DHKT

Đại học Đà Nẵng tiếp tục ký kết, mở rộng hợp tác với Đại học Khoa học ứng dụng Westphalian, Cộng hòa Liên bang Đức

23/01/2022

Ngày 21/01/2022, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và GS.TS. Bernd Kriegesmann-Giám đốc Đại học Khoa học ứng dụng Westphalian (Westphalian University of Applied Sciences-WUAS), Cộng hòa Liên bang Đức đã đồng chủ trì buổi Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác được tổ chức trực tuyến.

Toàn cảnh điểm cầu ĐHĐN 

Cùng tham dự có GS.TS. André Latour-Phó Giám đốc WUAS, ông Stefan Hase-Bergen-Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị hữu quan của WUAS và ĐHĐN.

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN hoan nghênh, đánh giá cao ý nghĩa của việc hai bên tiếp tục ký kết Thoả thuận hợp tác, qua đó ngày càng làm sâu rộng, hiệu quả và bền chặt mối quan hệ đối tác giữa ĐHĐN và WUAS.


Buổi lễ được tổ chức trực tuyến với sự tham dự của các đại biểu các tổ chức đơn vị hữu quan của hai đại học 

Với sứ mệnh là đại học Vùng trọng điểm Quốc gia được Chính phủ Việt Nam quan tâm, đầu tư để gánh vác trọng trách phát triển trở thành đại học uy tín hàng đầu của đất nước, tiên phong hội nhập quốc tế, ĐHĐN luôn coi trọng, vun đắp mối quan hệ hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới, trong đó có WUAS.

Những kết quả hợp tác giữa hai đại học, đặc biệt là việc hợp tác nghiên cứu, đào tạo và trao đổi giảng viên, sinh viên giữa Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN với WUAS là tiền đề, kinh nghiệm để hai bên tiếp tục mở rộng phát triển hợp tác phù hợp với nhu cầu, lợi ích chung, PGS.TS. Lê Quang Sơn phát biểu.


PGS.TS. Lê Quang Sơn 
Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

GS.TS. Bernd Kriegesmann-Giám đốc WUAS bày tỏ niềm vui mừng khi hai đại học tiếp tục ký kết Thoả thuận hợp tác trong giai đoạn mới, qua đó mở rộng nhiều nội dung hợp tác để phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế, đem lại những giá trị tốt đẹp cho sự hợp tác lâu dài, gắn bó vì mục tiêu phát triển bền vững.

Giám đốc WUAS đánh giá cao vai trò và uy tín quốc tế của ĐHĐN, đồng thời mong muốn, tin tưởng thông qua các nội dung Thoả thuận hợp tác lần này, hai bên sẽ cùng nhau hợp tác, tham gia các dự án quốc tế lớn, đẩy mạnh hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi giảng viên, sinh viên trong các lĩnh vực, chuyên ngành mà mỗi bên có thế mạnh.


GS.TS. Bernd Kriegesmann 
Giám đốc WUAS phát biểu 

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo các tổ chức, đơn vị hữu quan, đại diện lãnh đạo ĐHĐN và WUAS đã ký kết Thoả thuận hợp tác, theo đó tạo khuôn khổ, định hướng để các trường đại học thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc của hai bên cụ thể hoá trong các hoạt động liên kết đào tạo, trao đổi học thuật, ấn phẩm, tài liệu khoa học, tham gia các dự án nghiên cứu chung, trao đổi chuyên gia, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên, phối hợp tổ chức các sự kiện hội nghị, hội thảo quốc tế…

Lãnh đạo WUAS với Thoả thuận hợp tác vừa ký kết 

Đại học Khoa học Ứng dụng Westphalian là cơ sở giáo dục đại học công lập gồm có 04 đơn vị thành viên, trực thuộc (tại Gelsenkirchen, Bocholt, Recklinghausen, và Ahaus) và có trụ sở chính tại thành phố Gelsenkirchen, North Rhine-Westphalia, Cộng hòa Liên bang Đức.


 Lãnh đạo ĐHĐN với Thoả thuận 
hợp tác vừa ký kết 

WUAS hiện đào tạo hơn 30 chương trình thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và kinh tế. WUAS và ĐHĐN đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác năm 2014. Từ đó đến nay đã có 06 cán bộ và 25 sinh viên của ĐHĐN được giới thiệu sang WUAS trao đổi, nghiên cứu và học tập, đồng thời có 06 lượt giảng viên của WUAS cử sang tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN.

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn