DHKT

Cựu sinh viên Lê Thị Thu Thảo: Hãy cảm thụ đúng những mong muốn của bản thân

02/04/2022

Chọn nghề thực sự quan trọng và vô cùng cần thiết. Chọn cho mình một nghề, chọn môi trường học là chọn cho mình một tương lai. Hãy cùng nghe tâm sự của Lê Thị Thu Thảo - cựu sinh viên khóa 38K09 chuyên ngành Kinh tế Chính trị, Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN về lựa chọn ngành, chọn nghề của mình như thế nào nhé!

Có bao giờ bạn từng hỏi rằng, trường đại học khiến bản thân bạn thay đổi như thế nào? Với bản thân tôi thì thực sự thay đổi rất nhiều. Và tôi biết rằng, khi chọn môi trường làm nền tảng vững chắc cho mình đó mới là mục tiêu đích thực. Ở tại DUE, các thế hệ sinh viên chúng tôi được trải nghiệm nhiều điều, là nơi để chúng tôi đam mê và luôn khám phá với con đường mình chọn. Từ ba trụ cột trong quan điểm giáo dục của nhà trường “Khai phóng - tự thân - Hữu ích” đã mở ra trong tâm hồn tôi, từ một cô bé nhút nhát từ ngày bước chân vào giảng đường, giờ đây mình đã mạnh mẽ, dạng dĩ và luôn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách. Mình đã học được rất nhiều điều từ DUE, từ những điều nhỏ nhất là tác phong đến các kỹ năng, nghiệp vụ và kiến thức chuyên môn.

Nhớ lại những tháng ngày cuối cấp thời áo trắng, các học sinh đều băn khoăn chọn trường, chọn ngành cho tương lai. Lúc đó, mình quyết định chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN - đây là nơi đào tạo các ngành kinh tế lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Với đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, Top sinh viên đầu vào chất lượng. Chính vì vậy, DUE sẽ là môi trường để mình vừa học hỏi kiến thức kinh tế, vừa có cơ hội được tiếp xúc với các bạn sinh viên trẻ trung, năng động và giỏi giang. Sinh viên DUE có thành tích học tập rất tốt và tham gia nhiều cuộc thi học thuật trên khắp cả nước, đây cũng chính là một cơ hội để mình nâng tầm hiểu biết và kiến thức của bản thân. Mặt khác Trường Đại học Kinh tế cũng là một môi trường với các hoạt động ngoại khóa, Đoàn thể, câu lạc bộ đội nhóm… rất đa dạng, phù hợp cho một thế hệ trẻ thể hiện tài năng, tỏa sáng trên nhiều lĩnh vực.

Nhà Trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được tham gia vào quá trình nghiên cứu khoa học, ngoại khóa tại các tỉnh lẻ, thực hành, thực nghiệm tại cơ quan hành chính thành phố… Các hoạt động Đoàn thể như các cuộc thi tìm hiểu về Olympic Mác Lê Nin giữa các trường Đại học, các chương trình tập huấn cho cán bộ Đoàn Hội tại Nha Trang, biển đảo Cô Tô… sẽ mãi là những kỷ niệm mà mình không bao giờ quên. Tuy có những ấp ủ mà có lẽ thời sinh viên mình chưa thực hiện được như mong muốn nhưng mà tất cả vẫn là những kỷ niệm thật đẹp khi mình được học tập tại đây. Có thể nói rằng, thời sinh viên của mình đã được trải nghiệm một cách trọn vẹn.

Hiện tại, mình là nhân viên Quan hệ khách hàng, Ngân hàng Á Châu ACB. Công việc của mình hiện tại liên quan đến lĩnh vực sale, nghiệp vụ tài chính - ngân hàng - pháp lý…  Thực sự môi trường đào tạo tại nhà trường đã giúp cho mình có những kiến thức nền tảng để vận hành và áp dụng vào thực tiễn. Cảm ơn DUE đã tạo ra một thế hệ sinh viên năng động để tham gia vào các công việc kinh doanh một cách trôi chảy.

Thời điểm hiện nay, ắt hẳn các bạn học sinh cấp phổ thông đang đứng trước thời điểm quan trọng khi lựa chọn một môi trường học tập thích hợp. Mình là thế hệ đi trước, đã từng có những băn khoăn trước sự lựa chọn khắc nghiệt này. Mình muốn nhắn nhủ với các bạn rằng: Thời điểm hiện tại đối với các bạn mà nói sẽ là giai đoạn rất quan trọng. Mình mong các bạn hiểu bản thân mình cần gì, muốn gì, và yêu thích ngành học nào… Tìm hiểu đầu ra của các ngành đang có lợi thế hiện nay. Mà riêng mình nghĩ, kinh tế sẽ luôn là dẫn đầu xu hướng, vì chỉ có kinh tế và an sinh xã hội mới là điều quan trọng nhất hiện nay. Thứ hai, nếu các bạn chọn miền Trung để học tập thì với mình, Trường Đại học Kinh Tế, ĐHĐN sẽ là lựa chọn hàng đầu giành cho các bạn. Cuối cùng, mình chúc các bạn sẽ cảm thụ đúng những mong muốn của bản thân, chọn được ngành học yêu thích và hữu ích cho công việc sau này.

Lê Thị Thu Thảo - Cựu sinh viên khóa 38K09, Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Kinh tế