DHKT

Dự án HTQT Nghiên cứu và Phát triển Khu vực về Logistics của Trường ĐH Kinh tế giai đoạn từ 2022 đến 2024 đã chính thức được phê duyệt

25/01/2022

Dự án HTQT Nghiên cứu và Phát triển Khu vực về Logistics của Trường ĐH Kinh tế giai đoạn 2022 – 2024 đã chính thức được phê duyệt.

Dự án này là một phần trong Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam, Cộng đồng nói tiếng Pháp của Bỉ, Chính phủ vùng Wallonie và Ủy ban Cộng đồng tiếng Pháp vùng Bruxelles. Trường ĐH Kinh tế vinh dự được phối hợp cùng Đại học Liege (Bỉ) cùng thực hiện Dự án này cho giai đoạn 2022-2024. Dự án này tiếp nối thành công của hai dự án liền trước (giai đoạn 2016-2018 và 2019-2021) nhằm góp phần tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hiệp hội Logistics vùng Wallonie-Bruxelles trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực Logistics.
Đây là một nỗ lực của các bên tham gia nhằm gia tăng tính kết nối của các bên hữu quan trong mảng logistics, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và thực tiễn của công tác logistics trên địa bàn. Thông qua dự án logistics này, Nhà trường đã gửi các giảng viên đi học hỏi các mô hình quản lý, đào tạo logistics cũng như gửi đi đào tạo nhiều nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Liege (Bỉ).
Đà Nẵng có cảng tổng hợp, container, du lịch quốc tế trọng điểm ở khu vực miền Trung, đồng thời thực hiện chuyển hàng quá cảnh của một số vùng thuộc Lào, Thái Lan hay Myanmar trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC); cùng với với hạ tầng giao thông thuận lợi kết nối các vùng miền sẽ đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm dịch vụ cảng biển lớn so với khu vực trong tương lai. Đồng thời, Đà Nẵng đang chú trọng phát triển đô thị theo hướng bền vững, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển dịch vụ. Đây chính là những yếu tố thuận lợi để Đà Nẵng phát triển lĩnh vực logistics, mở ra một hướng đi mới cho các nhà đầu tư.
Trên tinh thần đó, việc thực hiện thành công các dự án HTQT Nghiên cứu và Phát triển về logistics sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực logistics, đưa Trường ĐH Kinh tế trở thành 1 trung tâm đào tạo, chuyển giao công nghệ logistics hàng đầu khu vực miền Trung.
Ngoài ra, dự kiến trong tháng 10/2022 tới đây, Nhà trường sẽ phối hợp với Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội và Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đồng tổ chức Hội thảo khoa học thường niên cấp quốc gia về logistics và quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 2 tại Tp. Đà Nẵng. Đây là sự kiện quan trọng để các chuyên gia, học giả, các nhà quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi và đề xuất những giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động logistics, qua đó, giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp có thể xác định được kế hoạch định hướng phát triển phù hợp với bối cảnh mới.

Lễ ký Biên bản Kỳ họp thứ 11 Ủy ban Hỗn hợp và vùng Wallonie-Bruxelles (Vương quốc Bỉ). (Nguồn: TTXVN)