DHKT

Thêm hoạt động hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên

14/05/2022

Chiều ngày 12/5, sinh viên chương trình chính quy quốc tế và liên kết quốc tế đã tham gia buổi chuyên đề về phương pháp nghiên cứu và cách thu thập thông tin dữ liệu do Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng trình bày. Tại đây, các sinh viên sẽ biết được cách tìm tài liệu nghiên cứu, nguồn tìm kiếm hiệu quả cũng như cách chạy dữ liệu SPSS sao cho đúng cách.


Workshop không chỉ cung cấp đến các bạn sinh viên những nền tảng căn bản trong nghiên cứu như xây dựng đề tài, cách tìm dữ liệu, phương pháp nghiên cứu,... mà thông qua đó, các sinh viên được truyền thêm nhiều cảm hứng và động lực từ câu chuyện nghiên cứu của diễn giả - TS. Huỳnh Huy Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng. TS. Huỳnh Huy Hòa đã giới thiệu và trao đổi những câu chuyện về nghiên cứu khoa học, cách xây dựng thuyết minh đề tài, kỹ thuật thu thập và phân tích số liệu, các phương pháp nghiên cứu từ thực tiễn tại đơn vị mình.


TS. Huỳnh Huy Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Đà Nẵng thảo luận cùng sinh viên

Nghiên cứu khoa học là bước đệm vững chắc để sinh viên phát triển hành trang học tập của mình. Đây cũng là một trong những phong trào nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn sinh viên DUE. Buổi thảo luận thu hút đông đảo sinh viên chương trình chính quy quốc tế và liên kết quốc tế tham dự. Nhiều sinh viên chủ động trao đổi về vấn đề như: đạo đức trong nghiên cứu, cách xây dựng mẫu bảng hỏi và quá trình xử lý dữ liệu khảo sát…


Sinh viên quan tâm, đặt câu hỏi trao đổi cùng diễn giả

TS. Bùi Ngọc Như Nguyệt -  Trường phòng Nghiên cứu Xã hội, Môi trường và Đô thị, Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Đà Nẵng 

giải đáp những thắc mắc và cung cấp thông tin hữu ích về phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên

Với tinh thần ham học hỏi, thích khám phá những điều mới mẻ và sự năng động, sáng tạo của sinh viên DUE, thông qua buổi thảo luận này, các bạn sinh viên đã nắm bắt được những phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả, cách lựa chọn những đề tài nghiên cứu phù hợp và làm sao để ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.


Đại diện nhà trường tặng hoa cảm ơn sự hợp tác của Viện Nghiên cứu Phát triển KT-XH Đà Nẵng


Diễn giả khách mời cùng các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT&TT