DHKT

NHỮNG HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC QUỐC TẾ NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TRONG NĂM 2021

07/02/2022

Hướng đến mục tiêu xây dựng trường đại học theo định hướng nghiên cứu, đồng thời trở thành trung tâm hàng đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ quản lý kinh tế tại miền Trung - Tây Nguyên và cả nước nói riêng cũng như trong khu vực và Quốc tế nói chung, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE) luôn chú trọng phát triển các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Trong năm 2021 vừa qua, tuy phải chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng những hoạt động hợp tác quốc tế của Trường đã có nhiều bước tiến nổi bật, góp phần khẳng định vị thế của DUE. Trong đó có thể kể đến các hoạt động tiêu biểu dưới đây:


1. Các hoạt động viếng thăm, giao lưu gắn bó với Lưu học sinh Lào và nước Lào để gia tăng sự gắn kết và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên

Mối quan hệ giữa Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào vẫn luôn là một trong những điểm sáng cần được ưu tiên và kính trọng. Trong năm 2021, Nhà trường đã tổ chức thực hiện các hoạt động giao lưu thân mật nhằm gia tăng tình đoàn kết hai bên. Cụ thể, vào ngày 11/04/2021, tại ký túc xá SV quốc tế Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo và các thầy cô các phòng Công tác Sinh , Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế đã có buổi gặp mặt với toàn bộ LHS Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay. Tại chương trình, các đại biểu cùng các lưu học sinh, sinh viên đã được tham gia trải nghiệm những nghi thức đón Tết truyền thống được tổ chức trang trọng,  ấm áp từ nghi thức té nước đến lễ cầu may, lễ buộc chỉ cổ tay và giao lưu văn nghệ, biểu diễn trang phục truyền thống văn hoá Lào…; Vào ngày 29/11/2021, nhân dịp kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào (2/1/1975 - 2/12/2021), đoàn Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng do PGS.TS. Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng.

 

PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường gửi lời hỏi thăm đến Tổng lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng

 

2. Các hội thảo đẳng cấp quốc tế, nâng tầm chuyên môn và giá trị

Trong năm 2021, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng  đã tổ chức nhiều hội thảo quốc tế với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng được nâng cao như hội thảo quốc tế trực tuyến về Trí tuệ kinh doanh (Computing4Human 2021) với mục tiêu đẩy mạnh khám phá các ứng dụng AI, trong đó lấy con người làm trung tâm và phát triển các phương pháp luận của Trí tuệ nhân tạo cho lĩnh vực kinh doanh; hội thảo kế toán và tài chính ICOAF-2021 được tổ chức trực tuyến thông qua hệ thống Zoom trong ngày 11/06/2021 nhằm tạo ra diễn đàn học thuật thảo luận và trao đổi về các chủ đề của Tài chính - Kế toán, từ đó tạo lập một kênh trao đổi, chia sẻ tri thức học thuật, tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế. Với chủ đề “Accounting, Finance and Vietnam’s economic transformation”, hội thảo năm nay đã nhận được tổng cộng 60 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước, đặc biệt là các học giả có uy tín lớn trong lĩnh vực tài chính - kế toán. 

 Các quý đại biểu và nhà khoa học tham dự hội thảo

3. Chương trình chính quy liên kết quốc tế

Nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt định hướng của sinh viên chương trình chính quy quốc tế, buổi giao lưu sinh viên các khóa chương trình chính quy quốc tế được tổ chức ngày 19/9/2021 theo hình thức trực tuyến. Đây là hoạt động do các bạn sinh viên chủ động tổ chức, lập kế hoạch, nội dung và thực hiện chương trình nhằm tạo sự kết nối giữa các bạn sinh viên và truyền đạt những kinh nghiệm để giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập đại học. 

 

Sinh viên các khóa cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập

4. Các hoạt động hợp tác với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA)

Nổi bật nhất là vào sáng ngày 08/1/2021, tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hoạt động phối hợp đào tạo giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) với những cam kết hợp tác trong thời hạn 5 năm (2020 - 2025). Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Việc chính thức đưa chương trình ACCA vào giảng dạy tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã khẳng định được uy tín, chất lượng trong hoạt động đào tạo của Nhà trường; đồng thời sẽ đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế của nhà trường trong giáo dục đại học đối với chuyên ngành kế toán, tài chính theo hướng hành nghề chuyên nghiệp.

 

Hai bên tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ


Năm 2021 đánh dấu những cột mốc chuyển mình và phát triển đầy tự hào của Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng mặc dù dịch bệnh COVID-19 vẫn đang để lại những hệ lụy nghiêm trọng. Xin chúc mừng các Thầy Cô và các bạn Sinh viên. Hy vọng rằng trong năm mới 2022, Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Đà Nẵng sẽ giữ vững phong độ và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, góp phần tô điểm thêm bảng vàng thành tích của Nhà trường.

Tin tổng hợp từ Phòng KH&HTQT