DHKT

Tọa đàm Thích ứng an toàn với Covid trong trường học

02/03/2022

Sáng ngày 2/3/2022, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng tổ chức thành công buổi tọa đàm với chủ đề: “Thích ứng an toàn với Covid trong trường học”. Buổi tọa đàm nhằm cung cấp đến cán bộ, giảng viên trong nhà trường những thông tin cơ bản về thích ứng an toàn với Covid trong trường học. Đồng thời giải đáp các thắc mắc liên quan các vấn đề hậu Covid, điều trị Covid tại nhà và ổn định tâm lý cho cán bộ, giảng viên và sinh viên. Từ đó, tạo tâm thế tốt để mọi người thích nghi nhanh hơn với việc trở lại học tập trực tiếp.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Thân Văn Chín - Phó giám đốc CDC Đà Nẵng, bà Hồ Thị Tâm (Phó Khoa truyền thông giáo dục sức khỏe CDC Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kinh tế cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường.


Buổi tọa đàm thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên tham dự

Sau thời gian dồn lực chống dịch bằng những biện pháp quyết liệt và triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid, đến nay tình hình dịch bệnh đã dần dần được kiểm soát. Chính phủ xác định chuyển hướng thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid, từng bước mở cửa trở lại các hoạt động trong trạng thái bình thường mời. Chia sẻ về khả năng thích ứng an toàn với Covid trong trường học hiện nay, ông Thân Văn Chín cho rằng: Công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng học cần được tiến hành thường xuyên, tổng dọn vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường. Đồng thời, ngoài việc quan tâm, hỗ trợ tâm lý cho các em sinh viên, nhà trường cần tích cực tuyên truyền để tiếp tục nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, tạo sự yên tâm cho cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng chung tay xây dựng môi trường học an toàn.


Ông Thân Văn Chín - Phó giám đốc CDC Đà Nẵng chia sẻ thông tin tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các cán bộ giảng viên đặt nhiều câu hỏi như: Sử dụng thuốc đông y hỗ trợ điều trị Covid sao cho đúng? Những điều cần biết về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi bổ sung và nhắc lại; Các vấn đề về hậu Covid và điều trị Covid tại nhà sao cho hiệu quả? Có cần thiết tiêm mũi thứ 4 hay không?

Đáp lại những câu hỏi của cán bộ giảng viên, ông Thân Văn Chín đã có những chia sẻ thẳng thắn về cách thức điều trị Covid tại nhà: Chúng ta có thể sử dụng phương pháp xông hơi để điều trị Covid. Tuy nhiên, nếu quá trình xông với nhiệt độ cao sẽ làm giảm oxy trong không khí, đồng thời xông nhiều sẽ làm tổn thương niêm mạc và gây xuất huyết niêm mạc. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng phương pháp xông hơi nhưng không nên lạm dụng. Điều quan trọng là mọi người cần đảm bảo sức khỏe trong thời gian nhiễm Covid, đặc biệt là về mặt tinh thần. Các vấn đề về hậu Covid thường xuất hiện sau 2-3 tháng, vì vậy mọi người cần chú ý và theo dõi sức khỏe định kỳ.

 

Cán bộ, giảng viên trao đổi thảo luận các vấn đề cùng báo cáo viên

Phó giám đốc CDC Đà Nẵng còn đề xuất nhiều giải pháp thích ứng an toàn để nâng cao chất lượng việc dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, vì mục tiêu chung là đảm bảo an toàn, vì quyền lợi cho tất cả sinh viên.


Phó chủ tịch công đoàn Trường tặng hoa cảm ơn buổi chia sẻ đầy thú vị của cán bộ CDC Đà Nẵng


Buổi tọa đàm mang đến những thông tin bổ ích, nhằm ổn định tâm lý cho cán bộ, giảng viên và sinh viên yên tâm hơn trong công tác dạy và học, góp phần nỗ lực thích ứng và phòng chống Covid trong bình thường mới.

Trung tâm CNTT & TT