DHKT

Sinh viên hào hứng với workshop Các yếu tố ảnh hưởng tới toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng toàn cầu

15/05/2022

Nhằm cung cấp cho sinh viên cái nhìn đa chiều về kinh tế toàn cầu, vừa qua, nhà trường đã tổ chức Workshop Các yếu tố ảnh hưởng tới toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng toàn cầu cho sinh viên chương trình chính quy quốc tế với sự trình bày của diễn giả Trần Xuân Quang - Giám đốc Công ty Vietnam Sourcing an Distribution Solutions.


Diễn giả Trần Xuân Quang đã phân tích những tác động của đại dịch covid-19 và chiến tranh giữa Nga - Ukraine lên chuỗi cung ứng toàn cầu. Ngoài ra, diễn giả còn phân tích ảnh hưởng của những tai nạn hy hữu như sự việc tàu Ever Given (do Công ty Evergreen Đài Loan vận hành) bị mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez gần một tuần đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển toàn cầu khi chặn một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới này. Những phân tích này rất thực tế và hữu ích giúp các em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu đối với các sản phẩm hàng hóa.


Diễn giả Trần Xuân Quang trao đổi cùng các bạn sinh viên tại buổi workshop

Với tinh thần ham học hỏi, khả năng tiếp thu cái mới, sinh viên chương trình chính quy quốc tế đặt nhiều câu hỏi trao đổi cùng diễn giả. Những kiến thức của diễn giả cung cấp có tính thực tiễn cao, đây là cơ hội để sinh viên trang bị thêm kiến thức cho hành trang học tập của mình.   


Sinh viên rất hào hứng với những thông tin do diễn giả cung cấp

Buổi chuyên đề diễn ra với không khí sôi nổi. Sinh viên không những nắm được những kiến thức cơ bản về toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng toàn cầu, mà còn cập nhật những sự kiện mang tính thời sự nhằm cung cấp cái nhìn thực tế về những nhân tố tác động lên toàn cầu hóa và chuỗi cung ứng toàn cầu.


Tin từ Phòng Đào tạo