DHKT

Giáo sư Nathan Joseph (Đại học Coventry, Anh) sẽ là giáo sư thỉnh giảng tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

19/05/2022
Vừa qua, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã nhận được sự đồng ý tham gia thỉnh giảng của Giáo sư Nathan Joseph. Đây là một niềm vui to lớn của DUE khi chào đón một vị giáo sư có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và làm việc tại các trường đại học danh tiếng ở Vương quốc Anh đến hợp tác và làm việc. Thầy Joseph tốt nghiệp Tiến sĩ Kinh tế tại Khoa Kinh tế và Khoa học Chính trị, Đại học Hoàng gia London và nay là Giáo sư Kế toán và Tài chính tại Đại học Coventry, Vương Quốc Anh.

Vào tháng 4 năm 2013, thầy trở thành đồng Tổng biên tập của British Accounting Review - Tạp chí hiện được xếp hạng 11/103 trong danh mục các tạp chí về Tài chính Kinh doanh có chỉ số Impact Factor là 3.333 với hơn 400 bài báo gửi mỗi năm. Ngoài ra, thầy còn ở trong ban biên tập của một số tạp chí học thuật khác. Nghiên cứu học thuật của thầy tập trung vào cả Kế toán và Tài chính, bao gồm báo cáo tài chính riêng tư gồm quản lý ấn tượng, quản lý rủi ro, định giá tài sản, hiệu suất quỹ, quản trị công ty, sáp nhập và mua lại, nội dung thông tin của bảng tin trên internet và các nhà phân tích theo dõi/ khuyến nghị. Các bài báo của thầy đã được công bố trên nhiều tạp chí như Journal of Banking and Finance, Quantitative Finance, Journal of Forecasting, Accounting, Organization and Society, Management Accounting Research. .
Với lần thỉnh giảng này, Giáo sư sẽ hỗ trợ một số hoạt động nghiên cứu tại Nhà Trường, bao gồm phản biện các bài báo của các giảng viên trẻ và đồng nghiên cứu với một số học giả của DUE. Bên cạnh đó, thầy cũng tham gia các buổi chuyên đề học thuật cho 3 khoa Tài chính, Ngân hàng, Kế toán.
Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN hy vọng với sự hỗ trợ từ GS. Nathan Joseph, Nhà Trường sẽ có nhiều phát triển vượt bậc hơn nữa đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Tin từ Phòng KH&HTQT