ lựa chọn Trường Đại học Kinh tế trở thành nguyện vọng hàng đầu trong các kì xét tuyển đại học.

 

DUE - "Điểm hẹn" lý tưởng cho sĩ tử

Tại chương trình, các thí sinh cũng được thông tin đầy đủ cũng như giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến quá trình đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế. Được biết, Nhà trường đã mở cổng đăng ký xét tuyển từ ngày 10/5 tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2022/gt/cid/5166 và nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh, học sinh. Ngoài ra, các thầy cô, anh chị sinh viên  DUE cũng chia sẻ nhiều bí quyết, tư vấn các phương pháp ôn thi để thí sinh có kì thi tốt nghiệp THPT hiệu quả; đồng thời gửi lời chúc may mắn và thành công để hướng đến ngôi trường mơ ước trong mùa hè này.

Trung tâm CNTT & TT